Kinh tế xã hội hôm nay

Sáng nay, sẽ khắc phục hoàn toàn lỗi kỹ thuật khiến nhiều trang của UBND TP HCM không thể truy cập

Đây là thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, các chuyên gia kỹ thuật dự kiến sẽ hoàn thành khắc phục sự cố này trước 12 giờ ngày 20-8.

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh đã có thông tin về sự cố hệ thống mạng thuộc UBND TPHCM xảy ra sáng 19-8. Theo các chuyên gia, đây không phải là cuộc tấn công mạng mà do của hệ thống thiết bị.

Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông, cụ thể vào sáng 19-8, việc truy cập thông tin trên hệ thống mạng thuộc UBND thành phố Hồ Chí Minh diễn ra chập chờn từ 9 giờ đến 11 giờ 30. Sở Thông tin và Truyền thông và Công ty TNHH một thành viên Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) đã tích cực phối hợp với các chuyên gia sự cố.

Đến 12 giờ cùng ngày, các thành phần quan trọng của hệ thống đã chuyển sang vận hành tại các hệ thống dự phòng của trung tâm điều hành mạng QTSC.

Lỗi kỹ thuật khiến nhiều website của UBND Thành phố Hồ Chí Minh không thể truy cập

Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay các hệ thống dùng chung quan trọng của thành phố đã hoạt động trở lại bình thường. Đội ngũ kỹ thuật vẫn đang tiếp tục khôi phục hoạt động website và ứng dụng của một số đơn vị. Dự kiến sẽ hoàn thành sự cố này trước 12 giờ ngày 20-8.

Trước đó, theo thông tin cập nhật, trong buổi sáng 19-8, nhiều webstie của UBND TP Hồ Chí Minh không thể truy cập, người dùng khi vào web đều nhận được thông báo là không thể truy cập. Ví dụ như vào website của Văn phòng UBND TP Hồ Chí Minh tại địa chỉ: https://vpub.hochiminhcity.gov.vn/, là thông báo không thể truy cập web này.

Tương tự, web của Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh tại địa chỉ https://www.constructiondpt.hochiminhcity.gov.vn/, người dân nhận được thông báo “kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư. Những kẻ tấn công có thể đang cố gắng đánh cắp thông tin của bạn từ web này (ví dụ: mật khẩu, thư hoặc thẻ tín dụng)...

Nhiều website của sở, ngành, quận, huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh như Sở Quy hoạch – Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh, UBND quận 7, UBND quận Bình Tân… cũng hiện lên thông báo tương tự.

Trang web của lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP Hồ Chí Minh; Sở Lao động thương binh và xãhộiTP Hồ Chí Minh; Viện Nghiên cứu Phát triển TP Hồ Chí Minh ... cũng không truy cập được vào sáng 19-8.

Theo Phó Chánh Văn phòng UBND TPHCM xác nhận, hệ thống website của UBND thành phố Hồ Chí Minh đang gặp sự cố. Các cơ quan, đơn vị đang không thể gửi, nhận công văn điện tử. Người dân cũng tạm thời chưa thể làm thủ tục trực tuyến ở những web các sở, ngành, quận, huyện không truy cập được. Hiện nay, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan đang tìm nguyên nhân và hướng khắc phục.

HT

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/sang-nay-se-khac-phuc-hoan-toan-loi-ky-thuat-khien-nhieu-trang-cua-ubnd-tp-hcm-khong-the-truy-cap-n162262.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Chúng tôi vừa chuyển đến Khánh Hòa sinh sống, tôi muốn đưa gia đình đi làm xét nghiệm tổng kiểm tra sức khỏe. Không biết có thể đến Viện Pasteur Nha Trang? Vì tôi sẽ sống lâu dài ở đây nên rất muốn tìm hiểu về Viện. Mangyte có thể giúp tôi vài thông tin về Viện Pasteur Nha Trang và các dịch vụ Viện đang làm? Càng chi tiết càng tốt, Mangyte nhé. Trân trọng cảm ơn. (Chí Hiếu, Phú Yên)
  • Tật nói lắp là một chứng rối loạn trong các diễn đạt lời nói. Nếu trẻ nói lắp không được trị liệu thì khi trưởng thành vẫn mắc tật nói lắp.
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Điện cơ (Electromyography - EMG) là một kỹ thuật chẩn đoán để xác định sức mạnh của cơ và các tế bào thần kinh điều khiển chúng (các tế bào thần kinh vận động - motor neurons).
  • Nhũ ảnh là hình ảnh X quang tuyến vú được sử dụng để tầm soát ung thư vú. Nhũ ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm ung thư vú và giúp làm giảm tỉ lệ Tu vong do ung thư vú.
  • Chụp X quang là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh rất phổ biến để khảo sát xương và một số mô khác.
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Xạ hình xương sử dụng các hạt nhân phóng xạ để tạo nên hình ảnh của xương. Hạt nhân phóng xạ là các chất hóa học phát ra tia xạ, các tia xạ này được phát hiện bởi máy quét.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Một vài người thích tạo dựng hình ảnh cá nhân bằng cách chẻ lưỡi và xỏ lỗ trong miệng, tuy nhiên cách tạo dựng phong cách như thế này có thể đưa đến một số ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Chẻ lưỡi và đeo khuyên ở những vị trí như lưỡi, môi, má hoặc lưỡi gà (mảnh mô nhỏ treo ở phía sau của miệng) có thể gây nguy hiểm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY