Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Sau khi uống nước thấy 3 dấu hiệu bất thường này, bạn cần gặp bác sĩ ngay

Sau khi uống nước mà nhận thấy cơ thể có 3 dấu hiệu bất thường dưới đây chứng tỏ sức khỏe có vấn đề và bạn cần đi khám ngay.

Khó nuốt

 

Một số người phát hiện tình trạng khó nuốt, nước uống vào nhanh chóng trở lại khoang miệng. Thậm chí, có người còn nôn ói.

Đây là dấu hiệu cực cần lưu ý. bởi ban đầu khó nuốt thức ăn sau đó đến nuốt nước cũng khó có thể là tín hiệu cảnh báo của ung thư thực quản.

Uống nước nhiều nhưng không đi tiểu nhiều

Nếu gặp hiện tượng này hãy cẩn trọng. Nếu thận hoạt động không tốt, có thể xuất hiện hiện tượng nước vào cơ thể nhưng thể thể bài tiết ra ngoài.

Một người khỏe mạnh trung bình đi tiểu khoảng 6-7 lần/ngày. nếu uống nước đầy đủ mà đi tiểu quá ít, bạn cần cảnh giác với bệnh thận.

Đau bụng

 

Sau khi uống nước bị đau bụng, phần bụng phình to bất thường, bạn cần lưu ý đến bệnh gan. những người bị xơ gan uống nhiều nước có thể gây ra tình trạng chướng bụng.

Bên cạnh đó, đau bụng sau khi uống nước cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh về đường tiêu hóa như bệnh về dạ dày như viêm, loét dạ dày - tá tràng, đại tràng co thắt, bệnh giảm nhu động ruột do gây đầy hơi, trướng bụng.

Nếu xuất hiện các dấu hiệu trên đây, tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và chăm sóc đúng cách. đừng chủ quan với những biểu hiện nhỏ, bởi chúng rất có thể là lời cảnh báo sớm cho những vấn đề sức khỏe mà cơ thể đang gặp phải.

Thêm thông tin

Dù khát đến mấy bạn cũng không nên uống nước vào thời điểm này

07:15 25/09/2020 0

Có nên uống nước trong bữa ăn?

10:01 24/09/2020 0
(Nguồn: giadinhvietnam.com)

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/sau-khi-uong-nuoc-thay-3-dau-hieu-bat-thuong-nay-ban-can-gap-bac-si-ngay-ar578402.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Ung thư và quá trình điều trị của căn bệnh này đôi khi có thể khiến người bệnh khó nuốt. Lời khuyên nào sẽ hữu ích giúp cải thiện tình trạng khó nuốt cho trẻ
  • Khó nuốt là tình trạng có thể xảy ra đối với bệnh nhân bị ung thư hoặc đang dùng các phương pháp điều trị liên quan. Nếu bạn gặp vấn về này, hãy ăn thực phẩm lỏng và mềm.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Đau bụng là triệu chứng về tiêu hoá thường gặp hằng ngày. Đau bụng thường không kéo dài và có nguyên nhân do nhiễm trùng ở đường tiêu hoá hay rối loạn tiêu hóa nhẹ, ngoài ra đau bụng còn có thể do nhiều nguyên nhân khác.
  • Khó nuốt có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Nếu khó nuốt, bạn hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt, vì nguyên nhân gây ra khó nuốt có thể là do một bệnh lý nặng như ung thư thực quản.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY