Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sản phẩm giảm cân chứa chất cấm

Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế phát hiện sản phẩm hỗ trợ giảm cân Poria super model chứa chất cấm tác động nguy hiểm đến hệ tim mạch.

Cảnh báo được cục an toàn thực phẩm đưa ra sau khi nhận báo cáo của chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm quảng ninh về kết quả kiểm nghiệm cho thấy sản phẩm trên không có nguồn gốc xuất xứ, chứa chất cấm. nơi lấy mẫu ở nhà thuốc hpt pharma- hộ kinh doanh đặng hùng tâm, địa chỉ thôn 12, xã hạ long, huyện vân đồn.

Cụ thể, sản phẩm ghi nhãn là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tên poria super model, mỗi hộp 30 viên, có chứa chất cấm sibutramine. cơ sở sản xuất tại american biologic & technology (hk) limited, địa chỉ ở 903 dannies, hse 20 luard, wanchai hk. đơn vị nhập khẩu, phân phối, chịu trách nhiệm sản phẩm là công ty cổ phần eu yb, địa chỉ tổ 13, tt. yên bình, huyện yên bình, tỉnh yên bái.

Ngày 10/10, đại diện cục an toàn thực phẩm khẳng định không cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm hay giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho thực phẩm chức năng này.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tên poria super model chứa chất cấm. ảnh: cục an toàn thực phẩm cung cấp

Cục khuyến cáo trong thời gian xử lý vụ việc, người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm có các thông tin nêu trên. Trường hợp phát hiện sản phẩm này lưu hành trên thị trường, đề nghị thông báo cho cơ quan chức năng để xử lý.

Tại Việt Nam, sibutramine từng được chỉ định trong điều trị béo phì gồm giảm cân và duy trì cân nặng. Tuy nhiên, hoạt chất này bị Cơ quan quản lý Dược phẩm châu Âu, Mỹ và một số nước khuyến cáo về khả năng làm tăng nguy cơ tim mạch. Ngoài ra, chất này có thể gây chóng mặt, đau đầu, dị ứng...

Năm 2010, Cục Quản lý Dược đã ngưng cấp phép nhập khẩu sibutramine. Năm 2011, Cục đình chỉ lưu hành và thu hồi các thuốc chứa hoạt chất sibutramine do có tác dụng không mong muốn. Cục cũng rút số đăng ký của tất cả thuốc có chứa hoạt chất sibutramine. Nhiều thực phẩm chức năng giảm cân chứa chất này cũng bị thu hồi.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/san-pham-giam-can-chua-chat-cam-4521363.html)

Tin cùng nội dung

  • Không có dược thảo nào thần kỳ mà chỉ dùng một mình nó, không tác động đến yếu tố dinh dưỡng, yếu tố vận động thể lực mà đưa đến giảm cân.
  • FDA (Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ) vừa có thông báo cảnh báo về một số sản phẩm Thuốc giảm cân, tăng cường T*nh d*c có chứa chất cấm lưu hành và khuyên người tiêu dùng không nên mua và sử dụng các sản phẩm này.
  • Dư luận Anh đang xôn xao trước thông tin một nữ sinh viên Tu vong sau khi uống Thu*c giảm cân. Điều đáng nói là những viên Thu*c này được nạn nhân mua trên mạng internet, không qua chỉ định của bác sĩ.
  • Khi các thanh tra an toàn thực phẩm của Mỹ tiến hành kiểm tra các mẫu thịt bò xay, họ phát hiện ra 53% các mẫu có Clostridium, 30% nhiễm Staphylococcus và vi khuẩn tả.
  • Bộ Y tế chưa cấp phép lưu hành nhập khẩu các sản phẩm táo caramel từ Mỹ vào thị trường Việt Nam cho bất kỳ đơn vị nào.
  • Cơ quan Y tế châu Âu đã công bố một cảnh báo về nguy cơ ung thư vì ăn quá nhiều bánh snack (bim bim) và các loại thực phẩm chiên, vì chúng chưa một loại hóa chất độc hại cũng được tìm thấy trong khói Thuốc lá
  • Những động thái này nhằm thông tin cho người dùng rõ ràng hơn về những gì họ đang ăn. Nhưng vẫn còn các loại thực phẩm khác còn chưa được dán nhãn cảnh báo tương xứng.
  • Ở nước ta chưa có số liệu thống kê chính thức, nhưng ở Trung Quốc, Canada, Nhật Bản cứ sau 15 năm, tỷ lệ béo phì ở trẻ em tăng gấp đôi.
  • Thời tiết nồm ẩm là điều kiện thuận lợi cho nấm mốc tấn công thực phẩm làm giảm giá trị dinh dưỡng, dẫn tới các bệnh về đường tiêu hóa, ngộ độc…
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY