Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Salon tóc đặc biệt ở Hà Tĩnh

MangYTe - Mỗi tháng 2 đến 2 lần, các bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh được những chiến sỹ mang quân hàm đến tận bệnh viện để chia sẻ, động viên và cắt tóc miễn phí.

Salon tóc miễn phí tại bệnh viện

Cứ vào chiều thứ 6 của tuần đầu tháng, một góc nhỏ tại tầng 1 toàn nhà lại nhộn nhịp tiếng cười, tiếng kéo của "salon tóc miễn phí" do các cán bộ công an tỉnh và bộ đội biên phòng tỉnh tổ chức.

Ba chiếc gương hình chữ nhật được gắn sát vào tường, cùng với đó những chiếc ghế cùng dụng cụ như lược, kéo…được đặt ngăn nắp ở bàn giống như một cửa hàng cắt tóc giữa phố.

Địa điểm cắt tóc miễn phí được đặt tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh

Với mục đích hỗ trợ bệnh nhân và người nhà gặp khó khăn trong việc cắt tóc và giảm tình trạng nhiễm khuẩn do vấn đề vệ sinh, phối hợp với đoàn thanh niên của một số đơn vị mở điểm cắt tóc miễn phí tại bệnh viện.

Đây là hoạt động nhằm chia sẻ những khó khăn, lan tỏa tình yêu thương tới những người đang điều trị tại bệnh viện, xua đi sự căng thẳng bệnh tật, những cơn đau mà họ đang phải chịu đựng..

Sau một năm triển khai, điểm tại bệnh viện nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. đều đặn mỗi tháng hai lần vào thứ 6, đoàn thanh niên của bộ chỉ huy bđbp tỉnh, công an tỉnh cùng nhiều đơn vị khác đến tại hành lang tầng 1 của tòa nhà để cắt tóc cho bệnh nhân.

Các chiến sĩ Công an tỉnh Hà Tĩnh đang cắt tóc cho bệnh nhân

Bệnh nhân Nguyễn Viết Thanh (68 tuổi), trú xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vui mừng chia sẻ, đây là lần thứ 2 ông được cắt tóc miễn phí. Mặc dù đang chữa trị, tuy nhiên khi có thông tin đoàn viên thanh niên về cắt tóc, ông đã xuống đứng đợi từ sớm để tới lượt mình.

"Đây thật sự là một hoạt động rất ý nghĩa, tiếp thêm tinh thần động viên cho chúng tôi chiến đấu với bệnh tật. Cắt tóc xong còn được cạo râu miễn phí, nên bản thân rất thoải mái. Mong sao hoạt động này sẽ diễn ra không chỉ ở bệnh viện này mà còn nhiều bệnh viện khác nữa", bệnh nhân Nguyễn Viết Thanh nói.

Hoạt động nhân văn

Anh Bùi Huy Hoàng (Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đây là lần thứ 4 anh được phân công đi cắt tóc. Mỗi lần đến cắt tóc tại bệnh viện là những kỷ niệm đáng nhớ. Không chỉ là việc cắt tóc mà còn được các bệnh nhân chia sẻ về những câu chuyện đời thường, những bài học quý giá trong cuộc sống.

"Đa phần xuống điểm cắt tóc là các cụ già. Mỗi lần cắt các bác đều kể từ những chuyện buồn đến vui, khi thấy họ vui đùa cười nói tôi lại thấy ấm lòng hơn. Mỗi bệnh nhân họ đều có một câu chuyện riêng, khi cắt họ kể cho chúng tôi nghe rất nhiều, có người nghèo, cô đơn tới mức một mình tự đối mặt với bệnh tật và tự chăm sóc tại bệnh viện", anh Hoàng nói.

Mỗi ngày bình quân có khoảng 30 đến 50 bệnh nhân được cắt tóc miễn phí.

Bác sĩ hoàng song hào, trưởng phòng quản lý chất lượng cho biết, hoạt động này diễn ra đều đặn mỗi tháng từ 2 đến 3 lần vào thứ 6 hàng tuần. "hoạt động ý nghĩa này được tổ chức rất chu đáo và bài bản nên nhận được sự ủng hộ và quan tâm của nhiều người. nếu như bệnh nhân nào nặng không đi được sẽ có một đội tình nguyện viên đến tận giường bệnh giúp đỡ. ngoài hoạt động thiết thực này, phía bệnh viện còn có tủ quần áo miễn phí cho người nghèo khó", ông hào cho hay. cho đến nay đã có hơn 1500 lượt bệnh nhân được cắt tóc miễn phí.

Bệnh nhân Nguyễn Văn Bình cho biết, anh bị viêm khớp háng nên phải đi nạng, không thể cúi được, muốn cắt tóc thì phải ra tiệm ngoài cổng viện. Hôm nay muốn cắt tóc nhưng nghĩ đến quãng đường phải chống nạng, anh lại ngại ngần. May sao anh và các bệnh nhân cùng phòng nữa được các cô điều dưỡng mời xuống điểm cắt tóc này. Sau khi cắt xong cảm thấy gọn gàng, tâm lý vui khỏe hẳn.

"hình ảnh các bạn trẻ với những dụng cụ đơn giản, cần mẫn cắt tỉa giúp thật đáng quý. hy vọng phong trào này tiếp tục duy trì để giúp đỡ nhiều bệnh nhân hơn nữa", anh bình nói.

Trao đổi với pv báo gia đình & xã hội, anh đặng đình tài (bí thư đoàn thanh niên, công an tỉnh hà tĩnh) cho biết, tham gia nhóm cắt tóc, đơn vị chọn ra 15 thành viên là những người khéo tay, "cây kéo vàng" để đồng hành. đây là hoạt động phối hợp giữa bộ chỉ huy và công an tỉnh hà tĩnh nên đơn vị thống nhất sắp xếp đan xen theo tuần.

"đây là hoạt động thiết thực có tính nhân văn. những người bệnh đang chịu sự hành hạ nỗi đau về thể xác. hoạt động này giúp họ xua tan đi sự mệt mỏi, chán chường trong cuộc sống. ngoài cắt tóc, đoàn thanh niên còn có những hoạt động như nồi cháo tình thương, hiến máu nhân đạo tại bệnh viện", anh tài cho hay.

Khánh Chi

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/salon-toc-dac-biet-o-ha-tinh-20200115094828312.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY