Kinh tế xã hội hôm nay

Sóc Trăng: Xét nghiệm diện rộng cho cán bộ, công chức, viên chức

(MangYTe) - Để đảm bảo sự an toàn, tránh lây nhiễm dịch COVID-19 từ bên ngoài làm ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, ngày 6/11, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Chủ tịch ubnd tỉnh sóc trăng yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, mặt trận, hội, đoàn thể; cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; ubnd các huyện, thị xã, thành phố; ubnd các xã, phường, thị trấn tổ chức xét nghiệm sars-cov-2 bằng test nhanh kháng nguyên đối với tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang làm việc thuộc thẩm quyền quản lý để chủ động tầm soát, ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch covid-19.

Thời gian thực hiện trong 2 tuần, bắt đầu từ ngày 8/11. Số lần xét nghiệm là 3 ngày/lần.

Xét nghiệm để chủ động tầm soát, ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo việc xét nghiệm đối với đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tại các cơ sở giáo dục đào tạo khi cần thiết.

Đồng thời, sở y tế có trách nhiệm hướng dẫn các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh tổ chức xét nghiệm đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cấp tỉnh; khẩn trương phân bổ test nhanh cho các cơ quan, đơn vị, địa phương để tổ chức xét nghiệm trong thời gian sớm nhất.

Đối với ubnd các huyện, thị xã, thành phố, chủ tịch ubnd tỉnh sóc trăng yêu cầu có trách nhiệm chỉ đạo tổ chức xét nghiệm đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cấp huyện, cấp xã và thực hiện quy trình xét nghiệm và xử lý ca nhiễm (nếu có) theo quy định.

Theo sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, trong ngày hôm nay 6/11, tỉnh ghi nhận 289 trường hợp mắc COVID-19; trong đó, có 96 trường hợp phát hiện qua sàng lọc cộng đồng; còn lại là các trường hợp F1, trường hợp về từ vùng dịch, trong khu vực phong tỏa. Trong ngày tỉnh có 145 ca khỏi bệnh được xuất viện, 1 trường hợp T* vong.

Đến nay, tỉnh sóc trăng đã ghi nhận 6.981 trường hợp mắc covid-19, trong đó, có hơn 4.300 người được điều trịkhỏi bệnh, 54 người t* vong. hiện số bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại cơ sở y tế còn gần 2.600 trường hợp.

Văn Long

Link bài gốc Lấy link

Văn Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/soc-trang-xet-nghiem-dien-rong-cho-can-bo-cong-chuc-vien-chuc/20211107101147565)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY