Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sáng nay không có ca nhiễm COVID-19, thêm 14 người dự kiến được công bố khỏi bệnh

(MangYTe) - Cho đến 6h sáng nay là tròn 24h, Việt Nam không xuất hiện người nhiễm COVID-19 mới. Đây là tín hiệu mừng cho ngày thứ nhất nước ta không xuất hiện ca bệnh mới. Hiện, trong số 177 người được khỏi bệnh COVID-19, hôm nay dự kiến sẽ có thêm 14 người được công bố khỏi bệnh.

Bệnh viện đa khoa Ninh Bình công bố khỏi bệnh cho bênh nhân ngày 16/4 

Theo Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19, đến sáng nay không có trường hợp mắc mới COVID-19, và số người nhiễm bệnh vẫn giữ con số 268.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 73.758, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện là 369; Cách ly tập trung tại cơ sở khác là 11.628; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 61.761 người.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19. Ngày 16/4 có 6 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện số 2 Quảng Ninh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình.

Dự kiến hôm nay (17/4) sẽ có 14 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Những bệnh nặng đang tiến triển tốt lên như:

BN19 có đáp ứng tốt, gọi hỏi giao tiếp được, nhận biết không gian, thời gian, bản thân tốt, không liệt khu trú, không có phù trên lâm sàng, bệnh nhân không sốt trong ngày 16/4.

BN161 thở máy qua nội khí quản, thông khí 2 bên rõ, tiếp tục cho bệnh nhân tập thở, cơ lực còn yếu, huyết áp 110/60mmHg, gọi hỏi bệnh nhân có giao tiếp chậm, liệt nửa người trái, bệnh nhân còn sốt cơn dao động trong ngày. Bilan viêm trong ngày có xu hướng giảm nhẹ, men gan xu hướng giảm.

BN91 không sốt, thở máy, có nhịp tự thở, không chảy máu mũi miệng, kiểm soát rối loạn đông máu (theo dõi hội chứng HIT) tạm ổn, XQ phổi không tổn thương xấu thêm.

Hiện số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 14 ca và số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 19 ca.

Theo Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống bệnh COVID-19, Hà Giang xuất hiện bệnh nhân nhiễm COVID-19 nên đã xếp tỉnh này vào nhóm có nguy cơ cùng với Hải Phòng, Cần Thơ, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Nam, Nam Định, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Kiên Giang, Sóc Trăng, An Giang, Đồng Tháp, Hà Giang. Các địa phương này cần thực hiện nghiêm các biện pháp theo Chỉ thị số 16/CT-TTg đến hết ngày 22/4/2020 và sẽ có điều chỉnh vào ngày 22 tháng 4 tùy diễn biến dịch bệnh.

Hoài Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/sang-nay-khong-co-ca-nhiem-covid-19-them-14-nguoi-du-kien-duoc-cong-bo-khoi-benh-86752.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY