Kinh tế xã hội hôm nay

Sẽ giải tỏa các hộ dân lấn chiếm công trình giao thông đường sắt

Ngày 15/4, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chủ trì buổi làm việc với Sở GTVT Hà Nội và các đơn vị liên quan về vấn đề quản lý, phát triển giao thông vận tải, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Nhiều vấn đề liên quan đến ùn tắc, giao thông đường sắt, xã hội hóa các bến xe; xử lý xe quá tải, xe ba bánh tự chế, tiến độ các công trình trọng điểm… đã được đưa ra bàn thảo, tìm hướng giải quyết.

Trong khi T*i n*n giao thông (TNGT) đường bộ đang giảm dần cả 3 tiêu chí, thì từ đầu năm đến nay, số vụ TNGT liên quan đến đường sắt đang gia tăng.

Trước kiến nghị của lãnh đạo Công an thành phố và UBND thành phố Hà Nội, ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Công ty Đường sắt cho biết, bức xúc nhất là đường ngang và đường dân sinh.

Hiện Hà Nội có 180 đường ngang trong đó 30% có gác, 30% cảnh báo tự động, và 40% chỉ có biển báo không. Thế nhưng, nếu có cảnh báo chuông, chỉ cần ngồi trong ôtô mà bật điều hòa đóng kín cửa thì cũng không thể nghe thấy gì. Mà trên thực tế, có tới 99% TNGT đường sắt là do người dân cứ băng qua đường ngang. Bởi vậy, chúng tôi đang yêu cầu làm thử hệ thống cần chắn tự động. Cố gắng từ nay đến tháng 9 hoàn chỉnh.

Về việc lấn chiếm gầm cầu đường sắt, ông Thành chia sẻ: Hai năm nay đã tổ chức nhiều chiến dịch giải tỏa gầm cầu Thăng Long, nhưng có vào cuộc mới thấy vô cùng khó. Với cầu Long Biên là kết cấu cầu xây vòm, bịt kín. Thế nhưng, từ khi chưa công nhận nó là di sản, từ cái hồi tôi là trẻ con, đã thấy người ta đục ra rồi. Chúng ta cũng nên xem lại, có nên giải tỏa không, nếu làm được thì tốt. Giờ quyết tâm làm thì thành phố mới đẹp được.

Trong khi câu chuyện quản lý hoạt động taxi thế nào, dịch chuyển các bến xe ra ngoại thành hay để hoạt động trong nội đô bấy lâu nay còn nhiều tranh cãi, thì tại cuộc họp ngày 15/4, một lần nữa lại được đưa ra bàn thảo.

Sau khi nghe hàng loạt các ý kiến từ các ban ngành, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho rằng: Nếu không có giải pháp lâu dài sẽ dễ dẫn tới tình trạng tái ùn tắc như thời gian trước.

“Hà Nội triển khai bãi đỗ xe ngầm quá chậm. Phải tạo cơ chế cho nhà đầu tư làm. Nếu không xử lý được giao thông tĩnh thì không đường sá nào có thể chịu nổi với tốc độ tăng trưởng xe như hiện nay. Cái này hoàn toàn có thể xã hội hoá mạnh mẽ được, cần làm rất nhanh” - Bộ trưởng nói.

Cuối cùng, về hoạt động của các bến xe, trạm đăng kiểm trên địa bàn thành phố, Bộ trưởng gợi ý nên cổ phần hoá 100%. “Để tư nhân làm chất lượng sẽ tốt hơn, dịch vụ tốt hơn. Nhà nước chỉ kiểm tra, kiểm soát. Các trung tâm đăng kiểm, các bến xe của Hà Nội nên mạnh dạn xã hội hoá 100%, rút hết vốn để tái đầu tư” – Bộ trưởng gợi ý.

Liên quan đến đường sắt, Bộ trưởng cũng đồng tình với việc giải tỏa gầm cầu đường sắt. Cố gắng trong năm nay giải tỏa xong gầm cầu Long Biên và Thăng Long. Giải pháp để đưa dân tái định cư đi đâu phải rõ ràng, Bộ trưởng yêu cầu.

Theo Công an Nhân dân

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-se-giai-toa-cac-ho-dan-lan-chiem-cong-trinh-giao-thong-duong-sat-9430.html)

Tin cùng nội dung

  • Chúng ta không thể phủ nhận rằng người cao tuổi (NCT) là một vốn quý, một tiềm năng giàu có về kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng sống... tuy nhiên, sự đóng góp của NCT vẫn chưa được biết đến đầy đủ.
  • Người ấy ra đi để lại vết thương lớn trong tim bạn nhưng cuộc sống vẫn tiếp diễn, xung quanh còn rất nhiều chàng trai/cô gái đang đợi bạn.
  • Nếu bị kẹt trong phòng không thể thoát ra ngoài, hãy lấy vải ướt bịt chặt các khe cửa, chui xuống gầm giường và nằm sát xuống sàn nhà.
  • Đã có số điện thoại của đội cứu hỏa, chuông báo cháy vẫn chưa đủ, bạn phải chuẩn bị cho chính mình tâm lý vững vàng và kỹ năng thoát hiểm an toàn.
  • Nỗi buồn hiếm con thường khiến các cặp vợ chồng cảm thấy thất vọng, chán nản. Thay vì im lặng, hãy mở lòng chia sẻ với bạn đời để tìm cách tháo gỡ vấn đề.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY