Khoa học hôm nay

Rùa đi lạc trở về nhà chủ sau 1 năm nhưng chi tiết về tốc độ khiến mọi người bất ngờ

Con rùa cưng của một cư dân ở Wiltshire, Anh đi lạc và chủ nhân mất công đi tìm khắp nơi sau 1 năm trời cuối cùng phát hiện nó chỉ cách nhà chưa đầy 1km.
Rùa Maxi đi lạc 1 năm và được tìm thấy ở vị trí cách nhà khoảng 1 km

Con rùa maxi 14 tuổi đã đi khỏi ngôi nhà ở wiltshire, anh vào tháng 8 năm ngoái. từ đó, chủ nhân của nó, ruaidhri jukes, đã phải tìm mọi cách, truy lùng khắp nơi để tìm lại con rùa nhưng không thu được kết quả cho đến thời gian gần đây.

Một chú chó của nhà hàng xóm đã tìm thấy con rùa ở cách vị trí ban đầu chỉ 1 km. nó may mắn được phát hiện trước khi bị máy kéo nghiền nát trên cánh đồng.

Susie thomas, 24 tuổi, người chủ con chó cho biết: "thật may khi chú chó nhỏ đã tìm thấy con rùa trên cánh đồng. sắp tới vào vụ thu hoạch, nếu không tìm thấy rùa thì không biết chuyện tồi tệ gì sẽ xảy ra".

Rùa đi lạc trở về nhà chủ sau 1 năm nhưng chi tiết về tốc độ khiến mọi người bất ngờ

Sau khi tìm thấy Maxi, mọi người đã đưa nó về nhà, cho nó ăn, uống nước đầy đủ và tìm lại chủ nhân của nó. Thomas cho biết: "Chúng tôi chia sẻ thông tin lên mạng xã hội để tìm kiếm chủ nhân thực sự của Maxi. Để đảm bảo chắc chắn Maxi về đúng chủ, chúng tôi đã yêu cầu những người nhận nuôi mô tả chi tiết về con rùa".

Phải mất ba ngày, susie thomas mới có thể tìm ra chủ nhân đích thực của con rùa là ruaidhri jukes, sống cách cánh đồng nơi con rùa được tìm thấy chưa đầy 1 km.

Maxi có kích thước bằng một quả bóng nhỏ, có phần vỏ dài hơn 17 cm, rộng 15 cm. ruaidhri jukes, chủ nhân của maxi cho biết ông không biết bằng cách nào con rùa đã thoát ra ngoài mặc dù nó sống trong khu chuồng ngoài trời có hàng rào cao 30 cm.

Ruaidhri Jukes nhận nuôi rùa Maxi từ khi anh mới 10 tuổi

Ước tính, tốc độ của rùa maxi rơi vào khoảng 0,0011 km/h và nó đã tự 'đi du lịch' cách nhà mình khoảng 1 km trong một năm qua.

Ruaidhri jukes nói: "con rùa thường ở trong chuồng cả ngày trong suốt mùa hè. tôi không biết bằng cách nào nó có thể thoát ra ngoài. có thể nó đã trèo ra lúc tôi không để ý. tôi đã rất mất công đi tìm. tôi thậm chí đã từ bỏ hi vọng maxi sẽ trở về".

Đây không phải là lần đầu tiên con rùa đi khỏi nhà. trước đó, nó đã mất tích trong vòng 9 tháng sau đó người hàng xóm của ruaidhri jukes tìm thấy khi đang cắt cỏ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/rua-di-lac-tro-ve-nha-chu-sau-1-nam-nhung-chi-tiet-ve-toc-do-khien-moi-nguoi-bat-ngo-290649.html)

Chủ đề liên quan:

rùa đi lạc tốc độ của rùa

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY