Dinh dưỡng hôm nay

Sai lầm khiến món gà nướng mất ngon

Để món gà nướng ngon bạn cần chú ý để không mắc phải sai lầm dưới đây khi chế biến.

Để nhiệt độ lò hoặc bếp nướng quá cao

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet.

Đây cũng là nguyên nhân khiến món gà nướng mất ngon, phần vỏ cháy đen nhưng phần thịt gà lại chưa chín tới. vậy nên, nếu bạn nướng bằng bếp bằng ga thì nên để nhiệt độ tầm 177 độ c, đối với bếp than thì chú ý đẩy than sang một bên, lật các mặt của miếng gà thường xuyên nhé!

Không đậy nắp vỉ nướng

Để đảm bảo nhiệt độ khi nướng cũng như hạn chế nhiệt lượng thoát ra thì bạn nên đậy nắp vỉ nướng khi nướng gà để gà chín đều và nhanh hơn. Bởi vì khi mở bếp nướng kiểm tra gà thường xuyên, nhiệt độ sẽ giảm đột ngột gây ảnh hưởng đến quá trình nấu.

Cho nước sốt vào quá sớm

Hãy đợi vài phút trước khi phết nước sốt thịt nướng yêu thích lên món gà của bạn. Mặc dù, nước sốt có thể tạo nên lớp vỏ và hương vị caramen tuyệt vời nhưng vì lượng đường trong chúng khá cao nên dễ cháy nhanh nếu bạn không căn đúng thời gian. Thời gian lý tưởng để phết nước sốt lên gà là 15 phút trước khi tắt bếp, lúc này gà đã gần chín và đó là lượng thời gian vừa đủ để vỏ ngoài của món gà chuyển sang màu vàng mật ong vô cùng đẹp mắt.

Nướng cùng các thực phẩm khác

Món gà sẽ trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều khi có thêm trái cây và rau củ đầy màu sắc. Tuy nhiên, nếu nướng chung chúng với nhau thì thành phẩm chắc chắn sẽ không được như bạn mong đợi. Bên cạnh nguyên nhân nhiệt độ chín của mỗi thực phẩm là khác nhau thì khi đặt gà cùng với những loại rau củ, trái cây khác, những giọt nước nhỏ có thể tích tụ và khiến lửa bùng lên khó kiểm soát, từ đó mà món gà có mùi vị cháy khét không còn thơm ngon.

Không làm sạch vỉ nướng kỹ trước khi chế biến

Các vết bẩn do dầu mỡ hoặc các vết cháy xém bám trên bề mặt vỉ nướng thường khá ''cứng đầu''. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ có thể sẽ gây ảnh hưởng tới món ăn.

Vì thế, vỉ nướng được làm sạch kỹ càng trước và sau khi chế biến sẽ giúp cho món gà nướng luôn được thơm ngon và hạn chế trường hợp cháy xém. các bạn có thể sử dụng cước chà nồi hoặc bàn chải để làm sạch vỉ nướng. hoặc khi nướng gà hãy lót thêm một lớp giấy bạc lên trên vỉ.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/doi-song/sai-lam-khien-mon-ga-nuong-mat-ngon-69929.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sai-lam-khien-mon-ga-nuong-mat-ngon/20230203073355967)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY