Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sinh viên ĐH Y Dược TP.HCM với “Sở hữu trí tuệ, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo”

Ngày 9/5/2019, 7 đội sinh viên ĐH Y Dược TP.HCM đã tham gia cuộc thi “Sinh viên với Sở hữu trí tuệ, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo” do ĐH Y Dược TP.HCM kết hợp với Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM và Văn phòng Đại diện Cục Sở hữu Trí tuệ tổ chức.

Đây là một trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày Sở hữu Thế giới, 26/4, với chủ đề của năm 2019 là với Thể thao.”

Cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho sinh viên, cán bộ giảng viên ĐH Y Dược TP.HCM về sở hữu trí tuệ, khởi nghiệp và nói chung và tôn vinh các thành quả đổi mới và sáng tạo, xây dựng văn hóa sở hữu trí tuệ trên mọi lĩnh vực và đặc biệt năm nay hướng đến lĩnh vực thể thao.

Ngoài ra, cuộc thi cũng nhằm giới thiệu và ghi nhận các thành tựu về y học đối với thể thao như công nghệ robot hay trí tuệ nhân tạo thông qua các đối tượng sở hữu trí tuệ như sáng chế, quyền tác giả và các kết quả nghiên cứu khoa học cũng như hoạt động đổi mới sáng tạo.

Với thông điệp

ĐH Y Dược TP.HCM cùng Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM hy vọng sự kiện này sẽ là cầu nối để các nhà khoa học, các bạn trẻ có dịp tìm hiểu và trang bị thêm cho mình những kiến thức cần thiết về sở hữu trí tuệ và đổi mới sáng tạo để góp phần xây dựng một thành phố thông minh, phát triển trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Sáng chế là do con người tạo ra chứ không phải là những gì đã tồn tại trong thiên nhiên được con người phát hiện ra. Sáng chế là giải pháp kỹ thuật, tức là biện pháp kỹ thuật nhằm giải quyết một vấn đề xác định bằng việc ứng dụng các quy luật tự nhiên.

Một số hình thức thể hiện của sáng chế như trong lĩnh vực vật liệu sinh học – vật liệu chứa các thông tin di truyền, có khả năng tự tái tạo hoặc được tái tạo trong hệ thống sinh học, ví dụ: tế bào, gien, cây chuyển gien...

An Quý

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/sinh-vien-dh-y-duoc-tphcm-voi-so-huu-tri-tue-khoi-nghiep-va-doi-moi-sang-tao-n157259.html)

Tin cùng nội dung

  • Cây cỏ thiên nhiên vườn nhà luôn được coi là bí quyết làm đẹp của các chị em phụ nữ ở mọi lứa tuổi, không có hóa chất độc hại cho làn da, chi phí lại rất rẻ. Hôm nay, chúng tôi sẽ mách bạn bí quyết sở hữu làn da mặt “lụa là” hết nếp nhăn” với “thần dược” ngải cứu.
  • Cựu sinh viên Đại học Havard – Mark Zuckerberg đã tự mình làm nên một đế chế và trở thành tỷ phú trẻ nhất hiện nay trên thế giới.
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY