Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Siêu âm ở tuần thứ 8 phát hiện có 2 tim thai, nhưng đến tuần thứ 12, cặp vợ chồng sửng sốt khi nghe bác sĩ nói câu này

Trên thế giới hiện nay mới chỉ có 4 trường hợp này và bác sĩ tin rằng chị Melanie là trường hợp đầu tiên ở nước Anh.

Lần đầu tiên bà mẹ melanie bassett, đến từ waterlooville, hampshire (anh) phát hiện mình có hai tử cung là khi chị mang thai con gái đầu lòng phoebe vào năm 2016. điều này có nghĩa là thay vì có một tử cung như thông thường thì chị melanie lại có đến hai tử cung và hai *m đ*o. tình trạng này khiến cho người phụ nữ có nguy cơ sảy thai và sinh non cao.

Vì vậy, Phoebe đã được sinh mổ ở tuần thứ 29 vào ngày 29/2/2017 với cân nặng chỉ có 992gram. 2 năm sau, tháng 2/2018, con trai Blake nặng 2,8kg của chị Melanie ra đời ở tuần thứ 34 cũng thông qua phương pháp phẫu thuật.

Song, chỉ hai tháng sau khi sinh blake, chị melanie phát hiện mình có thai lần thứ 3. lúc siêu âm ở tuần thứ 8, bà mẹ được thông báo là có 2 nhịp tim. nhưng đến tuần thứ 12, vợ chồng chị melanie sửng sốt khi nghe bác sĩ báo họ sắp sửa chào đón 3 em bé, trong đó có 1 cặp song sinh.

Một bà mẹ sinh 3 nhưng lại được công nhận là trường hợp hiếm gặp, 1/1.000.000 ca sinh mới xảy ra một lần - Ảnh 1.

Vợ chồng chị Melanie hoàn toàn sửng sốt khi hay tin mình mang thai 3, trong đó có 1 cặp song sinh.

Từ đó, chị melanie phải đi siêu âm hai tuần một lần để bác sĩ theo dõi chặt chẽ, vì họ lo ngại rằng em bé có khả năng sẽ bị mắc hội chứng truyền máu song thai – một tình trạng khiến lưu lượng máu từ nhau thai phân bổ đến hai em bé không đồng đều

Bà mẹ 5 con cho biết: "Mang thai ba khiến tôi thèm ăn rất nhiều. Nhưng tôi lại chỉ thèm đồ ngọt có thạch. Bụng tôi to khủng khiếp, còn thân hình thì chẳng khác nào một con gấu mẹ. Tôi khó chịu cả ngày lẫn đêm, vô cùng mệt mỏi nhưng vẫn phải cố chịu để chăm sóc cho Phoebe và Blake".

Và ở tuần thứ 32 của thai kỳ, chị Melanie đã được đưa lên bàn phẫu thuật để sinh mổ. Brooke, Isabelle và Beau chào đời khỏe mạnh.

Một bà mẹ sinh 3 nhưng lại được công nhận là trường hợp hiếm gặp, 1/1.000.000 ca sinh mới xảy ra một lần - Ảnh 2.

Brooke, Isabelle và Beau chào đời khỏe mạnh ở tuần thứ 32 sau một ca sinh mổ.

Chị Melanie nói: "Bây giờ gia đình chúng tôi đã trở thành một gia đình hoàn hảo. Ngày Giáng sinh vừa qua, chúng tôi đã cùng nhau nấu nướng và tặng quà cho nhau. Tôi rất hạnh phúc với 5 đứa con của mình".

Một bà mẹ sinh 3 nhưng lại được công nhận là trường hợp hiếm gặp, 1/1.000.000 ca sinh mới xảy ra một lần - Ảnh 3.

Một bà mẹ sinh 3 nhưng lại được công nhận là trường hợp hiếm gặp, 1/1.000.000 ca sinh mới xảy ra một lần - Ảnh 4.

Một bà mẹ sinh 3 nhưng lại được công nhận là trường hợp hiếm gặp, 1/1.000.000 ca sinh mới xảy ra một lần - Ảnh 5.

Một bà mẹ sinh 3 nhưng lại được công nhận là trường hợp hiếm gặp, 1/1.000.000 ca sinh mới xảy ra một lần - Ảnh 6.

Brooke, Isabelle và Beau là ba đứa trẻ kháu khỉnh đáng yêu.

Tử cung đôi (uterus didelphys) là gì?

Tử cung đôi chỉ tình trạng một người phụ nữ có hai tử cung và hai cổ tử cung. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do một sự bất thường xảy ra trong quá trình sáp nhập của hai ống dẫn trứng song song. Nếu quá trình sáp nhập này suôn sẻ sẽ hình thành nên một tử cung như bình thường. Nhưng nếu quá trình này xảy ra vấn đề sẽ xuất hiện tình trạng tử cung đôi.

Phụ nữ có tử cung đôi vốn đã hiếm gặp với tỉ lệ là 1/3.000 người, nhưng sinh 3 em bé trong đó có một cặp song sinh ở một bên tử cung thì lại càng hiếm thấy. theo các chuyên gia, tỉ lệ này phải lên đến khoảng 1/1.000.000 lần. trên thế giới hiện nay mới chỉ có 4 trường hợp này và bác sĩ tin rằng chị melanie là trường hợp đầu tiên ở nước anh.

Siêu âm ở tuần thứ 8 phát hiện có 2 tim thai, nhưng đến tuần thứ 12, cặp vợ chồng sửng sốt khi nghe bác sĩ kết luận - Ảnh 7.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/sieu-am-o-tuan-thu-8-phat-hien-co-2-tim-thai-nhung-den-tuan-thu-12-cap-vo-chong-sung-sot-khi-nghe-bac-si-noi-cau-nay-20201230191623073.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Tôi ở nước ngoài lâu năm, nay vừa chuyển về nước sinh sống. Tôi vẫn muốn giữ thói quen 6 tháng đi kiểm tra sức khỏe/ lần. Tôi lại đang theo dõi bướu tuyến giáp nên muốn nhờ Mangyte tư vấn giúp địa chỉ vừa làm các dịch vụ siêu âm tổng quát vừa tư vấn về bệnh. Nếu được có thể giúp tôi bảng giá tham khảo. Tôi đang cư ngụ trên đường Nơ Trang Long, P.13, quận Bình Thạnh. Chân thành cảm ơn Mangyte.
  • Mangyte cho em hỏi:Em sinh con được 3 tuần, hiện giờ hai vú cương cứng, rất đau, nóng, có phải em bị tắc tia sữa không? Em không thấy sốt gì hết. Em nghe nói ở BV Vũ Anh có điều trị tắc tia sữa, không biết chi phí như thế nào? Em cảm ơn Mangyte! (Bích Phương – TPHCM)
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY