Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Song Hye Kyo tiết lộ 7 món ăn bơm collagen vào cơ thể để trẻ như gái 20, bảo sao 40 vẫn chẳng già

Bí quyết của Song Hye Kyo nằm ở những thực phẩm lành mạnh, ai cũng có thể dùng.

Bước sang tuổi 40, song hye kyo vẫn sở hữu nhan sắc tựa nữ thần, không hề lộ dấu hiệu tuổi tác. làn da của nữ diễn viên vẫn căng mịn, không tì vết như thời 20.

Song Hye Kyo

Chia sẻ bí quyết để có làn da đẹp, trẻ trung như vậy, song hye kyo cho biết cô thường tự chăm sóc da tại nhà. khi gặp vấn đề về da, cô sẽ gặp bác sĩ da liễu để thăm khám và có hướng xử lý kịp thời. người đẹp cho rằng bí quyết để trẻ hóa da của mình chủ yếu nằm ở lối sống lành mạnh, thường xuyên tiêu thụ những thực phẩm giàu collagen. đặc biệt, những thực phẩm này đều rất dễ kiếm và dễ chế biến.

Hãy cùng tìm hiểu xem song hye kyo thích ăn những món gì nhé.

Cà chua

Cà chua có hàm lượng lycopene cao, có thể giúp làm chậm quá trình phá hủy tế bào, bảo vệ da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời.

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như việt quất, phúc bồn tử... chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm cả vitamin C, giúp cơ thể chống lại các gốc tự do. Ngoài ra, vitamin C còn giúp tăng cường sản xuất collagen, giữ cho da luôn săn chắc.

Trứng

Trứng chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, trong đó có lutein và choline. Lutein bảo vệ độ đàn hồi của da, ngăn ngừa tổn thương tế bào da. Trong khi đó, choline giúp điều chỉnh mức vitamin B cần thiết để sản xuất các protein giữ cho da luôn căng mịn.

Trứng là món ăn thường xuyên xuất hiện trong thực đơn của Song Hye Kyo. Với lịch trình làm việc dày đặc, nữ diễn viên thường ưu tiên cách chế biến đơn giản, nhanh gọn.

Các loại rau xanh lá

Rau xanh lá giàu dưỡng chất và là nguồn cung cấp các chất chống oxy hóa quan trọng. Các loại rau xanh lá đặc biệt giàu axit alpha lipoic - một chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại các gốc tự do và sửa chữa các tổn thương của tế bào. Hợp chất này cũng xuất hiện trong các sản phẩm làm trắng da, trị nám, tàn nhang...

Sô cô la đen

Sô cô la đen rất giàu polyphenol, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia uv. ngoài ra, nó còn chứa nhiều magie, đồng, kali và sắt. trong đó, magie giúp cải thiện tình trạng nếp nhăn trên da, làm giảm mụn, dị ứng da. bạn có thể học song hye kyo chọn sô cô la đen làm món ăn vặt nhưng nhớ chọn loại chứa hơn 70% ca cao nhé. các loại sô cô la chứa nhiều đường sẽ chỉ khiến bạn tăng cân nhanh hơn mà thôi.

Cá như cá hồi, cá ngừ, cá mòi... chứa nhiều axit béo omega-3, giúp củng cốc màng tế bào da, chống lại các tác hại do ánh nắng mặt trời gây ra. Ngoài ra, những axit béo lành mạnh này cũng có tác dụng chống viêm.

Cá còn chứa nhiều vitamin A, vitamin B và protein giúp tăng độ đàn hồi của da, làm chậm quá trình lão hóa, mang lại làn da trẻ khỏe.

Bí ngô

Súp bí ngô là một món ăn yêu thích của Song Hye Kyo. Nó không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể. Bí ngô giúp giảm viêm nhiễm trong cơ thể đồng thời giúp duy trì làn da khỏe đẹp.

Theo Thanh Huyền/Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/song-hye-kyo-tiet-lo-7-mon-an-bom-collagen-vao-co-the-de-tre-nhu-gai-20-bao-sao-40-van-chang-gia-search/?id=309960

Theo Thanh Huyền/Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/song-hye-kyo-tiet-lo-7-mon-an-bom-collagen-vao-co-the-de-tre-nhu-gai-20-bao-sao-40-van-chang-gia/20220126042124545)

Tin cùng nội dung

  • Tủ lạnh là nơi dự trữ thực phẩm nhưng một số mặt hàng trong nhà bếp tốt nhất hãy nên để trên kệ.
  • Kết hợp những cặp thực phẩm sau sẽ làm gia tăng dinh dưỡng và khả năng phòng bệnh tuyệt vời bổ sung của chúng.
  • Chế độ ăn có liên quan mật thiết đến nguy cơ mắc bệnh ung thư, bất kể là loại ung thư nào. Vì vậy, nếu có hiểu biết đúng đắn về các loại thực phẩm, chắc chắn chúng ta sẽ có một chế độ ăn lành mạnh và an toàn.
  • Dưa chuột, cà chua hay cà rốt đều là những loại rau củ phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên khi sử dụng nhiều các loại củ quả trên, bạn cần lưu ý tới các tác dụng phụ nguy hiểm của chúng.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất chống suy nhược trong ngày hè, SKĐS xin giới thiệu một số món ăn dễ chế biến đáp ứng được nhu cầu này.
  • Theo y học cổ truyền, cà chua vị ngọt chua, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, chỉ khát, dưỡng âm và lương huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nhiệt bệnh phiền khát, can âm bất túc, hay hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt, tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp…
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY