Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Sáng kiến Thắp lửa IGNITE: Tiếp sức ước mơ khởi nghiệp cho phụ nữ kinh doanh

Với các khóa nâng cao năng lực của Sáng kiến Thắp lửa và các đối tác, không ít phụ nữ đã thu được nhiều kiến thức mới để từ đó đi đến quyết định xây dựng và phát triển doanh nghiệp của riêng mình.

Hỗ trợ phục hồi cho phụ nữ có nguy cơ bị bạo lực tại TP.HCM và Tiền Giang

Ngày 02/6, Đại sứ quán Úc và UN Women Việt Nam đã công bố một dự án kéo dài một năm trị giá hơn 33 tỷ đồng (1,46 triệu USD) nhằm hỗ trợ phục hồi và ứng phó cho phụ nữ dễ bị tổn thương ở TP.HCM và tỉnh Tiền Giang.

Hỗ trợ doanh nghiệp Nghệ An đẩy mạnh xuất khẩu sang Hàn Quốc

Ngày 1/6 tại Nghệ An, Hội nghị trực tuyến “Gặp gỡ Tham tán thương mại Việt Nam tại Hàn Quốc với doanh nghiệp xuất, nhập khẩu Nghệ An” được tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp của địa phương đẩy mạnh hoạt động xuất, nhập khẩu với thị trường Hàn Quốc.

Vượt qua áp lực nhờ những khóa học từ Sáng kiến Thắp lửa

Rời thủ đô náo nhiệt để về lập nghiệp ở mảnh đất thanh hóa, trần thị hồng không thể ngờ rằng cô sẽ gặp nhiều khó khăn trên con đường kinh doanh đến vậy. nhưng với sự tháo vát và tinh thần ham học hỏi, hồng đang từng bước vượt qua những trở ngại và định hình lối đi riêng cho doanh nghiệp nhỏ của mình để nghiên cứu và phát triển những sản phẩm thuần tự nhiên về hoa và thảo mộc bản địa.

Gần hai năm doanh nghiệp của hồng hình thành và phát triển cũng là quãng thời gian covid-19 lan rộng. khi đại dịch diễn biến phức tạp tại việt nam, công việc kinh doanh của cô bị ảnh hưởng nặng nề, lượng sản phẩm bán ra chậm kéo theo doanh thu giảm đến gần một phần ba so cùng kỳ năm trước. nhưng đó không phải là khó khăn duy nhất mà nữ doanh nhân trẻ gặp phải bởi đối với cô, áp lực còn đến từ những vấn đề sức khỏe sau sinh, môi trường sống mới.

Ước mơ khởi nghiệp của Trần Thị Hồng đã được thực hiện nhờ sự giúp sức của các khóa nâng cao năng lực của dự án Sáng kiến Thắp lửa.

“sinh hai con khá gần nhau nên sức khỏe thể chất và tinh thần của tôi suy giảm đáng kể. đến khi bắt tay vào kinh doanh, tôi còn cảm thấy căng thẳng hơn nhiều. chuyển về thanh hóa, tôi gặp khó khăn vì phải thích nghi với lối sống, văn hóa và thậm chí cả ngôn ngữ của người dân nơi đây. nhiều lúc tôi cảm thấy không được ủng hộ và cô đơn vì không có bạn bè hay người thân ở gần. nhưng bù lại, tôi rất may mắn vì luôn được chồng hỗ trợ hết mình trong cả việc kinh doanh lẫn chăm sóc gia đình".

Dù sở hữu lợi thế đã từng học về công nghệ sinh học và có thời gian làm việc tại phòng thí nghiệm, Hồng tự nhận đó cũng là điểm yếu của cô.

“tôi có nhiều ý tưởng nhưng trước đây tôi không có kiến thức về kinh doanh nên chưa thực hiện được. bên cạnh đó, là dân kỹ thuật, tôi thấy mình khá khô khan nên khi cần quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội thì tôi không biết làm thế nào cho hấp dẫn", hồng chia sẻ.

Với các khóa nâng cao năng lực của sáng kiến thắp lửa và các đối tác, hồng đã thu được nhiều kiến thức mới để từ đó đi đến quyết định xây dựng doanh nghiệp của riêng mình.

“tôi được học về lập kế hoạch kinh doanh, quản lý tài chính, cân bằng cảm xúc… những kiến thức ấy không chỉ giúp tôi trở nên quan tâm hơn và dấn thân vào việc kinh doanh mà còn giúp tôi bớt căng thẳng để có thể bình tĩnh định hình hướng đi của mình”, hồng chia sẻ.

“khóa học cũng giúp tôi kết nối và thấy được chia sẻ hơn. đến nay các chị em vẫn liên hệ với nhau và trao đổi về những mô hình kinh doanh mà chúng tôi có thể liên kết.” hơn thế, thông qua sáng kiến thắp lửa, hồng còn có thể có cơ hội nhận được những khoản vay từ tổ chức tài chính vi mô thanh hóa và các khóa đào tạo chuyên sâu khác để mở rộng doanh nghiệp của mình.

Hồng đã vượt qua giai đoạn khó khăn Covid-19 để xây dựng doanh nghiệp của mình.

Giải phóng sức mạnh nội tại cho nữ doanh nhân

Sáng kiến Thắp lửa (CARE Ignite) được Trung tâm Phát triển Toàn diện Mastercard tài trợ và đồng hành bởi các đối tác như WISE hay MEVI cung cấp những gói hỗ trợ kĩ năng, hướng dẫn và cố vấn cho các nữ doanh nhân như Hồng để họ gây dựng và phát triển doanh nghiệp.

Bên cạnh đó Ignite cũng giúp kết nối các nữ doanh nhân với mạng lưới doanh nghiệp, thúc đẩy tiếp cận tài chính và hoạt động tích hợp số.

Với sự nhanh nhạy sẵn có cùng những hỗ trợ hồng nhận được qua sáng kiến thắp lửa, cô đã chủ động chuyển hướng kinh doanh để ứng phó với tình hình dịch bệnh. “khi giảm kinh doanh trực tiếp ở cửa hàng thì tôi dành nhiều thời gian và công sức hơn để đầu tư vào việc hoàn thiện xưởng cũng như vườn cảnh".

Đánh giá cao về sự quan trọng của kỹ năng số, Hồng cũng mong muốn mở rộng thêm các kênh giới thiệu và bán hàng trên mạng, cô chia sẻ: “Tiếp thị trực tuyến sẽ giúp xây dựng thương hiệu và quảng bá rộng rãi hơn, nội dung và câu chuyện chúng tôi chia sẻ cũng sẽ sâu sắc và dễ chạm tới đối tượng khách hàng tiềm năng hơn".

Hiểu rõ nhiều khó khăn còn đang chờ đón, tới thời điểm này hồng vẫn hoàn toàn có thể tự hào với doanh nghiệp nhỏ nhưng là thành tựu lớn của cô: “tôi đã có thể thực hiện được ước mơ khởi nghiệp từ nông nghiệp bền vững, lan toả giá trị từ tự nhiên và được mọi người đánh giá cao. đó là điều tôi khát khao từ thời còn đi học và tôi nghĩ mình đã đạt được nó sớm hơn dự đoán".

Từ kinh nghiệm thực tế của bản thân, Hồng cũng không quên nhắn nhủ tới những người phụ nữ có mong muốn trở thành doanh nhân như cô: “Phụ nữ tuy gặp nhiều rào cản nhưng cũng có nhiều lợi thế. Chúng ta cần không ngừng học hỏi, phát triển bản thân bất kể hoàn cảnh hay nơi sống. Tự giải phóng năng lượng chính là cách phụ nữ vượt lên những rào cản xã hội và nỗi sợ của mình để đạt được thành công".

Sẽ hỗ trợ 50.000 nữ doanh nhân của các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ ở Việt Nam kinh doanh bền vững

Dự án sáng kiến thắp lửa (ignite) nằm trong dự án hợp tác kéo dài 3 năm giữa tổ chức phi chính phủ care và mastercard, với mục tiêu hỗ trợ 3,9 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tại peru, pakistan và việt nam.

Tại việt nam, dự án khởi động từ tháng 10/2020, sẽ hỗ trợ hơn 50.000 nữ doanh nhân, chủ của các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ ở việt nam kinh doanh bền vững. tổ chức phi chính phủ care quốc tế tại việt nam triển khai các hoạt động trong khuôn khổ sáng kiến cùng với 3 đối tác: vpbank, công ty tnhh công nghệ canal circle việt nam và wise.

Các nữ doanh nhân sẽ được hỗ trợ để tăng cường tiếp cận tài chính, công nghệ, thông tin và mạng lưới doanh nghiệp thông qua mô hình hợp tác giữa ngân hàng, tổ chức phi chính phủ và đối tác hỗ trợ tăng tốc khởi nghiệp.

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh sẽ được gia hạn hơn 125.000 tỷ đồng tiền thuế, tiền thuê đất trong năm 2022

Bộ tài chính vừa công bố dự thảo nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất, thuê mặt nước cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh. theo đó, dự kiến, doanh nghiệp, hộ kinh doanh sẽ được giãn, hoãn nộp khoảng 125.000 tỷ đồng tiền thuế giá trị gia tăng (gtgt), thuế thu nhập doanh nghiệp, tiền thuê đất, mặt nước.

Đại sứ quán Canada hỗ trợ mô hình trồng vườn rừng do một phụ nữ Việt Nam khởi xướng

Treebank là sáng kiến bắt nguồn từ chương trình “vườn ở khắp nơi” do một phụ nữ việt nam, bà phan diệu linh (đà lạt, lâm đồng) khởi xướng. chương trình đã được quỹ sáng kiến địa phương (cfli) thuộc đại sứ quán canada chọn hỗ trợ thực hiện thí điểm ở lâm đồng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/sang-kien-thap-lua-ignite-tiep-suc-uoc-mo-khoi-nghiep-cho-phu-nu-kinh-doanh-170177.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY