Tâm sự hôm nay

Sóc Trăng: Nhiều nhân viên y tế bỏ việc

Sở Y tế Sóc Trăng

Trong thời gian qua có khá nhiều nhân viên y tế thuộc các địa phương ở tỉnh sóc trăng xin nghỉ việc hoặc chuyển công tác khác. tình trạng này khiến cho công tác khám chữa bệnh cũng như phục vụ chống dịch gặp không ít khó khăn.

Tại trung tâm y tế (ttyt) huyện trần đề, có 18 nhân viên xin nghỉ việc và chuyển đi nơi khác. giải thích tình trạng trên, đại diện ttyt huyện cho biết: “trong số 18 người xin nghỉ, có 10 người chuyển đi nơi khác, 8 người nghỉ luôn. lý do thời gian vừa qua, nhất là khi dịch covid-19 bùng phát, áp lực công việc rất lớn, nhân viên y tế vừa khám chữa bệnh tại đơn vị, vừa kiêm nhiệm nhiều công việc chống dịch khác, lại phải làm thêm ngoài giờ… trong khi đó, lương bổng, chế độ đãi ngộ không kịp thời, chưa xứng đáng và mức thu nhập còn hạn chế. nhiều nhân viên y tế xin nghỉ để đầu quân cho các cơ sở y tế tư nhân hoặc chuyển công tác về nơi có thu nhập cao hơn.

Bác sĩ trần văn ngọt, giám đốc ttyt huyện trần đề cho biết: “biên chế của đơn vị hơn 260 người nhưng nay chỉ còn hơn 230, bị thiếu nhiều. trong khi đó 18 người xin nghỉ, xin chuyển đi nơi khác khiến hoạt động của đơn vị gặp khó khăn về nhân lực, ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. khi họ xin nghỉ, xin chuyển đi, chúng tôi cũng động viên rất nhiều nhưng không thuyết phục được nên đành phải để cho anh chị em ra đi theo nguyện vọng”.

Nhân viên y tế Sóc Trăng hồi chống dịch COVID-19 - Ảnh: Cao Xuân Lương

Một nhân viên y tế ở huyện Kế Sách phản ảnh: Khối lượng công việc hằng ngày của nhân viên y tế, nhất là ở các trạm y tế, quá lớn, lớp thì công việc ở đơn vị, lớp thì công việc chống dịch, tiêm vắc xin phòng COVID-19... nhưng thu nhập không đủ sống, lương luôn chậm trễ, đến nay đã tháng 7 nhưng tháng 6 và tháng 7 chưa có; phụ cấp chống dịch COVID-19 của tháng 11 và 12.2021 đến nay chưa được nhận, cuộc sống quá khó khăn nên việc nhân viên y tế viết đơn xin nghỉ việc hay chuyển sang nơi khác là điều rất dễ hiểu.

Bác sĩ Lê Văn Tới, Giám đốc TTYT huyện Long Phú chia sẻ: “Ở đơn vị này cũng có một số người xin nghỉ việc nhưng lãnh đạo TTYT và cá nhân tôi phải trực tiếp gặp gỡ, tìm hiểu, làm công tác tư tưởng, động viên anh chị em chia sẻ khó khăn với đơn vị trong giai đoạn này, giúp ngành y tế hoàn thành nhiệm vụ. Thật may, sau đó thì những người có ý định xin nghỉ việc cũng ủng hộ chúng tôi, không xin nghỉ nữa”.

Nhiều nhân viên y tế ở Sóc Trăng trăn trở vì chế độ đãi ngộ, lương bổng, phụ cấp để họ sống hằng ngày rất chậm trễ khiến cho cuộc sống của họ càng thêm khó khăn. Nếu tình trạng này không được cải thiện thì sẽ còn nhiều nhân viên y tế bỏ đơn vị ra đi…

Trong đại dịch COVID-19, nhân viên y tế rất vất vả - Ảnh: Cao Xuân Lương

Bác sĩ trần văn khải - phó giám đốc sở y tế sóc trăng cho biết: “trước thông tin có nhiều người trong ngành y tế xin nghỉ việc hoặc xin chuyển đi nơi khác, ngành y tế cũng đã nắm và sẽ có tập hợp để báo cáo với ubnd tỉnh, đề xuất biện pháp tháo gỡ để nhân viên y tế yên tâm công tác”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://1thegioi.vn/soc-trang-nhieu-nhan-vien-y-te-bo-viec-184259.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY