Tiêu hóa hôm nay

Sa dạy dày vì làm việc ngay sau khi ăn

Sau khi ăn no nếu lao động nặng, lượng thức ăn chưa kịp tiêu hóa có thể bị đẩy xuống phía dưới, làm dạ dày phải căng ra và lâu dần bị sa dạ dày.
Anh Nguyễn Văn Trường (Hoài Đức, Hà Nội) vừa nhập viện vì chứng sa dạ dày. Nguyên nhân được biết, anh làm nghề cho thuê giàn giáo xây dựng. Vì công việc cũng bận và đông khách, lại có một mình làm, nên anh rất vội, ít có thời gian nghỉ ngơi, nhiều lần ăn chưa xuôi cơm đã phải vác giáo chuyển lên xe cho kịp chở. Lâu dần, tình trạng trên khiến dạ dày giãn ra và bị sa xuống, lúc nào người cũng khó tiêu, đầy hơi. Lời bàn: BS Lê Xuân Thắng, Bệnh viện 103 cho biết, sa dạ dày là dạ dày không nằm đúng vị trí của nó, gây khó khăn cho việc co bóp và tiêu hóa. sau khi ăn no nếu lao động nặng, lượng thức ăn chưa kịp tiêu hóa có thể bị đẩy xuống phía dưới, làm dạ dày phải căng ra và lâu dần bị sa dạ dày.

Vì vậy, mọi người không nên lao động sau khi ăn. Khi có bệnh, cần tuân thủ ăn những thức ăn lỏng, tránh những đồ mỡ, chiên, đồ khó tiêu, sẽ làm bệnh nặng hơn.


Mangyte.vn Theo Kiến thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-sa-day-day-vi-lam-viec-ngay-sau-khi-an-1542.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY