Khoa học hôm nay

Sinh vật lạ người tròn lẳn như sâu nhưng mọc thêm đuôi chuột khiến cộng đồng mạng kinh hãi

Video sinh vật bò ngay trong nhà khiến netizen sợ hãi vì dáng hình của nó.

Ảnh minh họa.

Đoạn video về loài sinh vật lạ khiến người xem nổi da gà. chủ tài khoản cho biết: "12h em đi vệ sinh gặp ngay ký sinh trùng này. lần đầu em thấy, có ai từng gặp nó chưa ạ? có gây hại không ạ? em sợ quá".

Đồng cảm với cô gái, nhiều người xem thấy sợ trước sinh vật có hình thù kỳ lạ này. phần lớn bình luận để lại là: "nổi da gà", "rùng mình"...

Con vật nhỏ bé khiến cộng đồng mạng sợ hãi.

Sinh vật có thân hình mập mạp như con sâu nhưng đuôi dài, mảnh như chuột, bò lúc nhúc trên tường. Loài này có tên giòi đuôi chuột. Tuy vẻ ngoài gây rùng mình nhưng thực chất lại vô hại.

Giòi đuôi chuột là ấu trùng của loài ruồi eristalis tenax. theo tiến sĩ tanya latty, nhà côn trùng học tại đại học sydney, khi trưởng thành, chúng sẽ giúp cây thụ phấn.

Giòi đuôi chuột sống trong môi trường ẩm ướt như cống nước, nhà vệ sinh. Sau đó, chúng chuyển tới nơi khô ráo hơn để phát triển thành nhộng. Nếu tính cả phần đuôi, loài này có thể dài tới 15 cm. Chiếc đuôi dài này chính là chiếc ống giúp chúng thở dưới nước.

Theo Ma Bư/Báo Tổ quốc

Link bài gốc Lấy link

http://ttvn.toquoc.vn/sinh-vat-la-nguoi-tron-lan-nhu-sau-nhung-moc-them-duoi-chuot-khien-cong-dong-mang-kinh-hai-82022301113449780.htm

Theo Ma Bư/Báo Tổ quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/sinh-vat-la-nguoi-tron-lan-nhu-sau-nhung-moc-them-duoi-chuot-khien-cong-dong-mang-kinh-hai/20220130083008953)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đây là cách ăn mà người ăn được người khác nhai mớm cho trẻ. Cách ăn này không phổ biến nhưng vẫn xảy ra ở nhiều nơi...
  • Có một thực tế ai cũng muốn con mình sinh ra được khỏe mạnh và thông minh, vì thế đã tạo ra một sức ép nhất định cho phụ nữ có thai khi lựa chọn thực phẩm, đặc biệt là trứng ngỗng.
  • Ký sinh trùng sốt rét nội địa chiếm 10%, ký sinh trùng sốt rét ngoại lai là 90%, phân bổ ở khắp hầu hết các huyện trong toàn tỉnh.
  • Người lớn, trẻ em vô tình bị nhiễm Toxocara canis qua thức ăn, nước uống bẩn, tay bẩn sau khi nựng nịu, chăm sóc chó...
  • Rau quả tươi là thực phẩm rất dễ bị hư hỏng do có chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhiều nước, dễ bị lên men và là môi trường thích hợp cho vi sinh vật phát sinh, phát triển.
  • Tôi rất mê ăn lòng lợn, tiết canh, hầu như tuần nào cũng ăn 1-2 lần. Tôi nghe nói ăn nhiều phủ tạng động vật không tốt cho sức khỏe và dễ mắc sán dây lợn.
  • Mới đây, bố tôi đi khám bệnh định kỳ và phát hiện bị nang gan. Tôi nghe nói nang gan có thể do ký sinh trùng gây ra.
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Toxoplasmosis là một thuật ngữ được sử dụng cho bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma. Ký sinh trùng là một thuật ngữ chung cho bất kỳ sinh vật sống nào sinh sống bên trong hoặc trên bề mặt một sinh vật sống khác. Mèo là nguồn chính của nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma.
  • Các loại thú nuôi trong nhà như chó, mèo, chim và các loại bò sát đều có thể gây bệnh hoặc truyền các loại ký sinh qua người. Điều này ít xảy ra và hoàn toàn có thể tránh được nếu chúng ta chăm sóc chúng cẩn thận và đúng cách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY