Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Rau muống món ăn quốc dân nhưng 4 kiểu người này không nên ăn kẻo dễ rước bệnh, hối không kịp

Những sai lầm khi ăn rau muống dưới đây khiến cho bạn dễ đón bệnh vào người, ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn, nên tránh càng xa càng tốt.

Thành phần dinh dưỡng của rau muống

Trong đông y thì rau muống có vị ngọt, tính hơi lạnh đi vào các kinh tâm, can, tiểu trường, đại trường, công năng thanh nhiệt, thông đại tiểu tiện, lợi thủy, giải độc khi cơ thể bị xâm nhập các chất độc từ thực phẩm hoặc độc chất do côn trùng...

Còn trong y khoa hiện đại, trong 100g rau muống có chứa 78,2g nước; 2,7g protein; 85mg canxi; 31,5mg photpho; 1,2mg sắt và 20mg vitamin c. ngoài ra còn có caroten, vitamin b1, vitamin pp, vitamin b2.

Rau muống cung cấp nhiều chất xơ, vitamin c, a...bên cạnh đó, hàm lượng canxi cao tốt cho những người bị loãng xương và huyết áp thấp. ngoài ra, ăn rau muống cũng có lợi cho người mắc bệnh thiếu máu, phụ nữ mang thai ăn rau muống giúp giảm nguy cơ táo bón.

Ảnh minh họa

4 sai lầm khi ăn rau muống dễ gây bệnh

Người bị sỏi thận không ăn rau muống: rau muống chứa hàm lượng oxalate cao, khi được hấp thụ vào cơ thể dễ kết tủa ở thận tạo sỏi. những người bị sỏi thận, viêm nhiễm đường tiết niệu do suy thận, không nên ăn bởi thành phần trong rau muống có nhiều muối khoáng, canxi, kali có thể làm gánh nặng thận.

Ăn rau muống khi bị vết thương: theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì rau muống có chất madecassol một chất dễ tạo thành sẹo lồi. vì vậy, nếu bạn có vết thương hở, hoặc mới phẫu thuật thì nên tránh xa rau muống.

Người dễ dị ứng, tiêu chảy: ký sinh trùng fasciolopsis buski có thể xâm nhập vào cơ thể khi ăn rau sống hoặc nấu chưa chín, gây khó tiêu, dị ứng, đau bụng. chính vì vậy, khi chế biến rau muống bạn nên nấu chín kỹ một chút sẽ có lợi cho sức khỏe.

Ngoài ra, rau muống đứng đầu trong nhóm rau ăn lá có nguy cơ cao ngộ độc thực phẩm do thói quen nhiều người sử dụng hóa chất trong quá trình trồng trọt. do đó khi ăn rau muống cần rửa sạch, nấu chín kỹ, nên lựa chọn mua rau muống có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo rau an toàn cho gia đình.

Người bị sỏi thận không nên ăn rau muống: rau muống chứa hàm lượng oxalate cao. chất này khi đi vào cơ thể có thể kết tủa ở thận và tạo sỏi. những người mắc bệnh này cần hạn chế lượng đạm tiêu thụ. trong khi đó, rau muống có hàm lượng đạm cao nên không thích hợp với những người bị bệnh gout.

Bên cạnh đó, những người đang uống thuốc bắc thì không nên ăn rau muống. nguyên nhân là rau muống có khả năng giã thuốc, làm mất tác dụng của một số loại thuốc đông y. chính vì vậy, khi đang uống thuốc đông y, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về các loại thực phẩm cần tránh.

Theo Min Min/Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/rau-muong-mon-an-quoc-dan-nhung-4-kieu-nguoi-nay-khong-nen-an-keo-de-ruoc-benh-hoi-khong-kip.html

Theo Min Min/Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/rau-muong-mon-an-quoc-dan-nhung-4-kieu-nguoi-nay-khong-nen-an-keo-de-ruoc-benh-hoi-khong-kip/20220707102827677)

Tin cùng nội dung

  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Rau dền là loại rau rất được ưa chuộng trong mùa hè vì có tác dụng mát gan, thanh nhiệt. Một số nghiên cứu mới đây cho thấy, chúng có khả năng tăng thải trừ chất phóng xạ, thanh thải chất độc vì chúng có nhiều sterol, các acid béo không no.
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • *m đ*o phụ nữ luôn tiết dịch, nếu không thấy ngứa và dịch không có màu, không có mùi hôi là hiện tượng S*nh l* bình thường. Khi có biểu hiện ra khí hư nhiều, có màu trắng, loãng hoặc đặc, nặng có thể kèm theo mệt mỏi, gầy sút kém ăn, lưng đau, mỏi gối,… là mắc chứng khí hư bạch đới. Khí hư bạch đới do nhiều nguyên nhân, tùy từng thể bệnh mà có cách điều trị phù hợp.
  • Xuất huyết là hiện tượng máu thoát ra khỏi thành mạch do mạch máu bị tổn thương hoặc do tính thấm thành mạch. Có thể là xuất huyết dưới da, xuất huyết dạ dày, chảy máu cam, chảy máu răng lợi, tiểu ra máu, đại tiện ra máu, rong kinh,...
  • Theo Lương y Trịnh Văn Sỹ, không nên xem nhẹ bệnh quai bị. Quai bị nếu không được điều trị sẽ dẫn tới bị biến chứng thậm chí có thể vô sinh sau này. Nguyên tắc điều trị theo Đông y: chống viêm, trừ thấp, thanh nhiệt, nâng đỡ thể trạng. Đông y xếp bệnh quai bị vào loại “ôn dịch”.
  • Các loại trà dược có tác dụng thanh nhiệt, mát gan thường được người dân ưa dùng.
  • Theo Đông y, thạch cao vị ngọt, cay, tính rất hàn. Vào các kinh phế, vị và tam tiêu. Có tác dụng giải cơ, thanh nhiệt, trừ phiền chỉ khát. Dùng cho các trường hợp nhiệt bệnh, sốt cao, kích ứng vật vã, miệng khô, khát nước, đau răng, loét miệng...
  • Đông y sử dụng các loại thảo mộc để điều trị bệnh. Vậy thì, dựa vào những nguyên tắc gì để điều trị bệnh trong đông y
  • Đông y cho rằng nhờ vào tính vị khác nhau nên mỗi vị Thuốc có tác dụng khác nhau. Bất kì loại nguyên liệu nào đều có thể trở thành một vị Thuốc đông y.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY