Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

SEA Games 31 nói không với rác thải nhựa

Ban tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) đã phát động chiến dịch “Không rác thải nhựa” với mục tiêu “SEA Games Xanh” nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường qua việc giảm thiểu và không sử dụng đồ nhựa.

Tham gia vào làn sóng giảm nhựa ngày càng lớn mạnh, Việt Nam và các nước ASEAN đã có các cam kết về bảo vệ môi trường, hành động giảm thiểu chất thải nhựa, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Sự kiện đại hội thể thao khu vực đông nam á sea games 31 lần này có thể xem là cơ hội của sự kết nối, giao lưu, hợp tác giữa các nước, quảng bá hình ảnh nước chủ nhà phát triển, thân thiện và triển khai nhiều hoạt động bảo vệ với môi trường.

Chính vì thế những giải pháp sáng tạo, chiến lược đột phá nhằm giảm thiểu rác thải nhựa trong các ngành sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại đây.

Đây sẽ là kỳ Đại hội Xanh (SEA Games Xanh) tiên phong đầu tiên trong khu vực của nước chủ nhà, với nhiều các hoạt động ý nghĩa, thiết lực, góp phần lan tỏa những thông điệp bảo vệ môi trường, khuyến khích người dân, cộng đồng thay đổi nhận thức, tư duy và hành động, giúp giảm nhẹ tác động nhựa với hành tinh của chúng ta, đóng góp vào việc thích ứng và giảm nhẹ biến đổi khí hậu tại khu vực và toàn cầu, đảm bảo sự phát triển bền vững.

Các tình nguyện viên thu dọn rác tại khu vực thi đấu SEA Games 31.

Giảm rác thải nhựa, đặc biệt là rác thải nhựa dùng một lần là một hành trình đầy thách thức với bất cứ quốc gia nào và cần đến nỗ lực chung tay của các cơ quan chính phủ, các doanh nghiệp và cả người tiêu dùng.

Nestlé milo là một trong những doanh nghiệp đang đi từng bước nhỏ nhưng đầy vững chắc trong một lộ trình lớn, trong đó có những hành động thiết thực đồng hành cùng bộ tài nguyên và môi trường định hướng thói quen tiêu dùng xanh, xây dựng ý thức hạn chế đồ nhựa sử dụng một lần, khuyến khích sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường.

Với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng về tiêu dùng xanh, nestle milo cùng trung tâm truyền thông tài nguyên môi trường, bộ tài nguyên và môi trường tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường, trong đó có hoạt động “sea games 31 nói không với rác thải nhựa”.

Tại khuôn khổ SEA Games, các trạm tái chế được sản xuất từ vỏ hộp sữa được lắp đặt tại các sân vận động lớn của Đại hội Thể thao Đông Nam Á, khuyến khích các vận động viên, cổ động viên đổi rác nhựa lấy những phần quà thân thiện với môi trường.

Cổng chào “SEA Games 31 nói không với rác thải nhựa” đã có mặt tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình khi SEA Games chính thức khai mạc và ngày 23/5 tại Cung Điền kinh trong nhà Hà Nội vào buổi Lễ bế mạc SEA Games 31.

Song song với các hoạt động tại chiến dịch sea games xanh, nestlé milo cùng bộ tài nguyên và môi trường triển khai cuộc thi sáng tạo về môi trường “vì một sân chơi việt nam năng động và xanh” thuộc khuôn khổ chương trình “tháng nói không với ống hút nhựa dùng một lần” nhằm khơi dậy tính sáng tạo của học sinh thông qua giáo dục về môi trường.

Qua đó, từng bước định hướng thói quen tiêu dùng xanh tại các trường học, xây dựng ý thức hạn chế đồ nhựa dùng một lần, khuyến khích sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/sea-games-31-noi-khong-voi-rac-thai-nhua-5686893.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY