Tình yêu và giới tính hôm nay

Sĩ tử tuổi Ngọ chọn “Mã đáo thành công” cùng xét tuyển học bạ 2020

Năm 2020 rồi, sĩ tử tuổi Ngọ đã có nhiều cách thức khác nhau để chinh phục “đường đua” xét tuyển đại học.

Để về đích thành công, thí sinh có thể áp dụng chiến lược đa phương thức, đa ngành nghề nhằm tăng thêm cơ hội trúng tuyển. Trong đó, phương thức được nhiều thí sinh ưu tiên lựa chọn qua các năm là học bạ.

Sĩ tử 2k2 nên nắm bắt cơ hội trúng tuyển đại học bằng phương thức xét tuyển học bạ

Sớm chạm vạch đích trên "đường đua" đại học

Với sự thay đổi lịch học tập và thời gian thi THPT quốc gia năm 2020, sĩ tử 2k2 khó tránh khỏi những hoang mang, lo lắng khi lựa chọn ngành nghề và môi trường đại học phù hợp. Trên "đường đua" đại học năm 2020, khắp cả nước có hơn 150 trường đại học, cao đẳng áp dụng phương thức xét tuyển học bạ. Nhằm tăng thêm cơ hội trúng tuyển, thí sinh hoàn toàn có thể lựa chọn phương thức "an toàn" này để đăng ký xét tuyển đại học mà không lo bị ảnh hưởng bởi kết quả thi THPT Quốc gia.

Không chỉ thế, học bạ còn là những "con số biết nói" giúp thí sinh nhận định được khả năng của bản thân. Khi đó, bạn sẽ sớm nhận định sự phù hợp với ngành học mà mình định theo đuổi và có thể nộp hồ sơ xét tuyển. Có thể nói học bạ là trợ lực để thí sinh giảm áp lực thi cử và tăng khả năng trúng tuyển đại học.

UEF nhận hồ sơ xét tuyển học bạ từ đầu tháng 3/2020

Từ đầu tháng 3, nhiều trường đại học đã bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ. Trong đó, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF) triển khai xét tuyển học bạ bằng hai phương thức: xét tổng điểm trung bình lớp 12 của tổ hợp 3 môn (với mức điểm từ 18 trở lên) và xét tổng điểm của 5 học kỳ THPT (với mức điểm từ 30 trở lên). Trường nhận hồ sơ tuyển sinh đợt 1 đến ngày 30/6.

Săn học bổng cùng học bạ "chuẩn xịn"

Chưa hết đâu, với điểm học bạ "đẹp", thí sinh còn có thể dễ dàng "săn" các suất học bổng khi trúng tuyển vào đại học. Đơn cử tại UEF, những thí sinh có năng lực học tập tốt, có nhiều cơ hội nhận các suất học bổng 100%, 50%, 25% học phí khi đạt mức điểm từ 21 trở lên với phương thức xét điểm học bạ lớp 12 và đạt từ 35 điểm trở lên với phương thức xét điểm 5 học kỳ.

Học bạ "xịn" săn học bổng giá trị khi trúng tuyển vào UEF

Đáng chý ý, trong kỳ xét tuyển đại học năm 2020, thí sinh trúng tuyển vào các ngành Công nghệ thông tin, Công nghệ truyền thông, Thương mại điện tử, Ngôn ngữ Nhật; Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc, Quan hệ quốc tế, Quan hệ công chúng sẽ nhận được học bổng doanh nghiệp tài trợ trị giá 40% học phí trong toàn khoá học. (Lưu ý: Học bổng này chỉ áp dụng cho tân sinh viên tốt nghiệp THPT năm 2020 và không áp dụng đồng thời với các chính sách học bổng khác).

Như vậy, với tấm vé thông hành là điểm học bạ tốt, tin chắc 2k2 sẽ sớm "mã đáo thành công" và rước thêm học bổng giá trị.

Hồ sơ xét tuyển học bạ vào UEF gồm:

• Đơn xét tuyển đại học chính quy (theo mẫu riêng của trường),

• Bản photo công chứng học bạ THPT,

• Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời,

• Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).

Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi bưu điện về địa chỉ: Văn phòng Tư vấn tuyển sinh, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF), số 141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM. Điện thoại: (028) 5422 5555, Hotline: 094 998 1717 - 091 648 1080.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/si-tu-tuoi-ngo-chon-ma-dao-thanh-cong-cung-xet-tuyen-hoc-ba-2020-20200401133034674.chn)

Tin cùng nội dung

  • Tùy hoàn cảnh và điều kiện cụ thể, các bậc phụ huynh có thể lựa chọn và chế biến các món ăn - bài Thu*c (dược thiện) có tác dụng bồi bổ sức khỏe nói chung và trí não nói riêng cho con em mình trong kỳ thi.
  • Cứ đến mùa thi, không ít cha mẹ lại tìm đến với các Thuốc bổ mà họ cho là có tác dụng tăng cường trí nhớ để mua về cho con em mình dùng. Vậy thực chất của các loại Thuốc này như thế nào? Chúng có thực sự đáp ứng được mong mỏi của người dùng hay không?
  • Để học thi tốt, nên dành thời gian ngủ đủ, ăn uống đảm bảo đủ chất. Khi dùng Thuốc tăng cường trí nhớ phải cảnh giác, cân nhắc kỹ.
  • Các loại thực phẩm vừa tốt cho não vừa đơn giản, dễ tìm sau đây sẽ giúp cải thiện trí nhớ cho các thí sinh, đặc biệt là các sĩ tử khối C.
  • Thời tiết nắng nóng vào cùng thời điểm các sĩ tử bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, xét tuyển đại học. Để có sức khỏe tốt nhất, các bậc phụ huynh cần lưu ý đến vấn đề ăn uống cho các sĩ tử.
  • Trao đổi với Dân trí, ông Phạm Văn Đại – Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết: Sau khi họp bàn vào tối qua Sở quyết định chỉ cho phép 3 trường tổ chức xét tuyển kết hợp với đánh giá năng lực học sinh. Tất cả các trường còn lại đều xét tuyển, trong đó có cả THPT Hà Nội- Amsterdam.
  • Trong những ngày thi cử, việc lo cho con em có một đời sống tinh thần thoải mái và một chế độ ăn đủ chất, giàu dinh dưỡng và cân bằng là điều quan tâm của các bậc phụ huynh.
  • Không chỉ lo lắng về việc chọn ngành, chọn trường thi, học sao cho hiệu quả…, việc ăn uống mùa thi cũng gây rắc rối cho nhiều học trò năm cuối.
  • Sau 12 năm đèn sách miệt mài, đã đến lúc các sĩ tử chuẩn bị “vượt vũ môn”. Việc thi cử có thể ví như một cuộc chạy đua đường dài trong suốt khoảng thời gian vài tháng. Các em cần thường xuyên nhận đủ năng lượng và các chất dinh dưỡng theo nhu cầu của cơ thể. Sức khỏe dẻo dai và khả năng hoạt động trí óc của các em tùy thuộc nhiều vào nếp sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY