Dinh dưỡng hôm nay

Sài Gòn có khu chợ hội tụ 7749 món ngon Campuchia, đến ăn thì chỉ có quên lối về

Chợ Hồ Thị Kỷ là nơi tập trung nhiều món đặc sản ngon “quên lối về” của nước bạn Campuchia.

Không chỉ được biết đến như một chợ hoa với đa dạng các loại khoe màu khoe sắc chẳng khác gì đà lạt thu nhỏ, chợ hồ thị kỷ còn là con đường ăn uống nhộn nhịp nổi tiếng với đồ ăn campuchia.

Bún num bò chóc

Nghe tên thì khó nhớ nhưng đã nhớ thì lần nào đến chợ hồ thị kỷ cũng phải gọi một tô bún num bò chóc. món ăn không chỉ cầu kỳ trong cách chế biến mà nguyên liệu cũng vô cùng độc đáo.

Món đặc sản hấp dẫn của Campuchia. (Ảnh: @maryderoux)

Nước dùng được nấu từ ngải bún, củ nghệ, sả tạo nên màu vàng sánh mịn, thơm lừng cả góc chợ. Đặc biệt hơn là sự góp mặt của trái chúc thơm thơm và nước mắm bò hóc, những nguyên liệu chỉ có trong ẩm thực xứ Chùa Tháp.

Nước dùng màu vàng nghệ sánh mịn vô cùng bắt mắt. (Ảnh minh họa)

Topping là miếng nạc cá to tròn hấp dẫn, ăn kèm với rau muống, bắp chuối, rau thơm, bông súng và có cả điên điển.

Ảnh minh họa

Bún ăn kèm với cá và các loại rau sống. (Ảnh: @trangpinkyy)

Nem bò nướng sả

Đến chợ Hồ Thị Kỷ, bạn nhớ đừng bỏ qua hàng nem bò nướng thơm lừng. Nguyên liệu làm nên nem gồm thịt heo trộn cùng thịt bò, gia vị, hành tây sau đó quấn quanh cây sả, đem nướng lên bếp than đỏ hồng. Món này ăn kèm cùng với rau muống ngâm chua, rau răm và chấm tương ớt cay cay rất vui miệng.

Chỉ nhìn thôi đã không kìm lòng nổi trước những que nem nướng sả này. (Ảnh: @kenzy)

Ngon hết sảy! (Ảnh: @thaolinh)

Đến chợ hồ thị kỷ đừng bỏ qua món này nhé. (ảnh: @caibung)

Gỏi đu đủ băm

Dân Sài Gòn ít ai không ghiền món gỏi đu đủ. Vậy thì chờ gì mà không thử phiên bản Campuchia. Chắc hẳn cái vị chua chua, ngọt ngọt, giòn giòn của đu đủ hoà quyện trong cái đậm đà của ruốc, tươi sống của rau muống, vị chanh chua thanh sẽ làm bạn hài lòng.

Gỏi đu đủ giòn giòn hấp dẫn. (Ảnh minh họa)

Khác với những dĩa gỏi thông thường, gỏi ở chợ hồ thị kỷ còn có đậu đũa cắt thành những đoạn ngắn, có cả củ hành tím thơm thơm. tất cả được băm nhuyễn trong chiếc cối và sau đó là cho thêm đu đủ, rau muống, nêm chút mắm ruốc, đậu phộng và các gia vị khác để tạo nên hương vị độc đáo cho món ăn.

Topping đậu que lạ miệng. (Ảnh: dongdongsadec)

Thực khách khó lòng mà từ chối món ngon này. (Ảnh minh họa)

Đủ các loại chè

Nằm trong khu chợ Hồ Thị Kỷ, chè cũng là món ăn vặt thu hút nhiều thực khách "hảo ngọt" từ hơn 40 năm nay với hàng chục món chè với cái tên khá lạ, nào là: chè bí chưng, chè thốt nốt, flan trái bí đỏ, mì trứng, chè hạt mít, bánh bò đường thốt nốt đặc sản Campuchia...

Những chén chè đầy màu sắc, kích thích cả thị giác lẫn vị giác. (Ảnh: foodholicvn)

Nét độc đáo của các loại chè Campuchia là do loại nước đường chế biến theo công thức đặc biệt gồm đường thốt nốt và sầu riêng. Thực khách thường đến đây vào khoảng xế chiều để thưởng thức chén chè ngon ngon, ngọt ngọt, giải khát cho những ngày nắng nóng.

Chợ Hồ Thị Kỷ được ví như thiên đường của các món Campuchia. (Ảnh: foodholicvn)

Theo Rachel Phạm/VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://vtc.vn/sai-gon-co-khu-cho-hoi-tu-7749-mon-ngon-campuchia-den-an-thi-chi-co-quen-loi-ve-ar645849.html

Theo Rachel Phạm/VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sai-gon-co-khu-cho-hoi-tu-7749-mon-ngon-campuchia-den-an-thi-chi-co-quen-loi-ve/20211124101954482)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY