Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Sai lầm tai hại khiến mái tóc khô xơ xác

Mái tóc của bạn ngày càng xơ rối thì hãy chú ý xem có mắc phải những sai lầm dưới đây không nhé.

Không nên gội đầu hàng ngày

Bạn cần chăm sóc tóc đúng cách để chúng không bị khô. nguồn ảnh: internet

Nhiều người thường truyền tai nhau rằng không nên gội đầu hàng ngày vì việc này sẽ khiến tóc khô xơ, gãy rụng nhiều hơn. vậy nhưng, thực tế việc gội đầu hàng ngày cũng không hẳn không có lợi.

Mái tóc và da đầu của chúng ta cũng giống như cơ thể, mỗi người lại cần 1 chế độ chăm sóc khác biệt. do đó, tùy vào chính bản thân và mái tóc của bạn mới có thể xây dựng 1 chu trình gội đầu, chăm sóc tóc phù hợp. nếu bạn có làn da đầu nhờn, nhiều gàu, thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói bụi, ra nhiều mồ hôi… thì bạn rất nên gội đầu hàng ngày để làm sạch da đầu. tuy nhiên, bạn lưu ý nên chọn loại dầu gội dịu nhẹ, thiên về khả năng dưỡng ẩm, làm mềm tóc.

Dầu gội càng tạo nhiều bọt càng tốt

Thực tế, những loại dầu gội tạo nhiều bọt thường có chứa nhiều chất tạo bọt và có xu hướng khiến tóc khô xơ, hư tổn và nhiều gàu hơn. do đó, bạn không nên chỉ căn cứ vào khả năng tạo bọt để đánh giá hiệu quả, chất lượng của 1 loại dầu gội.

Điều hòa không đúng cách

Dưỡng tóc trong mùa đông cũng quan trọng như dưỡng ẩm cho da. trong thời tiết lạnh, tóc của bạn có xu hướng mất đi chất dinh dưỡng. để giữ cho tóc và da đầu được nuôi dưỡng, bạn cần có dầu xả sau mỗi lần gội đầu. dầu xả giúp tóc lấy lại độ ẩm đã mất. nó giữ cho tóc không bị xoăn, mềm và mượt và dễ quản lý tóc hơn. để dưỡng tóc sâu, bạn cũng có thể thoa dầu dưỡng tóc và để trong tối đa 2 giờ.

Sử dụng nước nóng để gội đầu

Nước nóng ngay lập tức ảnh hưởng xấu đến tóc. dùng nước nóng để gội đầu có thể làm yếu chân tóc, dễ gãy và làm tổn thương nang tóc. nước nóng làm mất nước của da đầu và nó cũng làm mất đi lớp dầu tự nhiên. vì vậy, hãy luôn sử dụng nước ấm để gội đầu. nước ấm giúp loại bỏ mọi chất bẩn, cặn bẩn tích tụ. nó cũng kích thích lưu lượng máu khuyến khích sự phát triển của tóc.

Không cắt tóc trong thời gian dài

Dù bạn có chăm chỉ dưỡng mái tóc đến mấy mà bỏ qua việc tỉa tóc trong một thời gian dài cũng là một nguyên nhân khiến mái tóc xơ rối, chẻ ngọn. điều đó không có nghĩa là bạn bắt buộc phải hi sinh mái tóc dài của mình mà đơn giản chỉ cần tỉa phần đuôi tóc để có thể loại bỏ những sợi tóc bị hư tổn. hơn nữa, theo nghiên cứu, việc cắt tóc thường xuyên không chỉ kích thích tóc mọc nhanh dài mà còn giúp mái tóc được nuôi dưỡng tốt hơn.

Chính vì thế, nếu đã lâu mà bạn vẫn chưa ghé qua tiệm cắt tóc thì hãy nhanh chóng đến nhé. thời gian lý tưởng cho việc tỉa tóc của bạn là 2 tháng/lần.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/sai-lam-tai-hai-khien-mai-toc-kho-xo-xac-68301.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sai-lam-tai-hai-khien-mai-toc-kho-xo-xac/20230130054037673)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY