Tiêu hóa hôm nay

Sau khi uống Thuốc trị viêm dạ dày em ăn không thấy ngon là vì sao ạ?

Em đi nội soi dạ dày, bác sĩ chẩn đoán là viêm dạ dày và có u lành của thực quản. BS có cho Thuốc uống, giờ em ăn không có cảm giác ngon gì hết.
Chào bác sĩ, Em đi nội soi dạ dày, bác sĩ chẩn đoán là "viêm niêm mạc hang vị dạng sướt phẳng, mức độ vừa, u nhú thực quản 1/3 giữa" và bị vi rút Hp nữa, vậy có nguy hiểm không bác sĩ? Bác sĩ cho Thuốc Rabeprazole, Clarithro, Amox, không biết có loại Thuốc gì mà đắng quá bác sĩ, có thể thay thế Thuốc đó bằng Thuốc khác được không? Uống Thuốc bao nhiêu lâu thì hết ạ? Giờ em ăn không có cảm giác ngon gì hết, ăn rất ít. (Nhu, 24 tuổi – phamsinh…@gmail.com)
Chào em,

Với những chi tiết em nêu trong thư, thì em đã được BS thăm khám, thực hiện nội soi và sinh thiết dạ dày và kết quả là đang bị viêm dạ dày do HP và có một loại U lành tính của thực quản (u nhú) ở vị trí 1/3 giữa của cơ quan này.

Với u lành nói trên em chưa cần điều trị, nhưng với viêm dạ dày có nhiễm HP em cần điều trị triệt để.

Em đang được BS điều trị bệnh trên bằng phác đồ 3 thứ Thuốc gồm 2 kháng sinh (Clarithro, Amox ) và 1 Thuốc ức chế bơm Proton (Rabeprazole). Việc điều viêm dạ dày">trị viêm dạ dày do HP sẽ kéo dài 8 – 10 tuần tùy theo tình trạng bệnh.

Các Thuốc điều trị thường có các tác dụng phụ như: nhức đầu, buồn ói và ói, thay đổi khẩu vị như chua miệng, đắng miệng, thậm chí có thể làm lưỡi có vị kim loại như Clarithromycine (Thuốc mà em đang dùng). Do vậy, em cần cố gắng chịu đựng để uống đủ liều điều trị vì nếu bỏ dở điều trị sẽ làm tăng nguy cơ kháng Thuốc về sau.

Do đây là những tác dụng phụ của Thuốc, sẽ biến mất sau khi ngưng Thuốc nên em cứ yên tâm điều trị, không cần phải đổi Thuốc khác.

Chúc em trị liệu đạt kết quả tốt! BS-CK1 Nguyễn Minh Thu - Mangyte.vn
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-sau-khi-uong-thuoc-tri-viem-da-day-em-an-khong-thay-ngon-la-vi-sao-a-1501.html)

Tin cùng nội dung

  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Cách sắc Thuốc và uống Thuốc quyết định rất lớn về hiệu lực của Thuốc với cơ thể bệnh nhân.
  • Trẻ rất sợ uống Thuốc dù Thuốc có đắng hay không đắng. Rất nhiều bậc cha mẹ đau đầu nghĩ đủ mọi cách để trẻ chịu uống Thuốc. Việc tìm một phương pháp riêng cho trẻ là điều phụ huynh cần tìm ra.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY