Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Rượu vang đỏ giúp giảm nguy cơ ung thư vú

Uống rượu vang đỏ thường xuyên giúp giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trung tâm y tế Cedars-Sinai (Los Angeles, Mỹ).

Các nghiên cứu khoa học trước đây đều cho thấy tất cả các loại rượu đều làm tăng nồng độ hormone Sinh d*c nữ oestrogen. điều này làm tăng nguy cơ phát triển tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư vú ở phụ nữ.

Uống rượu vang đỏ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ

Tuy nhiên, nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trung tâm y tế Cedars-Sinai phát hiện những chất hóa học trong vỏ và hạt của trái nho đỏ lại có tác dụng giúp giảm lượng hormone oestrogen và tăng cường hormone testosterone của phụ nữ thời kỳ mãn kinh.

Nghiên cứu được tiến hành với 36 phụ nữ đang trong thời kỳ mãn kinh, chia làm hai nhóm, mỗi nhóm uống 235 ml rượu vang đỏ hoặc chất giả rượu vang đỏ hàng ngày và liên tục trong vòng 1 tháng.

Kết quả, nồng độ hormone oestrogen ở nhóm phụ nữ uống rượu vang đỏ thấp hơn so với nhóm còn lại.

“nếu muốn thưởng thức rượu trong bữa tối, bạn nên chọn một ly vang đỏ”, tiến sĩ chrisandra shufelt, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết trên daily mail. “các chất hóa học trong hạt và vỏ của trái nho đỏ có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vú.”

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu nhấn mạnh, điều này không đồng nghĩa rằng rượu vang trắng làm tăng nguy cơ ung thư vú. Bởi nghiên cứu của họ mới chỉ được tiến hành trên vang đỏ.

Ung thư vú là bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ mỹ. năm 2011, 230.000 trường hợp đã được phát hiện, chiếm 30% trường hợp phụ nữ mắc bệnh ung thư tại nước này. khoảng 39.000 phụ nữ đã Tu vong vì căn bệnh này trong năm ngoái, theo thống kê của hiệp hội ung thư mỹ.

Theo Hà Hương/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/ruou-vang-do-giam-nguy-co-ung-thu-vu-56416.html

Theo Hà Hương/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ruou-vang-do-giup-giam-nguy-co-ung-thu-vu/20210227032505842)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư vú là loại ung thư rất phổ biến ở phụ nữ. Việc chụp nhũ ảnh và thăm khám vú thường xuyên giúp phát hiện khối u sớm và giúp chữa trị hiệu quả.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY