Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Sau khi quan hệ, chị em nhất định phải làm 4 việc này để bảo vệ V*ng k*n, ngừa viêm nhiễm và tránh bệnh phụ khoa

Để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, phụ nữ cần làm 4 việc này sau khi quan hệ để bảo vệ V*ng k*n khỏi các bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Nhiều cặp đôi thường duy trì thói quen chăm chút bản thân, vệ sinh sạch sẽ trước khi "lâm trận" mà quên mất những gì cần làm sau khi quan hệ. Nếu không vệ sinh sạch sẽ, chị em sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm qua đường T*nh d*c.

Sau khi quan hệ, chị em nhất định phải làm 4 việc này để bảo vệ

Bạn có thể mắc bệnh phụ khoa nếu không biết cách vệ sinh sau khi quan hệ T*nh d*c.

Rõ ràng, "V*ng k*n" chính là một bộ phận cơ thể mà chị em cần phải quan tâm đặc biệt hàng ngày, đặc biệt là sau khi quan hệ. theo 2 tiến sĩ allison hill và yvonne bohn, hiện đang là bác sĩ sản phụ khoa tại los angeles (mỹ), dưới đây là 4 việc nên làm sau khi quan hệ xong để bảo vệ sức khỏe cho cả hai, nhất là ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh phụ khoa:

- Rửa sạch V*ng k*n

- Đi vệ sinh

- Thay quần áo và đồ lót sạch

- Ăn nhẹ

Cụ thể như sau:

1. Rửa sạch "V*ng k*n"

Sau khi quan hệ, việc đầu tiên mà phụ nữ cần làm ngay chính là phải vệ sinh sạch sẽ V*ng k*n. Nó giúp bạn tránh được sự tấn công của vi khuẩn, vi trùng có khả năng gây bệnh T*nh d*c. Hãy dùng nước ấm và dung dịch vệ sinh để rửa sạch cặn bã, các dịch nhờn và mùi hôi của "V*ng k*n" sau khi quan hệ.

Sau khi quan hệ, chị em nhất định phải làm 4 việc này để bảo vệ

Vệ sinh V*ng k*n sạch sẽ là cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh lây qua đường T*nh d*c.

Có một điều cần lưu ý rằng, *m đ*o có khả năng tự làm sạch nên sau khi quan hệ, bạn chỉ cần rửa nhẹ nhàng bên ngoài thôi chứ không được thụt rửa quá sâu vào trong. Điều này có thể dẫn đến sự mất cân bằng tự nhiên của vi khuẩn bảo vệ *m đ*o, khiến bạn dễ nhiễm trùng hơn.

2. Đi vệ sinh

Trong lúc quan hệ T*nh d*c, các vi khuẩn có thể xâm nhập vào niệu đạo, ống tiết niệu rồi gây nhiễm trùng nặng nề. Vậy nên sau khi "mây mưa" xong, việc đi tiểu sẽ giúp cuốn trôi vi khuẩn trong bộ phận này, từ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm và bệnh phụ khoa.

Nếu khi quan hệ xong bạn vẫn chưa buồn tiểu thì hãy yên tâm, điều này là bình thường và hãy cố gắng chờ cho tới khi có cảm giác. Bạn có thể uống 1 cốc nước để kích thích cơn buồn tiểu đến nhanh hơn. Sau khi đi tiểu xong thì nhớ rửa sạch "V*ng k*n" bằng nước ấm và lau khô.

3. Thay quần áo và đồ lót sạch

Trong lúc "thân mật" thì rất khó tránh khỏi những việc có thể làm dơ trang phục của bạn, chẳng hạn như chất nhầy V*ng k*n và tinh dịch sẽ mang theo vi khuẩn lẫn mùi hôi bám vào quần áo. Nếu mặc lại thì rất dễ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm da lẫn "V*ng k*n" cho cả hai.

Sau khi quan hệ, chị em nhất định phải làm 4 việc này để bảo vệ

Hãy mặc những bộ đồ ngủ rộng rãi, thoáng mát sau khi quan hệ để cơ thể thoải mái hơn.

Chính vì vậy, sau khi vừa quan hệ xong, phụ nữ nên cởi bỏ tất cả đồ cũ đi và thay bằng đồ mới sạch sẽ hơn. Hãy thay đồ lót với chất liệu thoáng mát và mặc một bộ đồ ngủ rộng rãi để cơ thể lẫn V*ng k*n "dễ thở" hơn. Nên chọn những loại trang phục làm từ chất liệu cotton vì chúng có khả năng thấm hút cao, không gây kích ứng cho những vùng da nhạy cảm nhất.

4. Ăn nhẹ

Chuyện quan hệ T*nh d*c làm cơ thể mất sức và mất nước không khác gì tập thể dục. Nếu cứ để vậy đi ngủ trong thời gian dài, bạn sẽ dễ bị suy nhược thần kinh và gây mệt mỏi vào ngày hôm sau, nặng hơn là giảm chức năng T*nh d*c.

Bổ sung năng lượng sau khi "yêu" là cách tốt nhất để duy trì sức khỏe, sự ham muốn, tăng cường sự dẻo dai và phục hồi sức lực nhanh chóng. Vậy nên, phụ nữ hãy chọn những món giàu năng lượng như sữa chua, nước lọc, nước gừng, chuối, hải sản… nhưng lại không gây béo vào ban đêm.

Sau khi quan hệ, chị em nhất định phải làm 4 việc này để bảo vệ

Cuối cùng, chị em nên đi khám ngay nếu xuất hiện những dấu hiệu này khi vừa quan hệ xong

"Cô bé" là một bộ phận nhạy cảm nên rất dễ gặp vấn đề, không ít người đã từng thấy mình xuất hiện những dấu hiệu lạ nhưng lại tặc lưỡi bỏ qua. Tuy nhiên, bạn nên chú ý kỹ bởi đó là lời cảnh báo cơ thể đang gặp vấn đề:

- Tiết dịch *m đ*o bất thường: Báo hiệu bệnh nhiễm trùng lây qua đường T*nh d*c (STI), bệnh lậu, nhiễm trichomonas làm dịch tiết có bọt, bệnh Chlamydia làm dịch có màu trắng.

- Ngứa và phát ban: Tình trạng này có thể là do dị ứng với bao cao su, nước tiểu hoặc tinh trùng… nhưng cũng là dấu hiệu của bệnh mụn rộp Herpes. Nếu không chữa trị sớm, bệnh sẽ lây sang cho trẻ ngay trong khi sinh.

- Nóng rát khi đi vệ sinh sau khi quan hệ: Báo hiệu nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm bàng quang…

- Chảy máu "V*ng k*n": Có vấn đề ở cổ tử cung, rách *m đ*o, nhiễm trùng HPV hoặc là sự khởi đầu của ung thư cổ tử cung.

Theo Insider, Healthline

Sau khi quan hệ, chị em nhất định phải làm 4 việc này để bảo vệ

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/sau-khi-quan-he-chi-em-nhat-dinh-phai-lam-4-viec-nay-de-bao-ve-vung-kin-ngua-viem-nhiem-va-tranh-benh-phu-khoa-20210511144244504.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY