Ẩm thực hôm nay

Quýt hồng Lai Vung - đặc sản chứng nhận chỉ dẫn địa lý thành những món ngon độc lạ

(MangYTe) - Quýt hồng Lai Vung được trồng ở nhiều xã của huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp và đã trở thành đặc sản được nhiều người yêu thích.

Quýt hồng Lai Vung là đặc sản của tỉnh Đồng Tháp có thịt dầy, múi chứa nhiều nước, vị ngọt thanh và mùi thơm đặc trưng... Đặc biệt là vỏ quýt mỏng và có màu vàng rất đẹp rất được chuộng để trưng bày trên mâm ngũ quả ngày Tết.

Qua nhiều giai đoạn kiểm tra, phân tích các chỉ tiêu cảm quan, chỉ tiêu hóa, lý của sản phẩm Quýt Hồng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã công nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu độc quyền quýt Hồng Lai Vung.

Theo quy định, những sản phẩm mang nhãn hiệu Quýt Hồng Lai Vung là nhãn hiệu được cấp cho sản phẩm quýt hồng được trồng, sản xuất, chế biến và kinh doanh trên địa bàn 4 xã Vĩnh Thới, Tân Phước, Tân Thành, Long Hậu, huyện Lai Vung. Hiện 4 xã này có tổng diện tích trồng quýt hồng gần 1.180 ha, sản lượng bình quân đạt trên 41.000 tấn/năm.

 Quýt hồng Lai Vung là đặc sản của tỉnh Đồng Tháp

Quýt hồng Lai Vung thơm, ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, màu sắc lại bắt mắt nên có thể chế biến thành nhiều món ngon, độc đáo, tốt cho sức khỏe. Từ Quýt hồng Lai Vung có thể làm được một số món ngon có thể kể đến như:

Sinh tố quýt

Quýt bóc vỏ, tách hạt và xé múi quýt ra để lấy hạt. Lấy 1 miếng cùi quýt để lại cho vào xay, việc làm này sẽ khiến cách làm sinh tố quýt thêm hương thơm đặc trưng.

Tiếp theo, cho quýt, sữa tươi, 1 nửa sữa đặc, đường vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, sau đó cho sinh tố ra ly rồi dùng sữa đặc để trang trí bên trên.

Salad quýt gà

 Salad quýt gà món ăn lạ miệng thơm ngon

Ban đầu cần chuẩn bị các nguyên liệu: 1 hộp thịt gà đóng hộp, 2 trái quýt Lai Vung chín, 5 trái cà chua bi, một ít rau diếp xoăn, 2 muỗng canh giấm, 1 ½ muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê tỏi băm nhỏ, 2 muỗng cà phê dầu oliu, 1 muỗng cà phê ớt băm, 1 muỗng canh hành tây cắt nhỏ.

Tiếp theo cần rửa sạch tất cả nguyên liệu để ráo nước. Cà chua bi cắt đôi. Tiếp theo, bạn xếp rau diếp xoăn lên đĩa, đặt cà chua bi đã cắt với thịt gà xen nhau xung quanh thành vòng tròn.

Sau đó, quýt bóc vỏ, tách thành từng tép đặt lên giữa vòng tròn thịt gà cà chua. Cho tất cả nguyên liệu là nước sốt vào chiếc bát, khuấy tan đều. Cuối cùng rưới nước sốt lên trên đĩa salad là hoàn thành món salad quýt gà.

Hoài Thư (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (http://vietq.vn/quyt-hong-lai-vung-dac-san-chung-nhan-chi-dan-dia-ly-d149670.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY