Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Sau tuổi 45, đàn ông có “1 hôi, 2 to, 1 nhỏ, 1 kém” chứng tỏ cơ thể đã bị lão hóa

Sau tuổi 45, các cơ quan trong cơ thể nam giới cũng dần suy giảm và thay đổi. Cơ thể cũng dần bước vào giai đoạn lão hóa. Nếu thấy những dấu hiệu này, nam giới nên chú ý chăm sóc cơ thể mình nhiều hơn.

1 hôi: Hơi thở hôi

Tuổi càng lớn thì các chức năng cơ thể cũng sẽ bắt đầu suy giảm. Đặc biệt chức năng dạ dày và khả năng tiêu hóa cũng yếu đi đáng kể. Do đó, thức ăn đi vào cơ thể mà không được tiêu hóa kịp sẽ tích tụ lại.

Để quá lâu sẽ dễ sinh ra khí, đồng thời tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập. Lâu ngày mùi hôi sẽ bốc ra qua đường miệng.

2 to

Bụng to

Tuổi tác cũng ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. Tuổi càng cao thì quá trình trao đổi chất càng chậm lại, sức sống giảm sút và mỡ nội tạng cũng nhiều hơn. Đó là lý do mà nam giới tuổi trung niên thường bị tăng kích thước vòng 2.

Tuyến tiền liệt phì đại

Nam giới sau tuổi 45 nếu thấy xuất hiện các triệu chứng như tiểu khó, tiểu gấp, tiểu nhiều lần, đau vùng tầng sinh môn,… thì chứng tỏ đã bước vào giai đoạn lão hóa. hơn nữa, mức độ lão hóa còn tương đối nghiêm trọng.

Đến một độ tuổi nhất định, thể lực sẽ giảm sút và các cơ quan khác nhau có sự suy giảm chức năng. Bệnh phì đại tuyến tiền liệt là một trong số đó, nếu không chăm sóc tốt thì bạn rất dễ mắc phải căn bệnh này.

Ảnh minh họa

1 nhỏ: Dung tích phổi nhỏ

Khi cơ thể bị lão hóa, không có đủ năng lượng để cung cấp đủ oxy đến tất cả các bộ phận của cơ thể. Nguyên nhân chính dẫn đến sự suy giảm chức năng của phổi là do khả năng đàn hồi của phổi ngày càng suy yếu.

Vì vậy, cơ hoành, cơ vai và cổ, cơ quanh xương sườn cần được tập luyện sớm trước tuổi trung niên để duy trì chức năng phổi.

1 kém: Nghe kém

Đó là do suy giảm chức năng thể chất và tăng sản xương làm hẹp các lỗ xương và ống dẫn sợi thần kinh thính giác đi qua. Điều này ảnh hưởng đến chức năng dẫn truyền của dây thần kinh thính giác hoặc rối loạn chức năng nội tiết hoặc các bệnh tim mạch,…

Từ đó dẫn đến thoái hóa trung tâm thính giác, teo vỏ não và màng đáy ốc tai. tế bào thính giác, thần kinh thính giác bị lão hóa khiến khả năng nghe kém hơn.

Mặc dù lão hóa là điều không thể tránh nhưng nếu nam giới biết chăm sóc cơ thể đúng cách thì có thể làm chậm quá trình này. những cách đơn giản nhất mà nam giới có thể áp dụng là từ bỏ thói quen hút thuốc, sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi cạo râu, thường xuyên dùng nước ép nho, tiêu thụ ít rượu, tập thể dục thường xuyên, sử dụng sữa rửa mặt, massage cơ thể, ăn nhiều các loại rau màu xanh lá cây, tránh tiếp xúc với ánh mặt trời, uống nhiều nước.

Theo Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/sau-tuoi-45-dan-ong-co-1-hoi-2-to-1-nho-1-kem-chung-to-co-the-da-bi-lao-hoa.html

Theo Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sau-tuoi-45-dan-ong-co-1-hoi-2-to-1-nho-1-kem-chung-to-co-the-da-bi-lao-hoa/20220901022619059)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY