Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sở Y tế tỉnh Cà Mau vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân một ấp có nhiều người mắc ung thư T* vong

(Tổ Quốc) - Theo đánh giá của ngành y tế tỉnh Cà Mau, nguyên nhân gây bệnh ung thư ở người dân vẫn còn đang trong quá trình nghiên cứu về mặt khoa học, phân tích và đánh giá thận trọng, chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng.

Thông tin một tuyến kênh tại ấp khánh tư, xã đông thới, huyện cái nước, tỉnh cà mau có nhiều trường hợp mắc bệnh ung thư và t* vong thời gian gần đây khiến nhiều người dân hoang mang. sở y tế cà mau vừa cho biết đơn vị này đã tổ chức đoàn công tác khảo sát, đánh giá nguyên nhân gây ra các bệnh ung thư tại địa phương này.

qua quá trình khảo sát, tìm hiểu tiền sử của những người mắc bệnh ung thư; sở y tế cà mau xác định tại ấp khánh tư có tổng cộng 27 ca mắc ung thư, chủ yếu là ung thư gan và ung thư phổi, (tính từ năm 2001 đến năm 2021), đây là con số không chênh nhiều so với số người mức ung thư toàn tỉnh.

Cà Mau: Nhiều người cùng một xóm mắc bệnh ung thư T* vong, Sở Y tế tỉnh vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân - Ảnh 2.

Người dân xã hoang mang vì nhiều người cùng xóm mắc bệnh ung thư và t* vong

Sở Y tế Cà Mau đồng thời cũng đã tiến hành kiểm nghiệm nguồn nước uống và sinh hoạt ở các gia đình kết quả chưa nhận thấy bất thường.

Theo đánh giá của ngành y tế tỉnh, nguyên nhân gây bệnh ung thư ở người dân vẫn còn đang trong quá trình nghiên cứu về mặt khoa học, phân tích và đánh giá thận trọng, chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng. trước mắt, sở y tế cà mau cũng khuyến cáo người dân không hoang mang, cần thay đổi thói quen ăn uống lành mạnh, tích cực hơn.

Ngoài ra người dân cũng cần khám sức khoẻ định kỳ nhằm tầm soát ung thư sớm nhất có thể để có phương pháp điều trị và bảo vệ sức khoẻ của bản thân.

Bảo Trân

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/so-y-te-tinh-ca-mau-vao-cuoc-tim-hieu-nguyen-nhan-mot-ap-co-nhieu-nguoi-mac-ung-thu-tu-vong-22202296142423804.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY