Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Sau tết, TP.HCM lo ngại cúm A/H1N1 bùng phát

Khi hàng triệu người từ khắp các tỉnh, thành quay lại TP.HCM sau kỳ nghỉ tết cộng thêm lượng du khách tăng cao, nguy cơ xảy dịch rất lớn.
BS Nguyễn Đắc Thọ - PGĐ Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết, hiện mới chỉ có 1 bệnh nhân mắc cúm a/h1n1 tại TP.HCM nhưng việc nhiều địa phương, nhất là các tỉnh khu vực phía Bắc đã xuất hiện cúm, nên khi hàng triệu người từ khắp các tỉnh, thành quay trở lại TP.HCM học tập, làm việc sau kỳ nghỉ Tết Tân Mão cộng thêm du khách đến từ các nước vẫn tăng cao, khả năng virus sẽ lan vào các khu nhà tập thể, ký túc xá, nhà trọ, công ty, xí nghiệp, KCN-KCX…, nguy cơ xảy dịch rất lớn.
Tại khu vực phía Nam, thời điểm từ đầu năm đến đầu mùa mưa (tháng 6) là thời tiết lý tưởng nhất để virus gây các bệnh về đường hô hấp nói chung và cúm a/h1n1 nói riêng phát triển mạnh.
Đây là lý do Sở Y tế thành phố lo ngại dịch cúm a/h1n1 có thể bùng phát trên địa bàn do không ít trường hợp nhiễm cúm a/h1n1 đang tồn tại trong cộng đồng mà ngành y tế chưa phát hiện được. Vì thế, nếu các khu vực này, lực lượng y tế dự phòng không thực hiện tốt việc kiểm tra, giám sát thì nguy cơ bùng phát dịch rất cao. Theo An ninh Thủ đô

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-sau-tet-tp-hcm-lo-ngai-cum-ah1n1-bung-phat-9285.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY