Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sau sự cố tai biến sản khoa khiến 2 sản phụ Tu vong ở Đà Nẵng: Các bệnh viện tại Hà Nội đã có quyết định đầy bất ngờ

(MangYTe) - Các bệnh viện như Phụ sản Trung ương, Phụ sản Hà Nội và Bạch Mai đều đồng loạt đổi Thu*c gây tê sau sự cố tai biến sản khoa ở Đà Nẵng.

Sau sự cố sản khoa tại bệnh viện phụ nữ đà nẵng khiến 2 sản phụ Tu vong, 1 sản phụ nguy kịch, mới đây, một số bệnh viện trên địa bàn thành phố hà nội đã tìm Thu*c gây tê thay thế cho bupivacaine wpw spinal 0,5% heavy do công ty cổ phần dược phẩm trung ương cpc i cung cấp.

Bệnh viện bạch mai cho biết, bupivacaine wpw spinal 0,5% heavy là Thu*c gây tê duy nhất trúng thầu qua đấu thầu tập trung tại sở y tế hà nội vừa qua.

Hiện, bệnh viện này đã tiến hành thay thế bupivacaine wpw spinal 0,5% heavy bằng Thu*c anaropin 5mg/ml lọ 10mg.

Tại bệnh viện phụ sản hà nội, Thu*c bupivacaine wpw spinal 0,5% heavy cũng được thay thế bằng Thu*c chirocaine.

Bệnh viện phụ sản trung ương hiện đã cho dừng sử dụng Thu*c bupivacaine wpw spinal 0,5% heavy. loại Thu*c thay thế đang được bệnh viện này tiếp tục tìm kiếm.

Trước đó, cục quản lý dược (bộ y tế) đã có văn bản yêu cầu công ty cổ phần dược phẩm trung ương cpc i khẩn trương có giải pháp thay thế Thu*c bupivacaine wpw spinal heavy 0,5% trúng thầu để đảm bảo thực hiện hợp đồng ký kết theo quy định, và đảm bảo nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh của nhân dân.

Được biết, hiện có 18 Thu*c tiêm chứa hoạt chất tương tự của các nhà sản xuất đến từ: Pháp, Ấn Độ…được lưu hành tại Việt Nam.

Bảo Trân

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/sau-su-co-tai-bien-san-khoa-khien-2-san-phu-tu-vong-o-da-nang-cac-benh-vien-tai-ha-noi-da-co-quyet-dinh-day-bat-ngo-20191127141346539.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY