Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Rà soát, thống kê số lượng trẻ dưới 5 tuổi để chuẩn bị kế hoạch tiêm vắc xin Covid-19

(HNMO) - Bộ Y tế vừa có Công văn khẩn số 5195/BYT-DP về việc rà soát, thống kê số lượng trẻ trên địa bàn gửi UBND các tỉnh, thành phố để chuẩn bị kế hoạch mở rộng đối tượng tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi khi có đủ điều kiện, cơ sở khoa học.

(hnmo) - bộ y tế vừa có công văn khẩn số 5195/byt-dp về việc rà soát, thống kê số lượng trẻ trên địa bàn gửi ubnd các tỉnh, thành phố để chuẩn bị kế hoạch mở rộng đối tượng tiêm vắc xin covid-19 cho trẻ từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi khi có đủ điều kiện, cơ sở khoa học.

Theo bộ y tế, trong thời gian qua, các tỉnh, thành phố đã tích cực, chủ động triển khai tiêm chủng vắc xin phòng covid-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả và theo đúng quy định, hướng dẫn đã ban hành. 

Đến nay, cả nước đã triển khai tiêm chủng hơn 259 triệu liều vắc xin phòng covid-19 cho người từ 5 tuổi trở lên. trong đó, tỷ lệ bao phủ đủ liều cơ bản cho người từ 12 tuổi trở lên đạt xấp xỉ 100%. mũi 3 cho người từ 12 tuổi trở lên đạt 75%. mũi 4 cho các đối tượng theo hướng dẫn của bộ y tế đạt 77%. mũi 1, mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đạt 88% và 60%.

Để chuẩn bị kế hoạch mở rộng đối tượng tiêm vắc xin phòng covid-19 cho trẻ em tại việt nam khi đủ căn cứ, cơ sở khoa học theo chỉ đạo của thủ tướng chính phủ, bộ y tế đề nghị ubnd các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo sở y tế và các đơn vị liên quan tổ chức rà soát, thống kê số lượng trẻ em trên địa bản thuộc nhóm 6 tháng tuổi đến dưới 5 tuổi. cùng với đó, các địa phương cũng đề xuất nhu cầu sử dụng vắc xin cho những nhóm tuổi này và gửi về các viện vệ sinh dịch tễ/viện pasteur khu vực trước ngày 30-9-2022.

Bộ Y tế đề nghị các Viện Vệ sinh dịch tễ/Viện Pasteur gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương trước ngày 10-10-2022 để tổng hợp. Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương tổng hợp số liệu gửi Bộ Y tế (Cục Y tế dự phòng) trước ngày 15-10-2022. “Đây là nhiệm vụ quan trọng và cấp bách nên đề nghị UBND các tỉnh, thành phố quan tâm, chỉ đạo thực hiện”, Bộ Y tế nhấn mạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1042830/ra-soat-thong-ke-so-luong-tre-duoi-5-tuoi-de-chuan-bi-ke-hoach-tiem-vac-xin-covid-19)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trong giai đoạn từ 2-4 tháng tuổi, trẻ được tiêm phòng nhiều loại vắc xin khác nhau để phòng trừ bệnh tật. Cũng trong độ tuổi này, ít ai biết rằng đây là thời kỳ cao điểm dễ xảy ra Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh.
  • An toàn tiêm chủng là an toàn cho cả người tiêm, người được tiêm, nhà cung cấp dịch vụ y tế, bên tổ chức nhận dịch vụ y tế, và xã hội. Sau những trường hợp Tu vong và phản ứng sau khi tiêm vắc xin, Quốc hội Việt Nam đã ban hành luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Bộ Y tế Việt Nam cũng đã ban hành các thông tư, quyết định, hướng dẫn liên quan để bảo đảm an toàn trong tiêm chủng. Những quy định an toàn tiêm chủng là bắt buộc thực hiện đối với các cơ sở y tế thực hiện tiêm chủng.
  • Các chuyên gia nhận định, trường hợp trẻ Tu vong sau tiêm vắc xin Quinvaxem tại Nghệ An hôm 20/10 vừa qua có thể do sốc phản vệ, không liên quan đến quy trình tiêm chủng.
  • Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý với đề nghị của Bộ Y tế về việc triển khai chiến dịch tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản cho trẻ từ 6 đến 14 tuổi bằng vắc xin tiếp nhận viện trợ của Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng.
  • Đây là một băn khoăn thường gặp và điều này cần được làm rõ. Thế nào là phơi nhiễm với bệnh dại?
  • So với Thông tư 113/2013/TTLT-BTC-BYT, mức chi tại Thông tư 117 đã tăng gấp đôi, từ 12.000 đồng lên 24.000 đồng/trẻ uống hoặc tiêm đủ liều (xã đặc biệt khó khăn); từ 6.000 đồng lên 12.000 đồng/trẻ uống hoặc tiêm đủ liều cho cán bộ y tế xã.
  • Tuyên truyền cho cha mẹ, những người chăm sóc trẻ và bản thân trẻ sự nguy hiểm khi bị động vật cắn và các loại động vật cắn thường gặp.
  • Không ít thai phụ nhiễm viêm gan B mà không biết, chỉ đến khi có các dấu hiệu bệnh nặng lên mới đi khám và phát hiện bệnh thì thai đã được vài tháng tuổi.
  • . Cứ mỗi 2 phút là có 1 người Tu vong vì bệnh ung thư cổ tử cung. 75% cả nam và nữ có nguy cơ lây nhiễm virút HPV một lần trong đời.
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY