Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Siêu thị Việt giữa rừng cao su ở Campuchia

Siêu thị Green Mart nằm giữa rừng cao su bạt ngàn của Công ty CP Cao su Chư Sê - Kampong Thom trở thành địa điểm mua sắm quen thuộc của bà con công nhân người Campuchia và người Việt xa quê. Đặc biệt, các món mắm Việt Nam tại đây rất đắt hàng.

Thị phần cao su Việt Nam đứng thứ 2 trong tổng nhập khẩu của Trung Quốc

Trao tặng Kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc" cho Đại sứ Australia tại Việt Nam

Siêu thị Việt giữa rừng cao su. Ảnh: Lê Nam

Chỉ mới khánh thành từ tháng 2/2022, siêu thị green mart nằm giữa rừng cao su bạt ngàn của công ty cp cao su chư sê - kampong thom, trên địa phận xã popok, huyện stoung, tỉnh kampong thom (thuộc tập đoàn công nghiệp cao su việt nam) đã thu hút rất nhiều bà con công nhân người campuchia và người việt xa quê đến mua sắm.

Rất nhiều người đến mua sắm, uống cà phê xung quanh siêu thị việt. green mart chủ yếu bán hàng thiết yếu như: mì gói, bún, bánh, phở, sữa, nước mắm, nước tương, bánh kẹo, kem, hải sản, hóa mỹ phẩm...có nhiều thương hiệu việt nam quen thuộc có mặt tại siêu thị như: nước mắm liên thành, chinsu, mắm ngọc liên...

Chị trần thị tường hoan – quản lý siêu thị green mart, cho biết siêu thị mở cửa từ 8-21 giờ hằng ngày và hoạt động rất tốt, thu hút được khách hàng là cán bộ, công nhân viên dự án cao su đến mua sắm hoặc đến uống cà phê, ăn kem. siêu thị có hơn 3.000 mã hàng, phần lớn là hàng việt nam. "nước mắm và các loại mắm là hàng bán chạy nhất, không chỉ cho người việt xa quê mà người dân campuchia cũng rất thích", chị tường hoan chia sẻ.

Người dân Campuchia rất thích đi siêu thị Việt. Ảnh: Lê Nam

Anh Songphon, công nhân Công ty CP Cao su Chư Sê - Kampong Thom, và bạn bè thường xuyên ghé đến đây mua sắm vì mặt hàng đa dạng, giá cả bình ổn hơn bên ngoài, không gian rộng rãi, mát mẻ. Ông Lê Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Chư Sê – Kampong Thom, cho biết siêu thị có vốn đầu tư khoảng 200.000 USD (gần 5 tỉ đồng) và bán rất chạy, nhập hàng mới liên tục nên nhà đầu tư có kế hoạch nhân rộng mô hình.

Siêu thị thu hút rất đông khách hàng là người lao động. Ảnh: Lê Nam

Chị sarun, người lao động campuchia chia sẻ, chị rất mê các món mắm của việt nam. có thể thấy, ban đầu, các món ăn việt nam chủ yếu phục vụ nhu cầu cho người việt xa quê. tuy nhiên, sau thời gian bày bán, các món mắm, nước tương và bún, phở khô từ việt nam được người địa phương rất yêu thích.

Siêu thị Green Mart có mặt tại vùng trung tâm dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần thúc đẩy hàng hóa Việt Nam tại thị trường Campuchia, giảm bớt khó khăn cho người lao động tại đây.

Cần Thơ: Phát động thi trực tuyến “Tìm hiểu lịch sử quan hệ hữu nghị Việt Nam - Campuchia”

Thống nhất để sớm ký kết Thoả thuận hợp tác giữa tỉnh Đắk Lắk (Việt Nam) và Mondulkiri (Campuchia)

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/sieu-thi-viet-giua-rung-cao-su-o-campuchia-170285.html)

Chủ đề liên quan:

campuchia nước mắm siêu thị Việt

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY