Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Sai lầm nghiêm trọng trong mùa Hè gây hỏng da

Tiếp xúc nhiều với ánh nắng, trang điểm nhiều, thoa lại kem chống nắng... là thói quen trong mùa hè có thể gây hỏng da.

Tiếp xúc với ánh nắng nhiều

Ánh nắng chiếu trực tiếp vào da có thể gây bỏng da. Nguồn ảnh:Internet

Khi đến hè, mặc dù khá nắng nhưng do tâm lý chủ quan hoặc ngại bỏ ra thời gian và công sức để trang bị, sử dụng các biện pháp chống nắng như trang phục dày, kem chống nắng, mũ nón… nên làn da của chị em sẽ nhanh chóng bị tàn phá, bởi trong ánh nắng mặt trời có chứa tia tử ngoại uva và uvb. tiếp xúc nhiều với tia tử ngoại khiến da bị lão hóa sớm, gây sạm da, làm mỏng da và da nhăn nheo.

Cho nên bạn cần tránh để da tiếp xúc với ánh nắng nhất là thời điểm từ 10 - 15 giờ và che chắn cẩn thận khi ra nắng, thoa kem chống nắng có chỉ số spf 30 trở lên.

Trang điểm quá nhiều

Trang điểm là một việc làm không thế thiếu đối với phái đẹp. nhưng vào mùa hè, dầu và mồ hôi sản xuất nhiều nên khi chúng ta trang điểm quá thường xuyên, trang điểm dày sẽ làm bít lỗ chân lông, da dễ nổi mụn và nhanh có các dấu hiệu lão hóa sớm. bởi vậy, tốt nhất bạn hãy hạn chế trang điểm vào thời gian này, nếu bắt buột phải trang điểm thì chỉ đánh một lớp phấn mỏng và dùng phấn nền loại dạng lỏng, có chứa chất chống nắng để bảo vệ da. lưu ý, sau mỗi lần trang điểm cần tẩy trang thật kỹ, tránh nguyên khuôn mặt đầy phấn đi ngủ.

Thoa lại kem chống nắng

Sai lầm khi chăm sóc da vào mùa hè lớn thứ hai mà các nàng mắc phải đó chính là quên thoa lại kem chống nắng. tiến sĩ howard sobel, bác sĩ da liễu được chứng nhận bởi hội đồng quản trị nyc cho biết, spf sẽ bị suy giảm dưới ánh nắng mặt trời và không còn tác dụng bảo vệ làn da khỏi tia uva và uvb. vậy nên để tránh bị nám, hãy đảm bảo luôn thoa lại kem chống nắng sau 60-90 phút khi bạn ra ngoài.

Bạn cũng nên đặt hẹn giờ trên điện thoại để nhắc nhở bản thân nếu phải ở ngoài nắng lâu hơn 45 phút. ngoài ra, nếu đang ở bãi biển hay hồ bơi, kem chống nắng phải được thoa lại mỗi khi bạn xuống nước. đồng thời, hãy nhớ bảo vệ da đầu của bạn bằng cách sử dụng kem chống nắng được thiết kế đặc biệt cho tóc và da đầu, hoặc đội mũ có lớp bảo vệ upf.

Thấu hiểu làn da của bạn

Các sản phẩm hiệu quả đối với làn da khác không có nghĩa là chúng cũng sẽ phù hợp với bạn. Vậy nên điều quan trọng mà mọi cô gái đều phải ghi nhớ đó chính là thấu hiểu làn da mà mình đang sở hữu. Từ đó chọn được những sản phẩm chăm sóc da phù hợp và mang lại hiệu quả tích cực hơn. Ngoài ra, một lối sống lành mạnh cũng chính là chìa khóa giúp các nàng chăm sóc toàn diện cho làn da từ bên trong.

Tẩy tế bào ch*t vào buổi sáng

Tẩy tế bào ch*t giúp cho làn da của bạn được khỏe mạnh, mịn màng. tuy nhiên, bạn chỉ nên tẩy tế bào ch*t vào ban đêm loại bỏ những thành phần trang điểm còn sót lại trên da, giúp thẩm thấu các sản phẩm dưỡng da tốt hơn. lớp tế bào ch*t đó hoạt động như một lớp bảo vệ khỏi tia uva, uvb, tẩy tế bào ch*t vào buổi sáng khiến da bạn nhạy cảm và dễ bắt nắng hơn.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/sai-lam-nghiem-trong-trong-mua-he-gay-hong-da-55514.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sai-lam-nghiem-trong-trong-mua-he-gay-hong-da/20210703014746506)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY