Kinh tế xã hội hôm nay

Sắp ra quân xử phạt lỗi không cho trẻ từ 6 tuổi đội mũ bảo hiểm

Từ ngày 10/4, lực lượng chức năng TP.HCM sẽ đồng loạt ra quân kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.
Theo kế hoạch hành động về thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm với trẻ em năm 2015 mà Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia công bố, từ ngày 6 đến 9/4, lực lượng chức năng sẽ nhắc nhở tại các trường học, phê bình giáo viên, cán bộ, học sinh vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm.

Từ ngày 10/4, các lực lượng chức năng có liên quan sẽ tổ chức ngày cao điểm, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, tập trung vào khu vực xung quanh trường học, các tuyến đường gần trường học, nhà giữ trẻ... sau đó duy trì theo kế hoạch tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm, trật tự an toàn giao thông.

Theo Nghị định 171/2013, người điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên ngồi trên xe sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đến 200.000 đồng. Theo đại diện Cục Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt, trừ trẻ em dưới 6 tuổi; chở người bệnh đi cấp cứu; áp giải người phạm tội…, còn lại những người điều khiển, người ngồi trên mô tô xe máy, xe máy điện phải đội mũ bảo hiểm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-sap-ra-quan-xu-phat-loi-khong-cho-tre-tu-6-tuoi-doi-mu-bao-hiem-6197.html)

Tin cùng nội dung

  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư như chất đạm, đường (carbohydrate), chất béo, nước, vitamin và khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của con bạn và lên kế hoạch ăn uống cụ thể.
  • Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY