Khoa học hôm nay

Sắp có Thuốc trường sinh bất lão

Năm 2015, thế hệ Thuốc đầu tiên làm chậm quá trình lão hóa ra đời và giờ đây, các nhà khoa học tại trường Đại học Leicester, Anh, lại tìm ra Thuốc thế hệ mới.

Ảnh minh họa

Đó là Thuốc tiêu huyết (Senolytics) hayThuốc phân giải huyết thanh nhắm mục tiêu. Loại Thuốc này có khả năng loại bỏ các tế bào già mà không ảnh hưởng đến phần còn lại, nên giúp cải thiện sự lão hóa. Mục tiêu của Senolytics là khả năng nhắm đích, đó là tế bào già cỗi, mất khả năng phân chia, tích tụ trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Mặc dù nó là một phần cơ chế lão hóa tự nhiên nhưngkhoa học có thể can thiệp bằng "viên đạn thần" để đào thải khỏi cơ thể những tế bào không còn tác dụng và gây hại.

Senolytics đã được chứng minh là làm trẻ hóa các tế bào già cỗi ở loài gặm nhấm và làm tăng tuổi thọ cho vật chủ. chưa hết, nó còn cải thiện sức khỏe, cũng như các vấn đề y sinh khác, làm cho con người vừa thọ lâu lại khỏe mạnh. thí nghiệm mới nhất được thực hiện vào tháng 9/2021 cho thấy, cách Thuốc tiêu huyết có thể loại bỏ các tế bào già cỗi ở các gai của loài gặm nhấm và tạo không gian cho các tế bào mới khỏe mạnh phát triển.

Theo Mai Nguyễn/Phụ nữ Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://phunuvietnam.vn/sap-co-thuoc-truong-sinh-bat-lao-20211104162759388.htm?fbclid=IwAR2Ig0FTXeKIDLdTUM2fObe9h3NkqfaDWCAlOSKvK1NV1HWqVNhfh44J-9g

Theo Mai Nguyễn/Phụ nữ Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/sap-co-thuoc-truong-sinh-bat-lao/20211109105527887)

Tin cùng nội dung

  • Thời gian và tuổi tác dần trôi khiến nhiều cơ quan trên cơ thể bị lão hóa, trong đó có làn da. Biểu hiện lão hóa trên da rất rõ rệt và đây là điều chẳng ai muốn.
  • Thoái hóa khớp là bệnh lý hay gặp ở người cao tuổi, do quá trình lão hóa của sụn khớp, sụn bị mất tính đàn hồi...
  • Lão hóa là thuận theo lẽ tự nhiên không gì có thể ngăn lại được. Nhưng nếu phát hiện sớm dấu hiệu lão hóa và điều chỉnh đúng cách sinh hoạt thì sẽ có thể giảm chậm sự lão hóa.
  • Tại Hội nghị thường niên lần thứ 40 của Hội Nam khoa Hoa Kỳ tháng 4/2015 vừa qua, vai trò của Testosterone trong chăm sóc sức khỏe, thậm chí trẻ hóa cho nam giới một lần nữa càng được nhấn mạnh và đề cao.
  • Bên cạnh những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, cà chua còn giúp làn da của bạn trông tươi sáng, rạng rỡ và săn chắc. Mái tóc bạn cũng sẽ sạch gàu và sáng bóng nhờ một vài mẹo nhỏ dưới đây.
  • Cứ đến lúc chuyển mùa thì cảm cúm lại rầm rộ. Nhưng nếu biết ăn uống đúng cách với thực phẩm phù hợp sẽ giúp chúng ta phòng được bệnh tật. Xin giới thiệu 5 loại thực phẩm làm tăng sức đề kháng.
  • Dưới đây là 10 loại vitamin nữ giới nên bổ sung vào chế độ ăn uống mỗi ngày.
  • Sự phát triển trí não rất quan trọng, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Hãy chú ý bổ sung những loại thực phẩm dưới đây để có trí não sáng suốt và khỏe mạnh nhé.
  • Mặc dù có rất nhiều dinh dưỡng nhưng thời gian gần đây giá đỗ không còn nằm nhiều trong thực đơn của những bà nội trợ bởi thị trường giá “bẩn” đang tràn lan.
  • Người cao tuổi (NCT) thường có các hoạt động chuyển hóa và dinh dưỡng biến đổi, có nghĩa là gắn liền với sự suy yếu của cơ thể. Nghệ thuật tăng tuổi thọ là nghệ thuật tránh giảm tuổi thọ bằng cách thực hiện phù hợp các vấn đề về dinh dưỡng và sinh hoạt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY