Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sốc phản vệ sau uống kháng sinh

Quảng Nam-Người đàn ông 49 tuổi, sau khi tự uống kháng sinh chữa đau họng thì người mệt lả, nổi ban đỏ, phù mặt, nhức mỏi tay chân.

Các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Đa Khoa Khu vực Quảng Nam, ngày 19/6 cho biết bệnh nhân có tiền sử dị ứng với thuốc kháng sinh amoxicillin. Khi xuất hiện đau họng, anh không đi khám mà tự ý lấy thuốc kháng sinh trong toa thuốc của vợ để uống, không rõ tên loại thuốc là gì.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau đầu, chóng mặt, đau quặn bụng, huyết áp tụt, mạch nhanh nhỏ khó bắt. các bác sĩ chẩn đoán sốc phản vệ độ iii, điều trị tích cực theo phác đồ. may mắn, người bệnh qua cơn nguy kịch, sức khỏe ổn định.

Sốc phản vệ là tai biến dị ứng nghiêm trọng, có thể khiến bệnh nhân co thắt đường thở, suy tuần hoàn, đe dọa T* vong nếu không được chẩn đoán và xử lý kịp thời. Phản ứng phản vệ có thể xảy ra bất cứ lúc nào và diễn biến rất nhanh.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo người bệnh thận trọng khi sử dụng thuốc, đặc biệt người bị dị ứng thuốc và các dị nguyên cần khám và sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Mọi người không tự ý mua thuốc, tự điều trị bởi sốc phản vệ có thể xảy ra và gây hậu quả nghiêm trọng. sau uống thuốc, nếu cơ thể xuất hiện những phản ứng bất thường như nổi ban đỏ, ngứa, khó thở, tức ngực, người dân cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/soc-phan-ve-sau-uong-khang-sinh-4477981.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY