Cháy nắng hôm nay

Sơ cứu cháy nắng

Dấu hiệu và triệu chứng xuất hiện trong vòng vài giờ tiếp xúc, gây đau, tấy đỏ, Khám bác sỹ nếu có mụn nước, phát ban, ngứa hoặc sốt

Các dấu hiệu và triệu chứng của cháy nắng thường xuất hiện trong vòng một vài giờ tiếp xúc, gây lên đau, tấy đỏ, sưng phồng giộp da. Nếu ánh nắng tiếp xúc thường xuyên  và ảnh hưởng đến một vùng rộng của da, nó có thể gây ra nhức đầu, sốt và mệt mỏi.

Nếu bị cháy nắng

Hãy tắm mát. Cũng có thể áp khăn sạch với nước lạnh.

Áp kem giữ ẩm nhiều lần trong ngày.

Nếu cần thiết, dùng một Thu*c giảm đau mua không cần toa chẳng hạn như aspirin, ibuprofen, naproxen hay acetaminophen. Cẩn thận khi đưa aspirin cho trẻ em hoặc thanh thiếu niên. Mặc dù aspirin được chấp thuận cho sử dụng ở trẻ lớn hơn 2 tuổi, trẻ em và thanh thiếu niên phục hồi từ bệnh thủy đậu hoặc các triệu chứng giống như cúm không bao giờ nên dùng aspirin. Hỏi bác sĩ nếu có thắc mắc.

Không sử dụng xăng dầu, bơ hay Thu*c khác trên da bị cháy nắng. Nó có thể ngăn ngừa hoặc trì hoãn chữa lành bệnh.

Nếu cháy nắng bắt đầu có mụn nước hoặc nếu gặp biến chứng, chẳng hạn như phát ban, ngứa hoặc sốt, hãy đi khám bác sĩ.

Thành viên Dieutri.vn

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/socuu/chay-nang/)

Chủ đề liên quan:

ánh nắng chay nang cháy nắng

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè đến cùng với kỳ nghỉ mát, tắm biển. Nhiều người mải vui trên bãi cát ngắm biển xanh đến nỗi quên mất một nguy cơ rình rập từ vầng dương rực rỡ - cháy nắng.
  • Về mùa hè nước ta thường có nắng kéo dài gần như cả ngày. Ánh sáng có nhiều dải sóng khác nhau trong đó có cả tia hồng ngoại, tử ngoại, ánh sáng trắng…
  • Dầu dừa ngoài công dụng spa, làm đẹp, dưỡng tóc, còn giúp cân bằng lượng đường trong máu, kháng khuẩn, chống viêm, vân vân.
  • Cà chua, quả ổi, quả lựu hay sữa chua nằm trong số top các thực phẩm chống cháy nắng hiệu quả.
  • Vào mùa hè, bạn có khả năng gặp phải những nguy cơ về sức khỏe, như cháy nắng, ù tai, ong đốt, muỗi đốt. Vậy phải điều trị như thế nào?
  • Khi bị cháy nắng, da sẽ trở nên đen sạm và thô ráp khiến bạn mất tự tin. Đừng quá lo lắng vì điều đó, hãy tạm biệt làn da cháy nắng bằng những thực phẩm tuyệt vời ngay dưới đây
  • Không sử dụng dầu, bơ, lòng trắng trứng hay các Thu*c nào khác lên vùng da bị cháy nắng. Chúng sẽ làm chậm quá trình hồi phục.
  • Ánh nắng mặt trời là một phần không thể thiếu được của sự sống, là nguồn năng lượng tự nhiên vô cùng quý giá nhưng cũng là tác nhân gây phá huỷ làn da, gây ung thư da...
  • Vào mùa nắng, bảo vệ làn da là quan tâm hàng đầu của nhiều người. Hầu hết chúng ta đều chú ý chọn kem chống nắng, mũ nón, quần áo dày để bảo vệ da, tránh những tác hại của ánh nắng như sưng viêm, oxy hóa, tổn hại đến DNA và các loại bệnh khác liênquan đến làn da.
  • Người cao tuổi (NCT) là những người có nhu cầu nhiều hơn bình thường về tổng hợp vitamin D, đây là một loại vitamin cần thiết để có xương và cơ bắp chắc khỏe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY