Mỹ phẩm hôm nay

Mỹ phẩm là những sản phẩm được bôi, xoa lên bất kỳ một bộ phận nào trên cơ thể người (ví dụ như da, tóc, móng tay, môi...) để làm sạch, bảo vệ da, làm đẹp thẩm mỹ. Trong xã hội ngày nay, do nhu cầu của con người đối với mỹ phẩm ngày càng tăng cao, các nguyên liệu ứng dụng trong sản xuất mỹ phẩm cũng ngày càng đa dạng.

Sản phẩm làm sạch nám sáng da được săn lùng ráo riết

Sản phẩm này được đánh giá như một đột phá mới, là sản phẩm thần kỳ mà công nghệ hiện đại tạo ra để giúp bạn tìm lại sức sống của làn da và kéo dài tuổi thanh xuân.
Nguyên nhân gây nám da, tàn nhang

Nám da là các đốm sắc tố sẫm màu với mức độ đậm, nhạt khác nhau; nám thường xuất hiện trên mặt, ở 2 bên má, trán, cằm. Nám được chia ra 2 loại: nám mảng trải rộng 2 bên má hoặc trán; nám đốm hay còn gọi là nám chân sâu thường xuất hiện ở 2 bên gò má với những nốt nhỏ nhưng đậm và sâu hơn so với nám mảng. Cũng có nhiều trường hợp bị cả nám mảng lẫn nám đốm, khi đó chúng ta thường gọi là bị nám hỗn hợp.

Còn tàn nhang là những đốm nhỏ tròn hoặc bầu dục, tàn nhang mọc rải rác ở mặt, cổ tay, lưng, ngực và không đối xứng. Tàn nhang có thể hình thành từ tuổi nhỏ, càng lớn sẽ càng nhiều hơn. Đặc điểm này khác với nám vì nám thường xuất hiện ở độ tuổi trưởng thành.

Nám da, tàng nhang và các loại đốm nâu không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng lại làm giảm tính thẩm mỹ trên khuôn mặt khiến chị em lo lắng và thiếu tự tin.

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên nám da, tàn nhang. Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến là tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời. Tia UVA là nguyên nhân chính gây nên các chứng bệnh ngoài da như: da xuất hiện nhiều nếp nhăn, các vết nám, sạm, tàn nhang…, thậm chí ung thư da. Hơn nữa, nếu để da chịu tác động của tia UVA trong thời gian dài sẽ làm suy yếu chức năng miễn dịch của da cũng như của toàn bộ cơ thể.

Nguyên nhân thứ hai gây nên nám da, tàn nhang là do thiếu hụt nội tiết tố estrogen. Sự thiếu hụt estrogen này dẫn tới mất cân bằng nội tiết tố nữ khiến phụ nữ gặp phải nhiều vấn đề phiền toái, trong đó phải kể đến là tình trạng nám, sạm da và tàn nhang.

Nguyên nhân thứ ba là do sử dụng mỹ phẩm làm trắng da không đúng cách. Một số loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ được quảng cáo có tác dụng làm trắng da siêu tốc chính là kem trắng da có chứa corticoid. Chất này có thể làm cho làn da trở nên trắng mịn rất nhanh, thậm chí chỉ trong vòng 24 tiếng sau khi bôi. Tuy nhiên, theo các chuyên gia mỹ phẩm khi dùng sản phẩm chứa corticoid lâu ngày, sẽ làm teo da, rạn da, giãn mạch, da dễ bị nhiễm trùng do mất khả năng đề kháng; da dễ dàng bị sạm, nám.

Bí quyết xua tan vết nám

Với mỗi nguyên nhân khác nhau sẽ có phương pháp hỗ trợ loại bỏ nám da, tàn nhang khác nhau.

Hiện nay có ba phương pháp hỗ trợ loại bỏ nám da, tàn nhang là: Hỗ trợ loại bỏ nám da, tàn nhang bằng phương pháp tự nhiên; loại bỏ nám da, tàn nhang bằng công nghệ thẩm mỹ và loại bỏ nám da, tàn nhang bằng sản phẩm chức năng, mỹ phẩm.

Những biện pháp loại bỏ nám da, tàn nhang từ thiên nhiên như đắp mặt nạ nghệ, cà chua, trứng gà,… kết hợp cùng việc cung cấp các thực phẩm có dạng hạt như hạnh nhân, đậu xanh, đậu đỏ, đậu nành…; biện pháp này khá an toàn nhưng đòi hỏi phải có thời gian và sự kiên trì. Song trên thực tế, không phải ai cũng có đủ thời gian để làm điều này.

Biện pháp loại bỏ nám da, tàn nhang thứ hai đó là nhờ sự can thiệp của công nghệ thẩm mỹ. Mặc dù, phương pháp này có thể giúp phá hủy toàn bộ hắc tố melamin trong một thời gian ngắn nhưng khá tốn kém và tiềm ẩn nhiều rủi ro như phỏng da, xung huyết, bỏng hoặc để lại sẹo.

Biện pháp loại bỏ nám da, tàn nhang thứ ba đó là sử dụng mỹ phẩm, biện pháp này có hiệu quả nhanh và rõ nét hơn, chi phí cũng không quá cao. Tuy nhiên hiệu quả loại bỏ nám, tàn nhang bằng mỹ phẩm không phải lúc nào cũng tỷ lệ thuận với mức độ an toàn cho sức khỏe.

Biết được điều này, Công ty TNHH Pizu Việt Nam đã cho ra mắt sản phẩm hỗ trợ loại bỏ nám, tàn nhang Mung Bean Cream với chiết xuất chính từ lá trầu không nên an toàn 100% cho người sử dụng. Tác dụng chính của Mung Bean Cream là thẩm thấu sâu vào bên trong da để ngăn chặn sự phát triển của sắc tố melanin, ngăn chặn sự hình thành của nám và tàn nhang; giúp làm mờ vết thâm nám, tàn nhang; cung cấp độ ẩm cho da giúp da mềm mịn, trắng hồng. Đặc biệt, Mung Bean Cream còn giúp bảo vệ làn da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời, là lựa chọn tốt nhất của những người nám da, tàn nhang.

http://myphampizu.vn/

Số công bố: 40/17/CBMP - TB

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/san-pham-lam-sach-nam-sang-da-duoc-san-lung-rao-riet-n140604.html)

Chủ đề liên quan:

nám da sạch nám sản phẩm

Tin cùng nội dung

  • Gene ảnh hưởng mạnh mẽ tới chiều cao của bé, nhưng cũng có khá nhiều yếu tố khác góp phần quyết định vấn đề này, trong đó có thực phẩm.
  • Rau xanh đóng vai trò đặc biệt quan trọng để hàm răng trẻ thơ phát triển bình thường.
  • Hiện nay, thị trường dầu ăn ở nước ta rất đa dạng về chủng loại, nhãn hiệu và nguyên liệu sản xuất. Tuy nhiên việc sử dụng dầu ăn hiệu quả, có lợi cho sức khỏe là điều không phải người tiêu dùng nào cũng rõ.
  • Có thể đây là tin sốc tiếp theo với các bạn. Cho tới nay nhiều hướng dẫn dinh dưỡng vẫn khuyến cáo nên sử dụng dầu thực vật làm từ đậu nành, canola, hướng dương…
  • Bạn có thể không mấy để tâm đến chai sữa tắm dùng mỗi ngày hay bao nhựa dùng trong lò vi sóng, nhưng những sản phẩm này có thể chứa hóa chất tàn phá cơ thể bạn.
  • Theo dõi đường máu trong vòng 24 giờ ở 60 bệnh nhân đái tháo đường (ĐTĐ) týp 2, người ta nhận thấy có đến 38% trường hợp có đường máu sau ăn vượt quá giá trị bên dưới đường cong glucose (AUC) so với người bình thường.
  • Thông tin trên được BS.CKII. Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM đưa ra tại Hội thảo “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT)”
  • Theo y học cổ truyền, những người có da mặt sạm, nám đen thường mệt mỏi, uể oải, đầu nặng, buồn ngủ, lưng đau. Mạch trầm, sác. Nguyên nhân do thận âm hư rồi dẫn đến thận dương cũng hư. Thận thủy bị tướng hỏa phản khắc, ức chế, dần dần gây nám da. Dưới đây là một số bài Thu*c uống có thể giúp cải thiện, ngăn ngừa nám và sạm da.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Theo y học cổ truyền, những người có da mặt sạm, nám đen thường mệt mỏi, uể oải, đầu nặng, buồn ngủ, lưng đau. Nám và sạm da thường xuất hiện khi người phụ nữ bước vào độ tuổi 30. Tuy không ảnh hưởng đến sức khoẻ, nhưng sạm da ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tâm lý của chị em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY