Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sai lầm trong ăn uống khiến tăng cân

Thừa cân, béo phì là mối lo ngại của rất nhiều người. Để giữ được vóc dáng cân đối, mỗi người nên hạn chế những sai lầm thường gặp trong ăn uống.

Ăn uống tại nhà là một lựa chọn lành mạnh hơn so với việc ra ngoài ăn. tuy nhiên, điều này sẽ chỉ đúng nếu tuân thủ đúng những quy định trong nấu nướng và ăn uống. trong trường hợp nấu ăn ở nhà nhưng mắc những sai lầm trong ăn uống thì cơ thể vẫn rơi vào nguy cơ ăn quá nhiều so với mức cần thiết và dẫn đến tăng cân nhanh chóng.

Ăn trong lúc đang nấu

Ăn 'vụng' thường xuyên là một sai lầm trong ăn uống vì dễ gây tăng cân

Ăn 'vụng' thường xuyên là một sai lầm trong ăn uống vì dễ gây tăng cân

Rất nhiều người có thói quen "ăn vụng" ngay khi đang nấu vì lý do đói bụng, nếm thức ăn hoặc đơn giản là bởi thói quen. mặc dù mỗi món chỉ ăn một vài miếng nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc lượng calo vào cơ thể bạn tăng lên nhanh chóng, thậm chí vượt ngoài tầm kiểm soát nếu sau đó tiếp tục ăn nhiều trong bữa chính. "ăn vụng" khi nấu ăn còn làm cho người nấu không xác định được chính xác tỉ lệ các loại dinh dưỡng, chất béo... mà họ đã và cần tiêu thụ. kết quả là hoàn toàn có thể tăng cân không ngờ.

Nấu ăn với nhiều phô mai

Nhiều người có sở thích sử dụng quá nhiều phô mai trong các bữa ăn nấu ở nhà vì họ cho rằng nó cũng là một nguồn protein phong phú. Tuy nhiên, thực tế, phô mai chứa nhiều chất béo hơn so với protein. Hơn nữa, trong phô mai có chứa một lượng lớn chất béo và rất khó tiêu hóa, vì vậy, nếu tiêu thụ nhiều sẽ dẫn đến kết quả là tăng nhiều calo dư thừa và tăng cân.

Thường xuyên ăn đồ ăn ngọt sau bữa tối

Ăn nhiều đồ ngọt sau bữa ăn là sai lầm trong ăn uống nên tránh

Ăn nhiều đồ ngọt sau bữa ăn là sai lầm trong ăn uống nên tránh

Rất nhiều người nói rằng muốn ăn gì đó có vị ngọt sau bữa tối, nhưng đây là một sai lầm trầm trọng khiến cơ thể tăng cân một cách mất kiểm soát. khi ăn nhiều đồ ngọt, hàm lượng đường sau khi đi vào cơ thể sẽ được phân chia thành 2 loại: đường fructose và glucose, được cơ thể hấp thụ, chuyển hóa thành năng lượng và chất béo. mặt khác, sau khi ăn tối, hoạt động của cơ thể giảm, việc ăn nhiều đồ ngọt có thể tăng cường tích lũy chất béo trong cơ thể từ đó dễ gây tăng cân.

Ăn kiêng giúp giảm cân

Sự thật: Chắc chắn, chế độ ăn kiếng giúp giảm cân trong ngắn hạn, nhưng về lâu dài chúng lại khiến cơ thể tăng cân. Theo các nhà khoa học, sau khi cơ thể mất từ 5% - 10% trọng lượng, mọi người thường sẽ có xu hướng giảm chế độ ăn kiêng. Trong quá trình ăn kiêng, phải ăn những loại thực phẩm mà cơ thể không thích. Điều này làm mọi người cảm thấy thiếu thốn, khó chịu và kích thích hoóc-môn stress. Những cảm xúc này làm tăng cảm giác thèm ăn, từ đó khiến tăng cân.

Theo Kim Trang/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/sai-lam-trong-an-uong-khien-tang-can-d51675.html

Theo Kim Trang/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sai-lam-trong-an-uong-khien-tang-can/20201220111658471)

Tin cùng nội dung

  • Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
  • Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY