Kinh tế xã hội hôm nay

Rơi nước mắt cảnh nữ y tá chợp mắt trong xe cấp cứu truy vết Covid-19

Trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho công nhân khu công nghiệp An Đồn khiến lực lượng y tế Đà Nẵng gần như kiệt sức. Hình ảnh nữ y tá chợp mắt trong cabin xe cấp cứu khiến cộng đồng mạng vừa thả tim vừa thương cảm.

Tinh thần Đà Nẵng

“thành phố này có một thứ vô cùng quý giá, không gì có thể đánh gục được, đó là tinh thần đà nẵng…”, một cư dân mạng đã không kiềm được cảm xúc sau khi chứng kiến cảnh lực lượng y tế hành quân khắp mọi ngõ ngách tp để truy vết, lấy mẫu xét nghiệm covid-19 vào rạng sáng 12.5.

Lực lượng y tế xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại khu công nghiệp An Đồn ảnh: Đ.X

Lực lượng y tế xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm covid-19 tại khu công nghiệp an đồn

ẢNH: Đ.X

Sau khi ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 đà nẵng công bố thông tin phát hiện nữ nhân viên làm việc tại khu công nghiệp an đồn (q.sơn trà) dương tính, chưa tìm ra nguồn lây, chưa có điểm liên quan với các ca covid-19 trước đó…, trong đêm một lực lượng hùng hậu được tung ra để truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho hàng trăm công nhân và người dân khu vực lân cận. một lần nữa, người dân đà nẵng lại mất ngủ, dõi theo dấu chân những “chiến binh áo trắng”...

Sau khi một loạt những hình ảnh về cuộc truy vết thần tốc trong đêm, Facebook Tiên Sa đăng hình ảnh với nội dung “Một đêm trắng của những người làm nhiệm vụ phòng chống dịch”. Trong đó, có bức ảnh chụp nữ y tá mệt lả sau khi xuyên đêm làm nhiệm vụ, chị tranh thủ chợp mắt trong cabin xe cấp cứu…

Cư dân mạng đã có một cuộc “bão tim” trước hình ảnh rất đời thường ấy. Họ bày tỏ lòng biết ơn trước sự hy sinh sức khỏe cá nhân vì sức khỏe cộng đồng. Tài khoản Hậu Thanh bình luận: “Trong lúc chúng ta say giấc thì ngoài kia các chiến binh vẫn đang chiến đấu. Dịch bệnh đã khiến họ kiệt sức. Thương các anh chị vô cùng! Nếu có thể, mỗi người chúng ta hãy làm điều gì đó dù là nhỏ bé nhất để chung sức cùng TP đẩy lùi dịch bệnh”. Xúc động hơn, tài khoản Phan Minh Anh chia sẻ: “Nhìn xe cứu thương tức tốc chạy khắp TP, đêm nay mình tin chắc mọi người cũng như mình không thể ngủ được. Vì ngoài kia, các chiến binh vẫn đang chiến đấu kiên cường… Cố lên các bạn nhé, người dân luôn ghi nhận công sức của các bạn”.

“Hai ngày, ngủ được 4 giờ”

Sáng 12.5, mạng xã hội tiếp tục lan truyền hình ảnh nữ y tá ngồi trong xe cấp cứu, mặc đồ bảo hộ đưa tay hình trái tim. Cử chỉ ấy như một câu trả lời bằng hình ảnh gửi đến người dân, rằng họ vẫn đang làm việc cật lực. Vì thế, cư dân mạng đã không ngớt lời động viên. “Dẫu có khó khăn, vất vả nhưng các chị vẫn truyền cảm hứng cho đồng đội, niềm tin lớn lao trong trận tuyến phòng chống dịch Covid-19. Mọi người hãy bình tĩnh, không hoang mang thì mới chiến thắng được đại dịch”, tài khoản Vân Phan viết.

Trả lời PV Thanh Niên, ông Huỳnh Văn Hùng, Phó chủ tịch UBND Q.Sơn Trà, cho biết không kể ngày đêm, lực lượng y tế đã truy vết, lấy mẫu xét nghiệm thần tốc cho hơn 9.000 người nhằm cấp tốc khoanh vùng dịch bệnh. “Chúng tôi đã huy động tổng lực lượng, từ ban chỉ đạo cho đến địa bàn khu dân cư, lập ngay tổ chống Covid-19 ở khu dân cư.

Rơi nước mắt cảnh nữ y tá chợp mắt trong xe cấp cứu truy vết Covid-19 - ảnh 2

Chiều 12.5, ông Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm y tế Q.Sơn Trà, cho biết trong chiến dịch thần tốc này, nhiều bệnh viện trên địa bàn đã hỗ trợ đơn vị trong việc truy vết lấy mẫu. Theo ông Nam, kế hoạch truy vết và lấy mẫu xét nghiệm vẫn đang cấp tập.

“Lực lượng y tế thức trắng đêm, cường độ làm việc của các anh chị 2 ngày gần đây chỉ ngủ được 4 tiếng đồng hồ, ngay tại bệnh viện. Nhờ sự hỗ trợ của đồng nghiệp ở các bệnh viện trên địa bàn, việc truy vết, lấy mẫu không thể chậm trễ, đặc biệt đối với nơi đông người như khu công nghiệp”, ông Nam nói.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/roi-nuoc-mat-canh-nu-y-ta-chop-mat-trong-xe-cap-cuu-truy-vet-covid-19-1382712.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY