Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Sau khi đọc xong cuốn truyện này, lũ trẻ quay ra ôm chặt mẹ, còn mẹ thì nước mắt cứ thế rơi

Lâu lắm rồi mình mới bắt gặp một cuốn sách cho trẻ con, mà lại giúp sưởi ấm tâm hồn và an ủi người lớn như mình nhiều đến vậy….

Sách truyện là những người bạn quan trọng và cần thiết đối với mọi người, đặc biệt là với những đứa trẻ. Ai cũng hiểu tầm quan trọng của những câu chuyện đối với 1 em bé, đôi khi nó còn thể hiện sức mạnh hơn rất nhiều lời nói thông thường. Chẳng thế mà trong hầu hết các gia đình hiện nay không thể nào thiếu những quyển truyện tranh thiếu nhi hay sách dành cho các bạn nhỏ.

Mới đây MC Minh Trang, bà mẹ của 4 đứa con đã chia sẻ một câu chuyện thiếu nhi dành cho các em bé trong độ tuổi từ 0-6 tuổi có tên "Yêu thương ơi, không sao đâu con ạ". Cuốn truyện là những trang sách vừa ngọt ngào, dễ thương với những vần thơ đơn giản mà chứa đựng rất nhiều xúc cảm. Cùng lắng nghe một chút review của mẹ Gạo về câu chuyện này nhé:

Cuốn này Bánh Mì tự đọc chắc cả 30 lần rồi... Bạn ấy rất thích ôm cuốn sách, ngồi thu lu trên ghế, rồi cứ thể vừa đọc vừa cười tủm tỉm một mình thế này...

"Mẹ yêu con", "Mẹ ở đây rồi", "Không sao đâu con ạ"... - là những câu mà em nói với Gạo mỗi ngày, khi con vụng về làm đổ sữa ra nhà, khi con đi dép cọc cạch, khi con khóc òa sợ hãi vì gặp người lạ..., hay khi con ốm, mệt, khi con bị mọi người chê sao mà nhút nhát thế, sao ăn thì nhiều mà người cứ còi dí bé tí tẹo thế...

Đôi khi em tự nghĩ, không biết mai này lớn lên Gạo sẽ thế nào, liệu có cạo trọc đầu, xăm trổ đầy mình, yêu một bạn đồng giới hay gì gì đấy quá khác biệt... không? Nếu vậy, liệu em có thể tiếp tục mỉm cười và nói với con là "Không sao đâu con ạ... Mẹ yêu con, mẹ luôn ở bên con" như bây giờ không nhỉ?

Em viết cho cả những ông bố bà mẹ khác mà em biết nữa. Như bố mẹ của bạn em, là một người bạn trong cộng đồng LGBT, hai bác đã phải mất đến hơn chục năm (từ lúc bọn em học cấp 2, cấp 3) để hiểu và chấp nhận bạn ấy đặc biệt (chứ không phải hư đốn và vứt đi như những gì bạn ấy gai góc thể hiện).

Những hình ảnh minh họa siêu đáng yêu và chân thực.

Hình ảnh vui nhộn chắc chắn sẽ khiến các em nhỏ cảm thấy thích thú.

Như hai bác em - mong muốn con gái làm ngân hàng, lấy chồng, sinh con, sống gần bố mẹ, nhưng chị ý lại mải mê cầm mic làm ca sĩ, sống một mình trong Sài Gòn, mỗi năm chỉ về với bố mẹ 1, 2 lần... Như ông nội em - vẫn mở rộng vòng tay đón chú em về sau những tháng năm vấp ngã tù tội... Nhiều nhiều lắm...

Hình như làm bố mẹ chính là như vậy, luôn ở bên cạnh con mình, dù chúng có ra sao, có lựa chọn thế nào..., dù có mắc lỗi sai, có khác biệt, có vấp ngã, có thành công hay thất bại... thì chỉ cần chúng là chúng thôi, bình an và hạnh phúc..., thì tất cả mọi thứ còn lại đều... "không sao cả"...

Dù có thế nào thì mọi chuyện cũng sẽ không sao khi có mẹ ở bên...

Câu chuyện là bài học vô cùng nhân văn và sâu sắc.

MC Minh Trang cho biết cô và mọi người muốn gửi gắm rất nhiều điều qua những dòng chữ mộc mạc nhưng đầy xúc động này, giúp bé làm quen với những vần thơ nhẹ nhàng nhưng cũng vô cùng sâu sắc. Hy vọng các bạn nhỏ và cả bố mẹ sẽ có những khoảng thời gian thật yên bình bên nhau, cùng thưởng thức cuốn truyện đáng yêu này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/sau-khi-doc-xong-cuon-truyen-nay-lu-tre-quay-ra-om-chat-me-con-me-thi-nuoc-mat-cu-the-roi-20211019010737319.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY