Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Sai lầm khi ăn hoa quả mất chất dinh dưỡng, có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa

4 sai lầm dưới đây sẽ khiến cho bạn dễ mắc bệnh da dày ảnh hưởng sức khỏe, chớ dại mà thử.

Ăn hoa quả vô tội vạ

Thói quen vô tội vạ bất cứ lúc nào cũng có thể ăn là một sai lầm rất phổ biến. đặc biệt là với những người đang có ý định giảm cân, luôn nghĩ rằng ăn no trái cây để giảm tiêu thụ các thực phẩm khác sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. trên thực tế là trái cây cũng chứa rất nhiều đường và calo nếu như bạn tiêu thụ quá nhiều cũng không tốt, dẫn đến dư thừa gây tăng cân, béo phì.

Ăn trái cây trước hoặc sau bữa ăn

Đây chính là một sai lầm phổ biến này từng một thời gian khiến nhiều người hoang mang. nhiều người nghĩ ăn trái cây trước khi ăn cơm sẽ hấp thụ được nhiều vitamin nhất. còn ăn sau bữa ăn giúp tráng miệng kích thích hệ tiêu hóa. nhưng trên thực tế, cả hai cách ăn này đều không tốt cho của bạn.

Ảnh minh họa

Ăn trái cây khi đang đói

Nếu như bạn đang đói thì không nên ăn trái cây bởi trong trái cây chứa nhiều vitamin khiến cho dịch vị dạ dày của bạn tiết ra nhiều hơn và điều này càng khiến bạn đói hơn.

Ngoài ra, nếu bạn trong lúc đói cũng dễ gây viêm loét dạ dày và đây cũng chính là nguyên nhân gây đầy hơi, khó chịu bụng.

Ăn hoa quả trước khi đi ngủ

Khi bạn ăn hoa quả trước khi ngủ sẽ khiến cho của bạn phải làm việc mệt mỏi hơn rất nhiều. việc này sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất sẽ chậm hơn.

Ngoài ra, khi bạn ăn trái cây trước khi ngủ làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn khiến bạn ngủ không sâu giấc dễ sinh mệt mỏi vào sáng hôm sau. chính vì vậy, bạn đừng bao giờ trước khi đi ngủ để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Nguồn: http://khoevadep.com.vn/sai-lam-khi-an-hoa-qua-mat-chat... Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/sai-lam-khi-an-hoa-qua-mat-chat-dinh-duong-anh-huong-toi-he-tieu-hoa-search/

Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sai-lam-khi-an-hoa-qua-mat-chat-dinh-duong-co-the-anh-huong-toi-he-tieu-hoa/20200531034158429)

Tin cùng nội dung

  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Bụng đầy hơi, khó tiêu, hoặc đau bụng, lạnh bụng, đi tiêu nhiều là những tình trạng thường gặp khi dạ dày chứa quá nhiều món ăn - từ mặn, ngọt, chua, cay, béo...
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY