Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sở TTTT Hà Nội mời người tự xưng trấn yểm được Covid-19 lên làm việc

Ngày 22/9, Sở TTTT Hà Nội đã có văn bản mời ông Lương Chính Khang - chủ tài khoản mạng xã hội “Thầy Long 098..” và “Luong Gia Long” lên làm việc, xác minh thông tin về các video clip thờ cúng, trấn yểm, tiêu diệt Covid-19 được đăng tải trong thời gian qua.

Thực hiện chức năng quản lý nhà nước, qua rà soát thông tin trên mạng internet, sở thông tin và truyền thông hà nội phát hiện: tài khoản mạng xã hội youtue có tên thầy long 0984133133” (đường dẫn: youtube.com/c/longluonggia); tài khoảng facebook cá nhân có tên “luong gia long(ghế mẫu cửu trùng)”, đường dẫn: facebook.com/longluonggia79, đăng tải đăng tải khoảng 200 video clip do ông lương chính khang thể hiện.

Người tự xưng "trấn yểm" Covid-19 đăng clip tuyên bố không làm tâm linh. Ảnh: T.Đ.

Thời gian gần đây tài khoản này còn đăng tải video thờ cúng, trấn yểm để tiêu diệt dịch bệnh covid-19 , đây là những thông tin không được cơ quan chức năng thẩm định, lợi dụng tín ngưỡng để truyền đưa thông tin có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật.

Sở thông tin và truyền thông hà nội phối hợp với các cơ quan chức năng để tổ chức xác minh nội dung đăng tải trên mạng xã hội, việc chấp hành quy định về phòng chống dịch bệnh trong thời gian giãn cách xã hội,

Ngày 22/9/2021, sở thông tin và truyền thông hà nội ban hành văn bản số 382/gm-ttr mời ông lương chính khang đến làm việc, xác minh thông tin truyền đưa trên mạng internet. tuy nhiên, sở thông tin và truyền thông hà nội nhận được thông báo của ubnd phường xuân tảo (quận bắc từ liêm, hà nội) áp dụng biện pháp cách ly y tế để phòng, chống dịch bệnh covid-19 đối với ông lương chính khang do di chuyển từ thành phố hồ chí minh về hà nội (theo quyết định số 1072/qđ-ubnd, ông lương chính khang phải chấp hành quyết định cách ly từ ngày 21/9/2021 đến hết ngày 05/10/2021). vì vậy, ngày 23/9/2021, sở thông tin và truyền thông hà nội có thông báo thay đổi gian làm việc với ông lương chính khang đến 9 giờ ngày 06/10/2021.

Như đã đưa tin, gần đây tài khoản youtube "thầy long 0984…" đăng nhiều clip tuyên bố mình là "ngọc hoàng đại đế", người đang quản lý thiên giới - đã và đang đi xuyên việt từ hà nội tới tp hcm trấn yểm để chống lại dịch covid-19, khiến dư luận bất bình.

Nhiều người phản ảnh bức xúc với hành vi đăng các clip trên mạng xã hội tuyên truyền mê tín dị đoan, xúc phạm hưng đạo đại vương trần quốc tuấn của ông lương gia long ngụ tại hà nội.

Trước đó, chiều ngày 18/9, tài khoản facebook "luong gia long" và kênh youtube của "thầy long" đăng clip tuyên bố không vào tp hcm trấn yểm covid-19, từ nay không làm việc tâm linh, không làm clip nào nữa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/so-tttt-ha-noi-moi-nguoi-tu-xung-tran-yem-duoc-covid-19-len-lam-viec-5666994.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY