Tin tức hôm nay

Tin tức

Quyết định táo bạo giữ lại ngón tay cho bệnh nhân

MangYTe - Tại một cơ sở y tế, một bệnh nhân người Pháp gặp T*i n*n giao thông được chỉ định tháo đốt ngón ba tay trái. Tuy nhiên, các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã quyết định bằng mọi cách giữ lại ngón tay cho người đàn ông này.

Bác sĩ Khánh kiểm tra sức khỏe và dặn dò ông E.M trước khi người bệnh ra viện.

Ngày 17-3, do T*i n*n giao thông, ông E.M (49 tuổi, Quốc tịch Pháp) thường trú tại Long Biên, Hà Nội nhập viện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong tình trạng vết thương hở, mất búp ngón tay, gãy xương đốt ba ngón út bàn tay trái.

Trước khi chuyển Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, ông kịp thời được cấp cứu tại một bệnh viện khu vực Long Biên. Tại đó, ông được bác sĩ chỉ định phẫu thuật tháo đốt ngón ba tay trái.

Trước chỉ định phải tháo đốt ngón tay, ông E.M đã gọi điện cho PGS, TS Nguyễn Mạnh Khánh - Phó Viện trưởng Viện Chấn thương chỉnh hình, Trưởng khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao, là một bác sĩ trước đó đã phẫu thuật cho ông mà ông tin tưởng. Hai năm trước, khi ông E.M bị vỡ phức tạp xương bánh chè gối phải, bác sĩ Khánh đã phẫu thuật mở kết hợp xương bánh chè cho người bệnh, giúp ông được chữa khỏi bệnh.

Theo lời khuyên của bác sĩ Khánh, ông E.M đã chuyển tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và được phẫu thuật vào ngày 18-3. Sau khi tiến hành gây tê, gây mê giúp cho người bệnh bớt đau đớn, các bác sĩ đã đánh giá kỹ càng vết thương và quyết định làm vạt trượt tại chỗ che phủ đầu ngón tay, giúp ông bảo tồn được nguyên xương và không phải tháo đốt. Phương pháp này còn giúp bảo đảm thẩm mỹ và giữ nền móng, giúp người bệnh mọc được móng mới và trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường sau này.

Ngày xuất viện, ông E.M gửi lời cảm ơn sâu sắc tới bác sĩ Khánh. Chính nhờ tin tưởng bác sĩ và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, ông đã bảo tồn được nguyên xương đốt tay thay vì phải tháo đốt ngón tay.

HẢI NGÔ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43735302-quyet-dinh-tao-bao-giu-lai-ngon-tay-cho-benh-nhan.html)

Tin cùng nội dung

  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Luyện tập ngón tay sau khi bị thương sẽ giúp ngón tay mạnh hơn và cử động dễ dàng hơn. Tuy nhiên bạn chỉ nên bắt đầu luyện tập sau khi được bác sĩ cho phép.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY