Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Rau cải thảo xanh tốt hay trắng tốt hơn? Chuyên gia bật mí rau có dấu hiệu này thì đừng nên mua

Ngoài chợ có nhiều loại cải thảo, có loại cải thảo màu xanh đậm, có loại cải thảo lá màu trắng, xanh nhạt. Vậy đâu là loại cải thảo tốt cho sức khỏe.

Cải thảo là loại rau thơm ngon, bổ dưỡng, được nhiều người yêu thích. ngoài việc được chế biến thành các món ăn như xào, nấu, cuộn thịt hấp, cải thảo còn là nguyên liệu không thể thiếu trong món kim chi trứ danh của hàn quốc.

Thơm ngon, bổ dưỡng là vậy nhưng khi ra chợ, nếu để ý bạn sẽ thấy có hai loại rau cải thảo đang được bày bán. một loại rau cải thảo có màu trắng, loại còn lại thì có màu xanh sẫm hơn khá nhiều. nhưng chọn loại nào thì ngon hơn nhỉ, bạn có biết không?

Ảnh minh họa.

Thời gian trưởng thành khác nhau, độ ngon ngọt cũng khác!

Cải thảo trắng thường được bán nhiều trên thị trường vào tháng 9, trong khi cải thảo xanh sẽ tái xuất trên thị trường sau tháng 10 hàng năm.

Sở dĩ cải thảo xanh xuất hiện muộn hơn là do có chu kỳ sinh trưởng dài hơn, do đó cải thảo có màu xanh cũng chứa nhiều chất xơ hơn, lá dày hơn, dai hơn. điều này cũng đồng nghĩa với việc rau cải thảo xanh sẽ giòn hơn, khi luộc, nấu cảm nhận rõ sợi thô, vị sẽ nhạt hơn và ít nước hơn một chút so với cải thảo trắng. nhưng điều này sẽ có lợi cho đường ruột, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ của cơ thể.

Trong khi đó, cải thảo trắng có phần lá mỏng hơn, chứa hàm lượng nước cao hơn, khi chế biến, phần rau sẽ mềm, ngọt.

dù khác nhau ở màu sắc, nhưng hàm lượng dinh dưỡng trong cả hai loại rau cải thảo xanh và trắng đều tương đương. nếu bạn lựa chọn mua cải thảo trắng có nhiều nước, cân nặng của rau sẽ cao hơn, giá tiền đắt hơn chút đỉnh. còn nếu bạn muốn mua rau vừa ngon vừa rẻ vừa tốt thì có thể lựa chọn rau cải thảo lá xanh.

tuy nhiên, có một điều bạn cần lưu ý, cải thảo trắng có chứa nhiều nước hơn nên thời gian rau hỏng, thối sẽ nhanh hơn, chỉ bảo quản được vài ngày sẽ hỏng. do đó khi mua về, bạn nên chế biến và ăn càng sớm càng tốt. còn cải thảo xanh ít nước hơn nên để được lâu hơn.

không nên mua cải thảo có dấu hiệu này

- cải thảo xuất hiện nhiều đốm đen

dù mua loại cải thảo có màu trắng hay xanh thì khi chọn bạn cũng cần chọn những lá sạch. nếu trên lá có những đốm đen tức là cải thảo đã bị nấm mốc, rất có thể vết đốm là do đã bị phun quá nhiều formaldehyde - chất bảo quản thực phẩm giúp tươi lâu.

- ấn vào rau thấy mềm

khi mua cải thảo, bạn dùng tay ấn nhẹ vào, nếu ấn thấy phần rau chắc thì có nghĩa là cải thảo chặt, đầy đặn và có nhiều lõi cải hơn. rau mềm nghĩa là phần lõi bên trong không phát triển tốt, sau khi loại bỏ lá già sẽ không còn lại nhiều.

cẩn thận hơn, bạn có thể nhờ người bán hàng bổ đôi phần cải thảo để bạn có thể nhìn rõ hơn phần lõi bên trong nhé!

- cải thảo có mùi hăng, lạ

nếu cải thảo có mùi hăng kỳ lạ, giống mùi thuốc khử trùng trong bệnh viện thì bạn cũng đừng nên mua.

bởi lẽ rất có thể, phần rau này được tẩm bằng formaldehyde - một chất không có lợi cho sức khỏe.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/rau-cai-thao-xanh-tot-hay-trang-tot-hon-chuyen-gia-bat-mi-rau-co-dau-hieu-nay-thi-dung-nen-mua.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/rau-cai-thao-xanh-tot-hay-trang-tot-hon-chuyen-gia-bat-mi-rau-co-dau-hieu-nay-thi-dung-nen-mua/20220811031024595)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY