Tin tức hôm nay

Tin tức

Sau khi ăn đồ từ thiện, hơn 100 người bị ngộ độc thực phẩm

Hơn 100 người tại Lâm Đồng, trong đó phần lớn là trẻ em, đã có những triệu chứng của ngộ độc thực phẩm sau khi ăn thức ăn của một đoàn từ thiện phải nhập viện điều trị.

Sáng 30-12, ông Lê Thọ, Giám đốc Bệnh viện Nhi Lâm Đồng cho biết bệnh viện đang cấp cứu cho 57 trẻ em tại xã Mê Linh, huyện Lâm Hà, với những dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, tối ngày 29-12, Bệnh viện Nhi Lâm Đồng liên tục tiếp nhận các bệnh nhân (cháu nhỏ nhất 13 tháng tuổi) có triệu chứng như nôn ói, tiêu chảy, đau bụng, mất sức… Sau khi chuẩn đoán là bị ngộ độc thực phẩm, các bệnh nhân đã được chuyển vào Phòng Hô hấp, Khoa Nội – Nhiễm để các y, bác sĩ tập trung điều trị. Sáng 30-12, cả 57 bệnh nhân sức khỏe đều đã hồi phục, không còn nguy hiểm tới tính mạng.

Hơn 100 người, trong đó chủ yếu là trẻ em bị ngộ độc thực phẩm

Cũng trong thời gian trên, Khoa Nhi của Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Lâm Đồng cũng tiếp nhận và cấp cứu cho 27 trẻ em, đều có hộ khẩu thường trú tại xã Mê Linh, huyện Lâm Hà với các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm. Hiện sức khỏe các bệnh nhân được cấp cứu tại đây cũng đã ổn định, và có thể xuất hiện trong những ngày tới.

Chị K’ Trúc (SN 1994) là trường hợp cả mẹ và con nhỏ phải nhập viện trong tình nghi ngộ độc thực phẩm cho biết: “Chúng tôi được thông báo có đoàn từ thiện nấu ăn và phát quà 13h chiều qua. Tôi và con đã ăn xúc xích, trứng ốp la, rau cải ngọt. Tới 9h tối thì cả mẹ và con có dấu hiệu đau bụng, tiêu chảy. Nhiều người trong thôn bị nôn ói, đau bụng nên mọi người phải đưa nhau lên bệnh viện điều trị.

Theo ông Đào Xuân Dũng, Chủ tịch UBND xã Mê Linh, huyện Lâm Hà, có khoảng 250 người dân thôn Thực Nghiệm, xã Mê Linh, ăn đồ của một nhóm từ thiện trong chiều ngày 30-12. Sau khi ăn, hơn 100 người có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm, trong đó phần lớn là trẻ em dưới 10 tuổi.

Sức khỏe của tất cả các bệnh nhân đã ổn định

“Nhóm từ thiện khoảng hơn 10 người tới từ TP Hồ Chí Minh. Phía UBND Mê Linh không biết nhóm từ thiện tới phát đồ ăn và quà cho người dân vì họ không xin phép, không thông báo tới chính quyền địa phương. Hiện chưa xác định được nguyên nhân hơn 100 người ngộ độc. Chỉ biết trong các loại thực phẩm được phát miễn phí cho người dân ăn có cháo dinh dưỡng, mì tôm, trứng, xúc xích. Sau đó nhóm phát sữa, dầu ăn về cho các gia đình. Tới khoảng 16h chiều qua thì nhiều người bắt đầu có dấu hiệu nôn ói, đau bụng!..” – ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, tới sáng nay tại Trung tấm Y tế huyện Lâm Hà còn 8 người, thị trấn Nam Ban còn 5 người và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng còn hơn 50 trẻ em. “Chúng tôi kết hợp với Trung tâm Y tế huyện vận động tất cả bà con ăn từ thiện chiều hôm qua đi khám để kiểm tra sức khỏe. Rêng với hơn 100 người bị nặng tới giờ sức khoẻ cơ bản đã ổn định, nhiều người xuất viện về nhà!..”- ông Dũng cho biết thêm.

Hiện vụ việc trên đang được UBND huyện Lâm Hà, Sở Y tế Lâm Đồng, các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Khắc Lịch

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Sau-khi-an-do-tu-thien-hon-100-nguoi-bi-ngo-doc-thuc-pham-576095/)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY