Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sau khi đi vệ sinh, tôi có cần dùng dung dịch vệ sinh làm sạch V*ng k*n để tránh viêm nhiễm phụ khoa?

Sau khi đi vệ sinh nhẹ có cần dùng dung dịch vệ sinh để làm sạch V*ng k*n hay không? Đây tưởng chừng là câu hỏi đơn giản mà không phải ai cũng biết trả lời sao cho đúng.

Dung dịch vệ sinh là thứ không thể thiếu với chị em phụ nữ trong cuộc sống hàng ngày. đây là thứ giúp kiểm soát sức khỏe v*ng k*n, ngăn chặn ngứa v*ng k*n, hôi v*ng k*n cũng như viêm nhiễm phụ khoa tốt nhất. loại nước này tốt đến vậy nên nhiều chị em hiện nay đang băn khoăn liệu có nên dùng dung dịch vệ sinh để làm sạch v*ng k*n sau mỗi lần đi vệ sinh hay không?

Hỏi: V*ng k*n của em rất nhạy cảm, có tiền sử bị nấm *m đ*o tái đi tái lại. Từ khi dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ đều đặn đã cải thiện rất nhiều. Nhưng liệu sau khi đi vệ sinh nhẹ có cần dùng dung dịch vệ sinh để làm sạch V*ng k*n không? Hay mình chỉ cần dùng giấy lau khô là được? Em sợ lại bị tái nhiễm bệnh quá! Xin bác sĩ chỉ ra giải pháp đúng đắn cho em với ạ!

BS Trần Đức Cung (chuyên ngành Ung bướu và Phụ khoa, cố vấn chuyên môn của hệ thống y tế Hưng Việt) trả lời như sau:

Sau khi đi tiểu có cần dùng dung dịch vệ sinh để làm sạch V*ng k*n?

Chào bạn!

Sau khi đi vệ sinh nhẹ hay sau khi đi tiểu có cần dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ để rửa hay không là điều mà nhiều chị em phụ nữ hiện nay quan tâm. Rất nhiều chị em đã đặt câu hỏi tưởng chừng đơn giản này với mình thời gian qua.

Theo ý kiến của riêng bác sĩ, bạn không cần phải rửa V*ng k*n bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ sau mỗi lần đi nhẹ. Bởi vì trong thực tế, nước tiểu là vô khuẩn. Chúng không hề có vi khuẩn hay có một cái gì đó bẩn cả để mình phải sử dụng dung dịch vệ sinh. Bạn chỉ cần dùng giấy vệ sinh xử lý là xong.

Tuy nhiên, khuyến cáo là bạn cần thấm đúng cách theo quy trình từ trước ra sau. Hãy nhớ là thấm V*ng k*n bằng giấy vệ sinh. Tuyệt đối không lau! Bởi, nếu lau V*ng k*n nhiều bằng giấy vệ sinh, bã giấy sẽ bị ra, dễ làm cho bạn bị viêm nhiễm phụ khoa.

Còn dung dịch vệ sinh, bạn dùng rửa mỗi ngày 2 lần sáng - tối là phù hợp nhất, không cần dùng nhiều vì lạm dụng cũng sẽ gây hại V*ng k*n.

Chúc bạn vui khỏe!

https://afamily.vn/sau-khi-di-ve-sinh-toi-co-can-dung-dung-dich-ve-sinh-lam-sach-vung-kin-de-tranh-viem-nhiem-phu-khoa-20220410095102858.chn

Tiếp theo

Sự thật chuyện đũa gỗ, thớt gỗ bị nấm mốc có chất gây ung thư kịch độc, ăn vào sẽ bị ung thư gan

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cach-ve-sinh-vung-kin-sau-khi-di-tieu-co-can-dung-dung-dich-ve-sinh-de-lam-sach-vung-kin-ngan-chan-viem-nhiem-phu-khoa-20220410095102858.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY