Kinh tế xã hội hôm nay

Shell lần đầu xâm nhập thị trường năng lượng tái tạo châu Phi

(PetroTimes) - Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Shell (Anh) đã công bố quyết định mua lại Daystar Power - Nhà cung cấp giải pháp năng lượng mặt trời hỗn hợp ở Tây Phi cho các doanh nghiệp thương mại và công nghiệp.

Đây là thương vụ mua lại tài sản năng lượng tái tạo ở châu phi đầu tiên mà shell thực hiện. vì vậy, shell vẫn phải chờ phê duyệt từ cơ quan chính quyền địa phương. theo thỏa thuận, các nhà đồng sáng lập và đội ngũ quản trị của daystar power sẽ tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh của công ty tại thị trường tây phi. đồng thời, daystar power sẽ mở rộng sang phía đông và phía nam châu phi.

Nhờ có shell rót tiền, daystar power đặt mục tiêu tăng công suất lắp đặt từ 32 mw hiện tại lên 400 mw từ nay cho đến năm 2025. về vấn đề này, ông jasper graf von hardenberg - giám đốc điều hành và đồng sáng lập daystar power cho biết: “nếu trở thành một phần của shell, chúng tôi sẽ có điều kiện đẩy nhanh việc thực hiện sứ mệnh của mình: giảm lượng khí thải carbon và giúp tiết kiệm tiền điện cho các doanh nghiệp trên khắp châu phi”.

Về phía shell, các quan chức nhấn mạnh tầm quan trọng của thương vụ mua lại này. họ cho biết, hợp đồng này sẽ đánh dấu bước chân gia nhập vào thị trường điện châu phi của shell. đồng thời, thương vụ cũng thể hiện cam kết mới của tập đoàn đối với năng lượng tái tạo.

Shell phát biểu: “giao dịch này đánh dấu hoạt động mua lại tài sản năng lượng châu phi đầu tiên của chúng tôi. đây là bước cơ bản để shell phát triển sự hiện diện của mình tại các thị trường điện mới nổi. chúng tôi đã có sự hiện diện lâu đời ở tây phi. nhưng với daystar power, chúng tôi sẽ có những bước đầu tiên trong lĩnh vực năng lượng tái tạo”.

Việc một gã khổng lồ dầu mỏ như shell đầu tư vào các tài sản năng lượng tái tạo ở châu phi là điều chưa từng xảy ra.

Cùng lúc đó, totalenergies (pháp) - một đại gia dầu mỏ khác, đang sở hữu cổ phần của công ty năng lượng tái tạo đa ngành total eren, chuyên phát triển, xây dựng và vận hành các nhà máy năng lượng tái tạo dài hạn. totalenergies marketing guinea và công ty điện lực nhà nước guinea (edg) mới đây cũng đã ký một biên bản ghi nhớ hợp tác về nghiên cứu và sản xuất năng lượng sạch để đáp ứng nhu cầu của người dân guinea.

Ngọc Duyên

AFP

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/shell-lan-dau-xam-nhap-thi-truong-nang-luong-tai-tao-chau-phi-667361.html)

Chủ đề liên quan:

châu phi năng lượng tái tạo Shell

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY