Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Sóc Trăng: Hành tím Vĩnh Châu được trao quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý

Bà Vũ Thị Hiếu Đông, Giám đốc Sở KH-CN tỉnh Sóc Trăng cho biết, sở sẽ phối hợp với UBND TX.Vĩnh Châu tổ chức công bố quyết định trao quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý (CDĐL) “Vĩnh Châu” dùng cho sản phẩm hành tím của tỉnh Sóc Trăng. (CDĐL) “Vĩnh Châu” dùng cho sản phẩm hành tím của tỉnh Sóc Trăng.

Theo bà đông, hành tím là một sản phẩm đặc sản của vĩnh châu và cũng là một trong số các sản phẩm chủ lực, có giá trị kinh tế cao, giữ vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của sóc trăng. hiện diện tích trồng hành tím của sóc trăng là 6.500 héc-ta, được định hướng sản xuất theo tiêu chuẩn viet gap nhằm mang đến sản phẩm sạch cho người tiêu dùng.

Chỉ dẫn địa lý “vĩnh châu” cho sản phẩm hành tím của tỉnh sóc trăng được cục sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý tại quyết định số 2665/qđ-shtt, ngày 28.5.2019, với khu vực địa lý gồm: phường 1, 2, vĩnh phước, xã vĩnh hải, xã vĩnh tân, xã lạc hòa và xã lai hòa. chỉ dẫn địa lý được bảo hộ vô thời hạn trên toàn lãnh thổ việt nam.

Hành tím Vĩnh Châu - Ảnh: Vũ Phong

Theo đó, ubnd tỉnh ban hành quy chế quản lý, sử dụng chỉ dẫn địa lý “vĩnh châu” dùng cho sản phẩm tỉnh sóc trăng. sở kh-cn đã chọn được 6 tổ chức, cá nhân để tiến hành trao quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý “vĩnh châu” gồm: htx hành tím vĩnh châu; htx rau màu hòa thành; công ty tnhh long châu dương; công ty tnhh vạn thành; cơ sở thu mua hành tím vĩnh châu và cơ sở thu mua hành tím văn thành. đây là chỉ dẫn địa lý đầu tiên của tỉnh sóc trăng và là chỉ dẫn địa lý thứ 75 được bảo hộ tại việt nam.

Việc cấp chỉ dẫn địa lý “vĩnh châu” cho sản phẩm hành tím là cơ sở pháp lý quan trọng để các doanh nghiệp, người sản xuất nâng cao danh tiếng, phát triển thị trường, bảo vệ những giá trị về chất lượng, nguồn gốc của sản phẩm đối với người tiêu dùng.

Vũ Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/kinh-te-dau-tu-du-an-c-181/thi-truong-va-chinh-sach-c-196/soc-trang-hanh-tim-vinh-chau-duoc-trao-quyen-su-dung-chi-dan-dia-ly-143886.html)

Tin cùng nội dung

  • Tampon là chiếc chìa khóa để bảo vệ sự an toàn và thoải mái cho bạn ngay cả trong thời kỳ khó chịu nhất.
  • Sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh trầm cảm nếu việc này gây nên lòng đố kỵ hoặc cảm giác ghen tị ở bạn.
  • Cháu nghe nói nếu uống ORS không đúng theo chỉ dẫn sẽ rất nguy hiểm. Xin bác sĩ giải thích sự nguy hiểm đó.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY