Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sau chuyến công tác dài ngày, vừa về nhà đã nhập viện do... yêu bù

Nhiều quý ông nhập viện vì quan hệ T*nh d*c vô độ. Vậy, quan hệ T*nh d*c bao nhiêu là đủ, bác sĩ cho biết quý ông nên áp dụng quy tắc số 9 trong 'chuyện ấy'...

Anh Nguyễn Q. K. (35 tuổi, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) không thể nào quên được sự cố xảy ra với anh trong đợt nghỉ lễ 30/4 vừa qua. Gia đình anh K. sống ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội nhưng hai năm nay công việc của anh chủ yếu ở miền Nam thi thoảng mới về nhà. Đợt dịch bệnh kéo dài gần cả năm hầu như anh không gặp vợ con.

Trong đợt về thăm nhà vào tháng 2 vừa qua, anh K gặp vợ như cá gặp nước. Anh chị dự định dành cho nhau 1 tuần, sau đó mới về quê Việt Trì thăm hai con đang sống ở nhà bà ngoại tránh dịch.

Suốt thời gian đó, hai vợ chồng tăng tần suất làm 'chuyện ấy' để bù cho thời gian xa cách. Đến ngày thứ năm, sau khi ân ái với vợ xong, anh K. thấy người mệt, tay chân lạnh, mồ hôi vã ra, chân tay bủn rủn như hạ đường huyết. Hai vợ chồng anh lo lắng quá ngay cả đêm cũng vội vàng tới 1 bệnh viện tư để khám.

Bác sĩ cho biết anh k. bị “lao lực”, mất sức. cả đêm nhìn chồng nằm im truyền dịch, không nhúc nhích vì chân tay không còn sức, vợ anh xót chồng. nhìn ánh mắc của các nhân viên y tế nhìn về phía hai vợ chồng cấp cứu vì quá độ, anh k và vợ đều cảm thấy xấu hổ. cố đeo khẩu trang nhưng ánh mắt của họ cũng không thể giấu được điều đó.

Bs nguyễn khắc lợi – giám đốc bv nam học và hiếm muộn hà nội, cho biết ông cũng gặp rất nhiều trường hợp như của anh k. đặc biệt, cặp bệnh nhân nam và nữ dìu nhau vào viện từ một nhà nghỉ gần bệnh viện. khi hỏi ra, bệnh nhân mới nói rằng vì hai người cho biết suốt 2 ngày chỉ ăn rồi làm 'chuyện ấy', đặt đồ ăn online không ra khỏi khách sạn. sau hơn 2 ngày thì anh chồng vào viện cấp cứu vì quan hệ t*nh d*c vô độ.

Ảnh minh họa. 

Theo bác sĩ lợi, quan hệ t*nh d*c như thế nào cho an toàn, điều độ cũng hết sức quan trọng. có những trường hợp tuổi thanh niên quan hệ vô độ nhiều quá khi lấy vợ lại yếu hơn. duy trì khả năng t*nh d*c lâu dài như thế nào ít quý ông biết được.

Quan hệ T*nh d*c bao nhiêu là đủ là câu hỏi của rất nhiều cặp vợ chồng quan tâm, đặc biệt làm nam giới.

Bs lợi cho biết có một thanh niên cũng từng liên hệ với bác sĩ hỏi về việc anh ta có nhiều bạn tình, trong tuần hầu như ngày nào cũng quan hệ t*nh d*c. vì vậy, khi đến tuổi kết hôn anh ta lo lắng không biết sau khi kết hôn có ảnh hưởng tới việc sinh con hay không?

Tần suất quan hệ vợ chồng được xem là phù hợp khi sau mỗi lần quan hệ, đến ngày hôm sau cơ thể phải cảm thấy khoẻ khoắn, yêu đời, muốn tiếp tục “yêu” nữa. Còn nếu sau đó mà cơ thể cảm thấy mệt mỏi, lúc nào cũng buồn ngủ, nhìn thấy “đối tác” lại thấy sợ, lảng tránh thì chứng tỏ đó là một tần suất quá nhiều, không phù hợp.

Trong đời sống T*nh d*c sự hòa hợp rất quan trọng. Tránh để xảy ra như câu chuyện về những chiếc bóng đèn được cắm vào nguồn điện không phù hợp. Bạn và đối tác hãy mạnh dạn trao đổi, chia sẻ về cảm nhận và nhu cầu của mình để có được cuộc sống T*nh d*c viên mãn.

Quan hệ t*nh d*c bao nhiêu là đủ, bs lợi cho biết quy tắc số 9 dành cho quý ông. quy tắc này được các bác sĩ mỹ đưa ra cho sinh hoạt t*nh d*c. cách tính rất đơn giản, bạn lấy số hàng chục của tuổi mình nhân với 9 rồi lấy số lẻ. 

Ví dụ, nam giới  từ 20 - 29 tuổi lấy số hàng chục là 2 x 9 = 18, tương đương một tuần quan hệ 8 lần. Từ 30 - 39 tuổi lấy số hàng chục là 3 x 9 = 27 tương đương 2 tuần quan hệ 7 lần. Từ 40 - 49 tuổi lấy số hàng chục là 4 x 9 = 36 tương đương 3 tuần quan hệ 6 lần. Từ 50 – 59 tuổi lấy số hàng chục là 5 x 9 = 45 tương đương với 4 tuần quan hệ 5 lần (tháng 5 lần)…

Tuy nhiên, BS Lợi cho biết trên thực tế quan hệ T*nh d*c phụ thuộc nhiều vào cảm xúc, tình cảm, quan hệ, sức khỏe. Việc tính tần suất theo công thức này giúp các cặp đôi có thể tham chiếu tốt hơn, qua đó điều chỉnh tăng giảm phù hợp.

K.Chi 

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/dan-ong/yeu-bao-nhieu-la-du-quy-tac-so-9-danh-cho-quy-ong-trong-chuyen-ay-412993.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Một mối quan hệ không thể thiếu yếu tố T*nh d*c, trên thực tế nó cũng quan trọng không kém sự tin tưởng hay giao tiếp giữa hai người.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY