Tâm sự hôm nay

Sập bẫy tín dụng đã đẩy tôi vào đường cụt

Tôi là người hiền lành, tử tế, trước giờ không biết hại ai nhưng giờ vướng phải khoản này không biết xoay xở ra sao nữa.
Tôi tên là Quỳnh, 33 tuổi, làm về lĩnh vực xây dựng và là cán bộ phụ trách mảng hồ sơ, pháp lý dự án của một công ty ở Hà Nội. Tôi có người bạn thân tên Đức, bạn đang vướng một khoản nợ khá lớn nhưng không có khả năng chi trả vì toàn vay lãi ngày, lãi mẹ đẻ lãi con, giờ cũng lên đến vài trăm triệu. Câu chuyện là thế này, tôi tình cờ được một người em làm bên tín dụng ngân hàng cũ tư vấn về khoản vay 900 triệu để mua ôtô thông qua mạng xã hội.

Chỉ đến khi giải ngân tôi mới ngã ngửa vì số tiền đó không phải giải ngân trực tiếp tiền mặt cho tôi mà là giải ngân cho phía bán xe. Trước đó trong nội dung tin nhắn tôi đã hỏi rất kỹ lưỡng và được báo là giải ngân trực tiếp cho tôi, nghĩa là tôi vừa được xe vừa được tiền để làm ăn thì tôi mới vay, như thế sẽ giúp được bạn mình. Tôi lên kế hoạch giúp bạn vì nếu có được khoản vay đó sẽ đủ để chi trả mọi nợ nần trước mắt cho bạn, bạn yên tâm tập trung vào làm ăn vì đang rất khổ sở với khoản nặng lãi suốt 7-8 năm nay mà không có cách nào thoát ra được.

Hiện tại tôi và bạn còn phải gánh thêm khoản vay 400 triệu tiền lãi ngày để chi trả trước 20% giá trị ban đầu của chiếc xe đó nữa. Chiếc xe đó tính tổng cộng bao gồm giá lăn bánh là 1,2 tỷ, giờ đã “tuyết lại thêm sương”. Tôi rất buồn vì không giúp bạn được mà lại còn mang họa thêm. Giờ số tiền vay lãi nặng đó tôi đến ngày phải trả cả gốc và lãi, nếu không họ dọa sẽ chém tôi. Tôi thật sự bất lực, bạn tôi có ý định Tu tu, gia đình chúng tôi cũng không còn gì cả. Giờ chiếc ô tô đã hoàn thiện thủ tục thanh toán trả góp cho showroom nhưng tôi vẫn chưa lấy xe ra, còn mới nguyên. Tôi đã nhờ bạn tư vấn ở showroom đó bán lại giúp, xem ai có nhu cầu mua xe, nhưng mọi người đều không giúp được vì họ không hiểu cho tôi, chỉ chấp nhận giá thấp hơn xe đó. Còn phí trước bạ, bấm biển họ không chịu cho tôi. Cộng với số tiền phạt do đáo hạn trước hạn và đóng bảo hiểm xe thi tôi sẽ mất đi 2/3 số tiền của 400 triệu bỏ ra ban đầu, chưa kể lãi ngày tôi phải chịu nữa.

Tôi viết bài này mong các mạnh thường quân nào có nhu cầu muốn mua xe ô tô thì giúp tôi vượt qua khó khăn này. Tôi biết mình bị tín dụng">sập bẫy tín dụng nhưng giờ có ân hận cũng không kịp rồi. Tôi là người hiền lành, tử tế, trước giờ không biết hại ai nhưng giờ vướng phải khoản này không biết xoay xở ra sao nữa. Sắp đến ngày phải trả rồi tôi không biết phải xử lý như thế nào. 

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/tam-su/sap-bay-tin-dung-da-day-toi-vao-duong-cut-3563149.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY